Báo Hàn đi tìm lý do khiến thầy Park 'đóng băng' đàm phán với VFF

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng HLV Park Hang Seo và VFF tạm thời ngừng đàm phán hợp đồng mới bởi phải chịu áp lực căng thẳng không đáng có từ dư luận

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng HLV Park Hang Seo và VFF tạm thời ngừng đàm phán hợp đồng mới bởi phải chịu áp lực căng thẳng không đáng có từ dư luận.

Phóng viên Hongsi của tờ Maekyung chia sẻ trong dịp đến TP.HCM tham dự sự kiện có sự góp mặt của HLV trưởng Park Hang Seo vào đúng thời điểm rộ lên thông tin đang đàm phán gia hạn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Không khí buổi lễ trở nên náo nhiệt hơn, hàng trăm người bày tỏ niềm hân hoan khi tên của HLV Park Hang Seo được xướng lên.

Báo Hàn đi tìm lý do khiến thầy Park đóng băng đàm phán với VFF-1

HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup. Ảnh: Thuận Thắng.

Phóng viên Hongsi kể lại đã tiến đến bàn ăn của thầy Park và xin được chụp ảnh cùng ông. Nhà cầm quân 60 tuổi vui vẻ dừng dùng bữa, chụp ảnh cùng người đồng hương như vẫn tận hưởng mọi cảm giác hạnh phúc và yên bình nhất ở Việt Nam.

Theo tờ Maekyung, vị thế của ông Park tăng lên đáng kể từ khi giành chức vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào đến tứ kết Asian Cup 2019. Trước khi đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đại diện HLV Park và VFF đã ngồi vào bàn đàm phán gia hạn hợp đồng, nhưng đang tạm dừng để "tránh những tin tức không chính xác".

Với việc mức lương hiện tại của ông Park rơi vào khoảng 240.000 USD mỗi năm, tờ báo của Hàn Quốc thống kê đã có nhiều nguồn tin thất thiệt: "Ông Park yêu cầu mức lương mới lên đến 1,2 triệu USD mỗi năm sau thuế", "Lương của HLV phải tăng lên gấp 10 lần", "Ông Park sẽ rời Việt Nam để trở thành thuyền trưởng của đội tuyển Thái Lan".

Từ những thông tin trên, công ty đại diện của ông Park phải chính thức lên tiếng: "Những con số được nhắc đến là không đúng sự thật". Việc yêu cầu tạm dừng đàm phán không có nghĩa là cuộc thỏa thuận không đi đến thành công, mà là phía HLV người Hàn Quốc sẽ tập trung vào nhiệm vụ chuyên môn trước mắt và tiến hành đàm phán lại vào thời điểm khác phù hợp.

Theo Maekyung, lý do lớn nhất gây trở ngại cho cuộc đàm phán hợp đồng là vấn đề tiền. Tuy nhiên, kịch bản không phải là phía thầy Park yêu cầu khoản khổng lồ và VFF phải mặc cả, mà là câu chuyện tiền bạc bình thường khi ông cũng phải lo lắng các khoản sinh hoạt phí, gửi tiết kiệm như bao người khác.

Bên cạnh đó, phía thầy Park cũng hiểu tình cảnh tài chính eo hẹp của VFF, nên luôn nói ông không có yêu cầu gì vô lý. Tuy nhiên, nhà cầm quân 60 tuổi đã có tên tuổi trong giới HLV chuyên nghiệp, ở đó mọi thành quả đều được tính thành tiền. Cả cầu thủ và HLV khi tạo dựng được những thành tích cao đều có quyền được tăng lương, thầy Park không phải ngoại lệ.

Báo Hàn đi tìm lý do khiến thầy Park đóng băng đàm phán với VFF-2

Lịch làm việc của HLV Park trong năm 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

Hai bên hiểu rõ tình cảnh của nhau và đang tiến hành thoả thuận trong im lặng để giữ thể diện cho đôi bên. Thế nhưng, không có lý nào mà công chúng muốn sớm biết sự thật lại để yên cho bản thoả thuận đó diễn ra lặng lẽ. Nguyên nhân phía ông Park và VFF tạm thời "đóng băng" đàm phán nằm ở thực tế này.

Bản thoả thuận không có gì phức tạp, những khán giả vây quanh cũng khiến diễn biến của cuộc đàm phán trở nên căng thẳng hơn. Vì thế, trước mắt để tránh những hiểu lầm không đáng có, phía đại diện của ông Park và VFF đã quyết định tập trung vào vấn đề chuyên môn trước mắt và tạm dừng đàm phán.

Trước buổi tập của U23 Việt Nam vào chiều 8/7, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ với báo chí về vấn đề gia hạn hợp đồng của ông với VFF.

Theo Zing.vn


HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.