Báo Hàn: "Thái Lan bị loại là cơ hội tuyệt vời để đội tuyển Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2018"

Tờ Chosun nhận định Việt Nam là ứng viên số một tại AFF Cup 2018 sau khi Thái Lan chính thức dừng bước

Tờ Chosun nhận định Việt Nam là ứng viên số một tại AFF Cup 2018 sau khi Thái Lan chính thức dừng bước.

Trước thềm AFF Cup 2018 khởi tranh, Thái Lan được đánh giá là ứng viên số một cho ngôi vô địch bởi phong độ hiện tại cũng như những thành tích trong quá khứ. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi "Voi chiến" không thể vượt qua được đội tuyển Malaysia tại vòng bán kết.

Theo tờ Chosun của Hàn Quốc, việc Thái Lan dừng bước đã khiến con đường tiến đến ngôi vương giải đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo rộng mở hơn bao giờ hết.

"Thái Lan và Việt Nam là hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch tại AFF Cup 2018. Vì vậy, việc người Thái dừng bước là kịch bản không thể tuyệt vời hơn để thầy trò HLV Park Hang Seo có lần thứ hai đăng quang sau 10 năm chờ đợi", trang tin đến từ xứ kim chi nhận định.

Báo Hàn: Thái Lan bị loại là cơ hội tuyệt vời để đội tuyển Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2018-1

Tờ Chosun đánh giá cao khả năng lên ngôi của đội tuyển Việt Nam sau khi Thái Lan bị loại.

Trong lịch sử, dù ở thời điểm nào, bóng đá Việt cũng đều e ngại mỗi khi chạm trán với người Thái. Thống kê không biết nói dối. Trong tổng số 21 lần chạm trán trong quá khứ, "Những ngôi sao vàng" chỉ thắng được 2, hòa 4 và thua đến 15 trận. Vì vậy, xét trên nhiều phương diện, việc gặp Malaysia trong trận chung kết vẫn phần nào dễ thở hơn cho đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt trong bối cảnh chúng ta đã thắng đối thủ này 2-0 tại vòng bảng.

Dĩ nhiên, trước khi nghĩ tới trận đấu cuối, đội tuyển Việt Nam cần một kết quả tốt trước Philppines trong màn so tài diễn ra vào chiều nay (6/12).

Trang Yonhap đánh giá thầy trò HLV Park Hang Seo đang nắm lợi thế lớn hơn hẳn đối thủ: "Chiến thắng ngay trên sân khách và ghi được tới hai bàn, đây sẽ là lượng vốn không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam. Tại Mỹ Đình, họ chỉ cần một kết quả hòa hoặc thua 0-1 là chắc chắn có vé đi tiếp".

Báo Hàn: Thái Lan bị loại là cơ hội tuyệt vời để đội tuyển Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2018-2

Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Philippines 2-1 ở trận bán kết lượt đi.

Lợi thế lớn không đồng nghĩa với việc được phép chủ quan. Cần nhớ rằng, năm 2014, Việt Nam cũng từng bị loại dù thắng 2-1 trên sân Malaysia ở lượt đi. Sự tập trung, tỉnh táo là điều Quang Hải và các đồng đội cần duy trì trong 90 phút sắp tới.

"Đội tuyển Việt Nam không được phép lỏng chân và cần thi đấu với tinh thần như ở trận lượt đi. Nếu làm được điều này, khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo lọt đến trận chung kết và tạo ra một cơn bão mới tại Việt Nam là không nhỏ", tờ Joins của Hàn Quốc kết luận.

Theo Trí Thức Trẻ


HLV Park Hang Seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.