Báo Qatar: 'Tiến Dũng, Quang Hải làm tan vỡ trái tim chúng tôi'

Truyền thông Qatar không ngần ngại dành cho bộ đôi cầu thủ U23 Việt Nam những lời khen có cánh sau màn trình diễn ấn tượng ở ở trận bán kết

Truyền thông Qatar không ngần ngại dành cho bộ đôi cầu thủ U23 Việt Nam những lời khen có cánh sau màn trình diễn ấn tượng ở ở trận bán kết.

"Thủ môn Bùi Tiến Dũng 2 lần cản phá thành công cú sút luân lưu của Ahmad Moein và Sultan al-Brake, qua đó giúp U23 Việt Nam tiếp tục cuộc hành trình kỳ diệu tại giải châu Á năm nay", tờ Gulf Times đưa tin về trận bán kết 1 giải U23 châu Á đang diễn ra tại Trung Quốc.

"Trận chung kết chỉ còn cách 90 phút nên các cầu thủ U23 Qatar nhập cuộc khá thận trọng. Đội trưởng Moein cùng các đồng đội kiểm soát khu vực giữa sân và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Phút 37, Qatar vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng từ chấm 11 m của tiền đạo Akram Afif".

"Nguyễn Quang Hải là điểm sáng nhất trong đội hình Việt Nam trong hiệp 2. Sau cú sút phạt dội xà ngang, cầu thủ số 19 chớp thời cơ để gỡ hòa cho U23 Việt Nam ở phút 69", trang báo hàng đầu Qatar miêu tả.

Bao Qatar: 'Tien Dung, Quang Hai lam tan vo trai tim chung toi' hinh anh 1
Quang Hải chinh phục người hâm mộ bằng màn trình diễn ấn tượng từ giải giao hữu M-150 Cup tại Thái Lan. Ảnh: Getty Images.

Trước đối thủ U23 Qatar được đánh giá mạnh hơn về mọi mặt, HLV Park Hang Seo tiếp tục chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công, mặt khác vẫn tổ chức những đợt phản công sắc sảo dựa trên tốc độ và sự khéo léo của các cầu thủ trên hàng công.

"U23 Qatar vùng lên mạnh mẽ và có bàn thắng dẫn trước 2-1 ở phút 86 sau cú dứt điểm của Almoez Ali. Tuy nhiên chỉ một phút sau, Quang Hải một lần nữa tỏa sáng với cú cứa lòng tuyệt vời buộc 2 đội phải giải quyết trận đấu bằng hiệp phụ", Gulf Times ca ngợi màn trình diễn của cầu thủ chạy cánh số 19 của Việt Nam.

"2 hiệp phụ không có bàn thắng. Thủ môn Bùi Tiến Dũng nổi lên như một vị anh hùng làm trái tim người Qatar tan vỡ sau loạt đá luân lưu cân não", tờ báo Trung Đông khép lại.

Bao Qatar: 'Tien Dung, Quang Hai lam tan vo trai tim chung toi' hinh anh 2
Tâm lý và thể lực, 2 thứ vốn là yếu điểm bỗng trở thành sức mạnh giúp các cầu thủ Việt Nam thi đấu thành công tại giải năm nay. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, tờ Alarab dành sự tôn trọng cho thầy trò HLV Park Hang Seo: "Việt Nam là một đối thủ mạnh và thú vị. Cầu thủ 2 đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn với nhiều pha bóng đẹp mắt và có chất lượng chuyên môn cao".

U23 Việt Nam đã chiếm trọn tình cảm của truyền thông và người hâm mộ sau 2 màn trình diễn ấn tượng trước những đội tuyển được coi là ứng viên vô địch của giải đấu. Tấm vé vào chơi trận chung kết gặp U23 Uzbekistan ngày 27/1 là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò HLV Park Hang Seo trong suốt thời gian qua.

Theo Zing.vn


Bùi Tiến Dũng

U23 Việt Nam

Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.