Báo Thái Lan: “Cách mà Việt Nam vô địch SEA Games thật vĩ đại!”

Truyền thông Thái Lan thi nhau tán dương và gửi lời chúc tới bóng đá Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo chinh phục tấm HCV SEA Games.

Truyền thông Thái Lan thi nhau tán dương và gửi lời chúc tới bóng đá Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo chinh phục tấm HCV SEA Games.

Thầy trò HLV Park Hang-seo vừa lập nên một cột mốc lịch sử khi đem về cho bóng đá Việt Nam tấm HCV đầu tiên ở đấu trường SEA Games. Sự mong mỏi, chờ đợi quá lâu của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam cuối cùng đã được đền đáp.

Chứng kiến cách U22 Việt Nam "đè bẹp" Indonesia để đăng quang SEA Games, truyền thông Thái Lan cũng ngả mũ thán phục. Tờ Matichon đăng tấm ảnh Văn Hậu ăn mừng và đặt dòng tít: "Sau 60 năm, Việt Nam lần đầu tiên vô địch SEA Games theo cách thật vĩ đại!".

Matichon viết: "Những ngôi sao vàng đã lên ngôi vô địch SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử bằng cách hủy diệt Indonesia 3-0. Việt Nam đã củng cố vị thế là vua của bóng đá Đông Nam Á và thật tuyệt vời hơn khi họ đã thống trị cả hai nội dung bóng đá nam và bóng đá nữ ở SEA Games".

Báo Thái Lan: Cách mà Việt Nam vô địch SEA Games thật vĩ đại!”-1

Matichon dùng từ "vĩ đại" để nói về chiến thắng của U22 Việt Nam.

Tờ Daily News đặt tiêu đề: "Sau bao sự chờ đợi mỏi mòn, Việt Nam đã chính thức giành HCV SEA Games". Tờ báo này tán dương: "Không nhiều người có thể hình dung Việt Nam lại có thể đè bẹp Indonesia tới 3-0 để lên ngôi vô địch ở SEA Games, chính thức xác lập cột mốc lịch sử.

Như vậy là Việt Nam đã khép lại một kỳ SEA Games như mơ khi đăng quang ở cả bóng đá nam lẫn nữ".

Báo Thái Lan: Cách mà Việt Nam vô địch SEA Games thật vĩ đại!”-2

Tờ Sport.MThai lại viết: "Chiến thắng hủy diệt, Việt Nam hạ Indonesia 3-0 để khép lại kỳ SEA Games 2019 đẹp như mơ.

Đây thực sự là tấm huy chương lịch sử của bóng đá Việt Nam. Trước đây, Việt Nam từng 5 lần lọt vào tới chung kết nhưng đều thất bại. Bây giờ, lịch sử của họ đã bước sang một trang mới".

Tờ Goal Thái Lan đặt tiêu đề: "Kết thúc sự chờ đợi, Việt Nam giành tấm HCV lịch sử môn bóng đá nam SEA Games".

"Sau khi tiến vào chung kết bằng thành tích bất bại, Việt Nam tiếp tục trình diễn phong độ ghi bàn hủy diệt để đè bẹp Indonesia 3-0 qua đó lập cột mốc lịch sử với tấm HCV quý giá. Rõ ràng, cách mà Việt Nam chinh phục thành tích vàng ở SEA Games là quá nổi bật".

Báo Thái Lan: Cách mà Việt Nam vô địch SEA Games thật vĩ đại!”-3

Truyền thông Thái Lan thi nhau tán dương và chúc mừng U22 Việt Nam.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/bao-thai-lan-cach-ma-viet-nam-vo-dich-sea-games-that-vi-dai-820191012215444366.htm

HLV Park Hang-seo

SEA Games


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.