Báo Thái Lan nói về “kịch bản đáng sợ” cho Việt Nam trước trận chung kết King’s Cup

Tờ báo Thái Lan dự đoán rằng tuyển Curacao sẽ đánh bại Việt Nam ở trận chung kết để lên ngôi vô địch giải King’s Cup

Tờ báo Thái Lan dự đoán rằng tuyển Curacao sẽ đánh bại Việt Nam ở trận chung kết để lên ngôi vô địch giải King’s Cup.

Báo Thái Lan nói về kịch bản đáng sợ” cho Việt Nam trước trận chung kết King’s Cup-1

Với việc hạ gục Thái Lan bằng bàn thắng đúng phút 90+4, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Curacao (hạng 82 FIFA) ở trận tranh chức vô địch King’s Cup ngày 8/6.

Trước thềm trận chung kết, tờ FOX Sports phiên bản tiếng Thái có bài viết nhận định về sức mạnh của tuyển Curacao với nhan đề: "Curacao không đến Thái Lan để du lịch. Lý do giúp đội bóng này lên ngôi ở King’s Cup". Theo tờ báo này đội bóng Trung Mỹ có rất nhiều cơ sở để vượt qua Việt Nam và lên ngôi vô địch trên sân Chang Arena.

"Giữa tiết trời nắng nóng trên một vùng đất ở vùng Đông Nam Á đó là tỉnh Buriram, ĐTQG Curacao đã tới đây không phải để du lịch mà để chinh phục chức vô địch ở King’s Cup. Ở trận thắng Ấn Độ 3-1, người hâm mộ có thể thấy Curacao đã chơi nghiêm túc và quyết tâm như thế nào dù đây chỉ là một giải giao hữu. Trận thắng đó cho thấy Curacao là đội bóng có chất lượng chuyên môn cao nhất ở giải năm nay" – tờ báo Thái Lan nhận định ở phần mở đầu.

Báo Thái Lan nói về kịch bản đáng sợ” cho Việt Nam trước trận chung kết King’s Cup-2

Tờ báo Thái Lan đánh giá rất cao sức mạnh của tuyển Curacao trước thềm trận chung kết gặp Việt Nam.

Phân tích sâu hơn về sức mạnh của Curacao, tờ báo Thái Lan đã chỉ ra những yếu tố chính gồm: kinh nghiệm dày dặn; phong cách chơi giàu sức mạnh và khả năng tấn công; động lực lớn của các cầu thủ bởi King’s Cup là cơ hội để Curacao chuẩn bị cho giải CONCACAF.

"Không thể phủ nhận rằng chúng tôi muốn được xem màn trình diễn của Curacao và phần lớn người hâm mộ Thái Lan cũng nghĩ như vậy. Curacao đã mang sang Thái Lan dàn chiến binh tinh nhuệ nhất bởi họ coi King’s Cup là giải đấu tập dượt cho CONCACAF, một giấc mơ lớn khác mà họ đang hướng tới.

Trong số 11 cầu thủ đá chính trận gặp Ấn Độ thì có tới 7 ngôi sao đang chơi ở nước ngoài, chủ yếu tại Hà Lan, Anh. Thực sự, kinh nghiệm là thứ mà Curacao có thừa nếu so với các đối thủ còn lại ở King’s Cup.

Báo Thái Lan nói về kịch bản đáng sợ” cho Việt Nam trước trận chung kết King’s Cup-3

Tờ báo Thái Lan dự đoán Curacao sẽ vô địch giải King's Cup.

Cầu thủ Curacao sở hữu nhiều yếu tố vượt trội, đó là sức mạnh thể chất, kỹ thuật cá nhân và sự gắn kết trong lối chơi. Chúng ta cũng có thể thấy Curacao sở hữu khả năng tấn công rất mạnh mẽ. Họ sở hữu những nhân tố có khả năng tạo ra sự đột biến như Bacuna, Bonevacia…

Không những vậy, Curacao còn mạnh ở khả năng phòng ngự với những trụ cột đang chơi ở châu Âu. Phải nói rằng, đó là một sự kết hợp hoàn hảo để Curacao giành chiến thắng trong trận chung kết và lên ngôi vô địch ở King’s Cup" – tờ báo Thái Lan đánh giá.

Ở phần cuối, tờ báo Thái Lan dự đoán rằng với dàn nhuệ binh giàu sức mạnh, Curacao chắc chắn muốn đánh bại Việt Nam bởi chức vô địch King’s Cup sẽ tạo đà tâm lý hoàn hảo giúp đội bóng vùng Trung Mỹ hướng tới đấu trường CONCACAF. Với những gì đã thể hiện trước Ấn Độ, khả năng cao đội bóng này sẽ đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo tại Buriram vào tối mai - FOX Sports nhận định.

Báo Thái Lan nói về kịch bản đáng sợ” cho Việt Nam trước trận chung kết King’s Cup-4

King’s Cup: Thái Lan 0-1 Việt Nam (Nguồn: VTC)

Theo Trí Thức Trẻ


Curacao

King’s Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.