Báo thể thao hàng đầu châu Á sốc nặng, sợ hãi trước màn "biến Hàng Đẫy thành biển lửa" của CĐV Hải Phòng

Tờ Fox Sports Asia cho rằng hành động đốt pháo sáng trên sân vận động Hàng Đẫy của một bộ phận fan hâm mộ Hải Phòng là không phù hợp và rất nguy hiểm

Tờ Fox Sports Asia cho rằng hành động đốt pháo sáng trên sân vận động Hàng Đẫy của một bộ phận fan hâm mộ Hải Phòng là không phù hợp và rất nguy hiểm.

Tối ngày 21/4, CLB Hà Nội đã đánh bại đối thủ Hải Phòng 3-1 trong một trận cầu có chất lượng chuyên môn khá cao. Tuy vậy, điều được nhắc đến nhiều nhất sau cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy không phải màn trình diễn của các cầu thủ mà là hành động ném pháo sáng xuống sân của một bộ phận fan Hải Phòng.

Báo thể thao hàng đầu châu Á sốc nặng, sợ hãi trước màn biến Hàng Đẫy thành biển lửa của CĐV Hải Phòng-1

Pháo sáng xuất hiện trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Tiến Tuấn.

Không chỉ gây khó chịu với người hâm mộ đến từ đất nước hình chữ S, việc làm quá khích trên còn khiến hình ảnh của bóng đá Việt Nam xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế.

Cách đây ít giờ, trang tin thể thao hàng đầu châu Á Fox Sports Asia đã có một bài đăng với tựa đề: "Hãy xem: Cổ động viên của Hải Phòng khiến trận đấu bị gián đoạn khi đốt và ném pháo sáng xuống sân".

Báo thể thao hàng đầu châu Á sốc nặng, sợ hãi trước màn biến Hàng Đẫy thành biển lửa của CĐV Hải Phòng-2

Bài viết trên tờ Fox Sports Asia về CĐV Hải Phòng.

Ngay phần mở đầu, tác giả tỏ ra quan ngại với hành động biến Hàng Đẫy thành biển lửa vào tối ngày chủ nhật. "Mọi thứ đã đi quá giới hạn. Từ trước tới nay, các fan Hải Phòng vẫn nổi tiếng với sự cuồng nhiệt. Tuy nhiên, đôi khi họ lại thể hiện tình yêu của mình theo một cách rất nguy hiểm, như điều vừa làm trong màn so tài cùng CLB Hà Nội".

Vài giờ trước khi bóng lăn, những quả pháo sáng đầu tiên đã nổ trước nhà thờ lớn Hà Nội, tạo ra khung cảnh náo loạn. Dù vậy, đây mới chỉ là khúc dạo đầu. Phút 42 của trận đấu, sau khi thủ thành Văn Toản của Hải Phòng đẩy được quả 11m của Pape Omar, Hàng Đẫy lập tức bị nhuộm đỏ.

Báo thể thao hàng đầu châu Á sốc nặng, sợ hãi trước màn biến Hàng Đẫy thành biển lửa của CĐV Hải Phòng-3

Thủ môn Văn Công chìm trong làn khói của pháo sáng. Ảnh: Tiến Tuấn.

"Bằng một cách nào đó, các quả pháo sáng được ném xuống đường piste và khiến trận đấu bị gián đoạn. May mắn là không có ai bị thương nghiêm trọng và hai đội có thể thi đấu trở lại sau 5 phút", tờ Fox Sports Asia mô tả. Họ gọi cảnh tượng vừa được chứng kiến là "thủy triều đỏ".

Dù vậy, mọi thứ chưa kết thúc tại đây. Sang hiệp 2, không ít lần pháo sáng lại cháy và khiến người xem không ít lần phải thót tim. Cần biết rằng, pháo sáng khi cháy tỏa ra nhiệt lượng rất cao và có thể gây bỏng nặng nếu thiếu cảnh giác.

Fox Sports Asia dự đoán CLB Hải Phòng sẽ đối diện với án phạt nặng tới từ LĐBĐ Việt Nam. "Cách đây chưa lâu, họ đã bị phạt 20 triệu đồng vì hành vi đốt pháo sáng. Và với những gì vừa xảy ra tại Hàng Đẫy, không có gì bất ngờ nếu Hải Phòng sẽ phải đối diện với án phạt nặng hơn nhiều".

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng tại SVĐ Hàng Đẫy.

Theo Trí Thức Trẻ


Fox Sports Asia

sân vận động Hàng Đẫy

CLB Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.