Barcelona tạo đà thuận lợi trước đại chiến với Chelsea?

Hành quân đến sân La Rosaleda của Malaga ở vòng 28 La Liga, Barcelona quyết băng sớm về đích trong cuộc đua vô địch. Ngoài ra đoàn quân HLV Valverde cần màn khởi động hoàn hảo trước đại chiến với Chelsea ở Champions League

Hành quân đến sân La Rosaleda của Malaga ở vòng 28 La Liga, Barcelona quyết băng sớm về đích trong cuộc đua vô địch. Ngoài ra đoàn quân HLV Valverde cần màn khởi động hoàn hảo trước đại chiến với Chelsea ở Champions League?

Barcelona đang giữ được phong độ xuất sắc tại La Liga năm nay khi sau 27 vòng đấu đã qua, họ là đội duy nhất giữ được thành tích bất bại và giữ vững ngôi đầu bảng với 69 điểm. Dù bị cầm hòa đến 6 trận, nhưng ngôi đầu của Barca không bị đe dọa.

Đoàn quân HLV Valverde đã có chiến thắng quan trọng khi hạ Atletico 1-0 ở Nou Camp ở vòng đấu trước. Trong trận cầu mang ý nghĩa “6 điểm” đó, Barcelona đã tạo khoảng cách lên thành 8 điểm với đội nhì bảng Atletico.

Messi đang đạt phong độ ghi bàn rất cao tại La Liga
Messi đang đạt phong độ ghi bàn rất cao tại La Liga

Khi La Liga chỉ còn 11 vòng đấu nữa, ngày Barcelona băng về đích để vô địch La Liga không còn xa, nhất là khi Atletico đã “tung cờ trắng”. Ngoài ra, đội thứ ba Real Madrid đang kém Barcelona đến 15 điểm và cơ hội đuổi kịp là không tưởng.

Một chiến thắng trước Malaga tại La Rosaleda đêm nay sẽ giúp Barcelona sớm hoàn thành được mục tiêu của mình. Đây cũng là trận đấu đặc biệt ở vòng 28 này, khi đội đầu bảng đối diện với đội cuối bảng.

Malaga đang chơi mùa giải tệ hại nhất trong lịch sử, khi họ đang đứng cuối bảng với 13 điểm/27 trận. Họ đang kém đội có thể trụ hạng đến 7 điểm, con số không quá lớn nhưng Malaga đang vấp phải quá nhiều sự cạnh tranh ở nhóm dưới.

Ở trận lượt đi tại Nou Camp, Malaga đã phòng ngự triệt để và chỉ để thua với tỷ số 0-2. Nhưng đó là trận đấu CLB xứ Andalucia bị áp đảo một cách toàn diện và Barcelona chỉ hai lần cụ thể hóa hàng tá cơ hội họ tạo ra.

Đối đầu với Barcelona trên sân nhà, Malaga sẽ chơi với hơn 200% sức lực để nuôi hy vọng tồn tại ở La Liga. Trong khi đó Barcelona cần phải có những toan tính nhất định, nhằm giữ lực lượng cho cuộc đấu với Chelsea ở lượt về vòng 1/8 Champions League giữa tuần sau.

 Barcelona đã dễ dàng hạ Malaga 2-0 ở lượt đi

Barcelona đã dễ dàng hạ Malaga 2-0 ở lượt đi

Lionel Messi tiếp tục là linh hồn của Barcelona ở La Liga năm nay, khi anh mới ghi bàn vào lưới Atletico ở vòng đấu trước. Ngôi sao người Argentina cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 24 bàn thắng và muốn tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn ở giải quốc nội.

HLV Valverde cũng có những toan tính nhất định và có thể ông chỉ sử dụng cả Messi lẫn Luis Suarez vừa tầm, để dồn sức cho cuộc đấu với Chelsea. Những tiền vệ quan trọng như Rakitic, Busquets, hay Iniesta có thể sẽ được giữ sức ở trận đấu với Malaga đêm nay.

Đây là cơ hội để Coutinho tỏa sáng trong màu áo CLB mới, nhất là khi ngôi sao người Brazil mới ghi 1 bàn cho Barcelona. Với các gương mặt còn lại như Paulinho, Andre Gomes hay Dembele, Barca vẫn trên tầm Celta Vigo.

Malaga đang ở thế đường cùng nên chắc chắn, họ sẽ dốc sức để quyết đấu Barcelona tại La Rosaleda. Tuy vậy CLB xứ Andalucia đã yếu đi quá nhiều so với thời còn được các ông chủ Qatar đầu tư mạnh mẽ nên chờ đợi những Juanpi, Keko có thể xuyên thủng cầu môn Ter Stegen là không tưởng.

Kể cả khi không tung ra lực lượng mạnh nhất, Barcelona vẫn trên tầm Malaga quá nhiều trong cuộc đấu tại xứ Andalucia. Một chiến thắng vừa đủ sẽ giúp Barca tiến gần hơn đến chức vô địch La Liga và tạo đà thuận lợi trước đại chiến sinh tử với Chelsea tuần tới.

Theo Dantri.com.vn


Messi

Barcelona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.