Bầu Đức: 'Làm được gì cho bóng đá Việt Nam, tôi không bao giờ từ chối'

Sau chiếc cúp vô địch Đông Nam Á chờ đợi bấy lâu của đội tuyển Việt Nam, bầu Đức đã có những lời chia sẻ tâm huyết...

Sau chiếc cúp vô địch Đông Nam Á chờ đợi bấy lâu của đội tuyển Việt Nam, bầu Đức đã có những lời chia sẻ tâm huyết về đóng góp của ông trong việc phát triển lứa cầu thủ hiện tại.

Sau 10 năm, vinh quang ở đấu trường khu vực một lần nữa mỉm cười với đội tuyển Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng trước Malaysia với tỷ số 3-2 chung cuộc trong hai lượt trận chung kết.

Thành công này của đội tuyển Việt Nam có đóng góp rất lớn đến từ ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Doanh nhân vẫn được mọi người gọi bằng cái tên "bầu Đức" không chỉ là người đặt nền móng xây dựng và phát triển lò Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiên phong cho công tác đào tạo tài năng trẻ Việt Nam mang tiêu chuẩn châu Âu. 

Ông còn là người đưa HLV Park Hang-seo đến với nền bóng đá Việt Nam và cùng trải qua một năm 2018 thành công vang dội.

Không chạnh lòng khi ít cầu thủ HAGL dự chung kết

Trên trang cá nhân, bầu Đức chia sẻ: "Không thể tả được niềm vui với khoảnh khắc cầu thủ Việt Nam nâng cao cúp vô địch. Nhưng niềm vui của tôi không khác với hàng triệu người hâm mộ trên đất nước này. Niềm vui chiến thắng thì ai cũng như ai thôi, nếu đã và đang dành trọn tình yêu cho bóng đá Việt Nam".

Trong thắng lợi chung, nhiều người vẫn không quên gọi tên bầu Đức như một nhân vật "dám nghĩ dám làm" khi đưa một chiến lược gia từng có mặt tại sân chơi World Cup về làm việc tại Việt Nam.

Bầu Đức: Làm được gì cho bóng đá Việt Nam, tôi không bao giờ từ chối-1
Bầu Đức hân hoan trong thắng lợi chung của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.
 

Tuy nhiên, ông chủ của CLB HAGL lại khẳng định: "Nhiều người nói không có bầu Đức thì HLV Park Hang-seo không đến và đưa bóng đá Việt Nam nổi đình nổi đám như hôm nay? Tôi không nghĩ vậy, ai muốn nói gì hay nhận định thế nào là quyền của họ. Còn tôi luôn xem mình là người đưa đò thầm lặng. Làm được gì cho bóng đá nước nhà, tôi không bao giờ từ chối".

Chia sẻ một cách thẳng thắn khi đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam tối 15/12 vắng bóng nhiều cầu thủ xuất thân từ lò HAGL, ông cho biết chẳng có gì phải chạnh lòng: "Nói thẳng thế này, nếu cầu thủ của tôi xuất hiện nhiều, liệu họ có làm cho Việt Nam chiến thắng để đoạt cúp vàng AFF năm nay? Cầu thủ giỏi đến mấy thì cũng phải phụ thuộc cách dùng người của HLV trưởng".

"Chiến thắng là của đất nước chứ có riêng gì cho đội bóng phố núi của tôi. Tôi chỉ muốn nói rằng, tương lai của một nền bóng đá tùy thuộc vào thế hệ tài năng trẻ. Nếu có nhiều nơi chăm chút cho bóng đá trẻ như chúng tôi, Hà Nội, Nghệ An, PVF, Bình Dương…, chúng ta không bao giờ phải âu lo về lực lượng kế thừa cho V.League hay đội tuyển quốc gia", ông khẳng định.

Cú hích của HAGL với công tác đào tạo trẻ

Theo quan điểm của bầu Đức, điều khiến ông tự hào hơn cả là Học viện bóng đá HAGL JMG đã trở thành cú hích thật sự với công tác đào tạo trẻ cả nước. "Và tôi chỉ muốn mình là người đưa đò thầm lặng qua việc cống hiến hết sức mình cho bóng đá nước nhà. HAGL đã có đầy đủ bộ sưu tập thành tích ở V.League, vậy là quá đủ. Tôi nghĩ vậy, nên quyết định dồn hết sức để hỗ trợ cho đội tuyển quốc gia", ông nói.

Bầu Đức: Làm được gì cho bóng đá Việt Nam, tôi không bao giờ từ chối-2
Đội tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang-seo trong khoảnh khắc vinh quang tại AFF Cup. Ảnh: Thuận Thắng.


Trong quá khứ, cả bầu Đức và không ít người hâm mộ phải ôm đầu tiếc nuối khi những lứa cầu thủ được kỳ vọng như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh… đã không thể đoạt huy chương vàng SEA Games.

Tuy nhiên, chẳng có gì quý giá bằng khi vẫn chính thế hệ cầu thủ tài năng này cùng các thành viên của nhiều trung tâm đào tạo trẻ khác góp sức mang về chiếc cúp vô địch Đông Nam Á còn.

"Sau lưng thế hệ vàng vô địch Đông Nam Á 2018 vẫn còn đó nhiều tài năng đủ sức lấy huy chương vàng SEA Games vào năm tới ở Philippines. Tôi tin chắc là vậy thông qua sự lèo lái của huấn luyện viên Park Hang-seo”, bầu Đức chia sẻ với niềm tin tuyệt đối dành cho tương lai bóng đá Việt Nam.



Theo Zing 


bầu Đức

HLV Park Hang-seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.