Bayern Munich chính thức sa thải HLV Ancelotti

Bayern Munich chấm dứt hợp tác với HLV Ancelotti ngay sau thất bại muối mặt trước PSG ở Champions League

Bayern Munich chấm dứt hợp tác với HLV Ancelotti ngay sau thất bại muối mặt trước PSG ở Champions League.

Thông báo chính thức về việc chia tay HLV Carlo Ancelotti được đưa ra vào tối 28/8 theo giờ Việt Nam. Trước khi website và các trang mạng xã hội của Bayern Munich đưa tin, tờ báo uy tín Bild đã loan tin và sau đó được dẫn lại bởi nhiều trang báo tên tuổi khác như The Guardian, BBC, ESPN, Sky Sports...

CEO Karl-Heinz Rummenigge thông báo trên trang chủ của Bayern: “Trận đấu tại Paris đã dẫn đến hậu quả này. Hôm nay, giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic và tôi đã thảo luận nghiêm túc, cởi mở với Carlo Ancelotti, sau đó thông báo cho ông ấy quyết định”. 

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Carlo vì sự hợp tác và rất lấy làm tiếc vì chuyện này. Carlo vẫn là bạn tôi, nhưng chúng tôi phải hạ quyết định vì sự thịnh vượng của Bayern Munich. Tôi kỳ vọng đội bóng sẽ phát triển và giành kết quả tối ưu, để đạt được những mục tiêu chúng tôi đã hướng đến”.

Trong buổi họp khẩn ngay sau thất bại nặng nề nhất của Bayern Munich ở Champions League tính từ đầu thế kỷ 21, CEO Karl-Heinz Rummenigge đe doạ sẽ có người phải lãnh hậu quả. Huyền thoại bóng đá Đức cũng nói: "Những gì chúng ta vừa thấy không phải là Bayern". Ban lãnh đạo đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức thống nhất quyết định cuối cùng là không tiếp tục hợp tác với Ancelotti.

Bayern chinh thuc sa thai HLV Ancelotti hinh anh 1
Thông báo chia tay HLV Ancelotti trên website Bayern.

Đây là lần đầu tiên Bayern Munich thay tướng trong thời gian diễn ra lễ hội bia lớn nhất thế giới Oktoberfest. Lên thay Ancelotti nắm quyền HLV tạm thời là danh thủ người Pháp Willy Sagnol, cũng chính là trợ lý của Ancelotti. Huấn luyện viên đương nhiệm của Hoffenheim, Julian Nagelsmann, được "cơ cấu" ngồi vào chiếc ghế nóng sau khi mùa giải 2017/18 kết thúc.

Năm thứ hai của triều đại Ancelotti tại Bayern Munich đã bắt đầu khá bết bát. Ở Bundesliga, sau 6 vòng đấu, Hùm xám đứng thứ ba với 4 trận thắng, 1 trận hoà và 1 trận thua. Trong kỳ tập huấn mùa hè, Bayern lần lượt thúc thủ trước Arsenal, AC Milan, Inter Milan, Liverpool và Napoli. Mới nhất, đại gia số một nước Đức chịu 3 cái tát đau điếng từ PSG, đội bóng mà Bayern đã dè bỉu suốt mùa hè vừa qua vì chính sách "đốt tiền".

Sau 60 trận dưới quyền Ancelotti, Bayern thắng 42, hoà 9 và thua 9, ghi 156 bàn thắng và để thủng lưới 50 lần. Chiến lược gia người Italy giành 2 siêu cúp Đức và 1 Bundesliga.

Theo Zing.vn

Bayern Munich

HLV Ancelotti


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.