BLV Quang Huy: 'Tuyển Việt Nam chơi tốt, nhưng Iran quá đẳng cấp'

Trao đổi với Zing.vn sau hiệp một trận Việt Nam - Iran ở bảng D, bình luận viên Vũ Quang Huy ca ngợi thầy trò HLV Park Hang Seo vì màn trình diễn quả cảm

Trao đổi với Zing.vn sau hiệp một trận Việt Nam - Iran ở bảng D, bình luận viên Vũ Quang Huy ca ngợi thầy trò HLV Park Hang Seo vì màn trình diễn quả cảm.

Sardar Azmoun lập cú đúp giúp tuyển Iran giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trong trận đấu gặp Việt Nam tại lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2019.

Sau 45 phút đầu tiên của trận Việt Nam - Iran, đội bóng Tây Á đã có bàn mở tỷ số nhờ pha phối hợp đánh đầu chuẩn mực. BLV Quang Huy cho biết đó là đẳng cấp của đội bóng số 1 châu Á lúc này. 

"Rất đáng tiếc khi đội tuyển Việt Nam nhận bàn thua ở cuối hiệp một. Dẫu vậy, chúng ta không thể trách các cầu thủ vì Iran tổ chức phối hợp quá hay. Chỉ có đội đẳng cấp hàng đầu châu Á như Iran mới có thể kéo giãn đội hình và tung ý đồ tấn công tuyệt vời như vậy", BLV Quang Huy nói.

Anh ca ngợi đội tuyển Việt Nam: "Tuyển Việt Nam bị dẫn 0-1 sau hiệp một, song chúng ta có quyền tự hào về các cầu thủ vì 45 phút chơi bóng đầy quả cảm. Sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Việt Nam không hề run sợ và nôn nóng. Chúng ta chơi áp sát tầm cao, khiến Iran bế tắc khi tấn công. Trước khi có bàn mở tỷ số, Iran gần như bất lực".

BLV Quang Huy nhấn mạnh đây chính là lối chơi tạo nên tên tuổi của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Toàn bộ cầu thủ đều giữ cự ly hợp lý để phòng thủ khu vực chắc chắn. Mỗi khi một cầu thủ bị vượt qua, ngay lập tức người khác lao vào hỗ trợ. Không thể đòi hỏi gì hơn ở thầy trò HLV Park. 

BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam chơi tốt, nhưng Iran quá đẳng cấp-1

Tuyển Việt Nam chơi đầy nỗ lực trước Iran ở hiệp một. Ảnh: Minh Chiến.

Anh dự đoán cục diện của hiệp hai: "Tuyển Việt Nam cần có bàn gỡ hòa, song chúng ta không thể lao lên tấn công. Thay vào đó, tôi nghĩ thầy Park sẽ yêu cầu các học trò tiếp tục thủ chắc, sau đó chờ cơ hội thật sự thuận lợi để phản công tìm bàn gỡ".

BLV Quang Huy khẳng định: "Nếu tuyển Việt Nam để thua trước Iran, đây không phải là điều to tát bởi đẳng cấp giữa hai đội quá chênh lệch. Chỉ cần thua với kết quả không quá đậm, thầy trò HLV Park vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp. Hy vọng khi trở lại sân sau giờ nghỉ, tuyển Việt Nam sẽ có sự điều chỉnh".

Trong tay HLV Park hiện có những nhân tố có thể tạo đột biến trên hàng công như Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh và Nguyễn Văn Toàn. Sau 45 phút đầu tiên, bộ ba Nguyễn Quang Hải - Nguyễn Công Phượng - Phan Văn Đức chưa thể hiện được nhiều vì ít nhận bóng.

Theo Zing.vn


BLV Quang Huy

Quang Hải

Asian Cup 2019

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.