Bố Công Phượng: 'Tự hào vì con chơi nhiệt tình từ đầu đến cuối trận'

Đó là nhận định của bố Công Phượng cũng như những người dân tập trung xem trận đấu tại nhà của cầu thủ xứ Nghệ này

Đó là nhận định của bố Công Phượng cũng như những người dân tập trung xem trận đấu tại nhà của cầu thủ xứ Nghệ này.

Sau ba trận toàn thắng, tối 22/8, các cầu thủ U22 Việt Nam bước vào cuộc đọ sức với U22 Indonesia, đây được xem là thuốc thử liều cao dành cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Cũng như các trận đấu trước, gia đình ông Nguyễn Công Bảy (bố Công Phượng) và bà Nguyễn Thị Hoa đón tiếp những người dân trong làng hâm mộ cầu thủ người Đô Lương này.

Rút kinh nghiệm những lần trước, ông Bảy nhờ người bê chiếc tivi 65 inch ra đặt ở sân để nhiều người cùng ngồi theo dõi. "Từ hôm có bóng đá, tôi toàn đến đây xem qua màn hình này cho "sướng mắt"", ông Nam (65 tuổi, người trong làng) nói.

19h45 trận đấu mới bắt đầu, nhưng từ 19h30, người hâm mộ đã ngồi chật kín sân để theo dõi Công Phượng và đồng đội thi đấu. Ông Bảy chia sẻ có cả ông Đặng Văn Tú, Chủ tịch UBND xã Mỹ Sơn cũng đến xem.

"Đối với người dân làng Vồng Vổng nói riêng và xã Mỹ Sơn nói chung, cứ đến dịp SEA Games hoặc có giải đấu nào mà Việt Nam tham gia thì cả người già lẫn trẻ, từ lớn tuổi đến trẻ em đều thích xem các cầu thủ thi đấu. Đặc biệt, trong đội hình có Công Phượng - người con của quê hương", ông Đặng Văn Tú, chủ tịch xã hồ hởi cho biết.

Bo Cong Phuong: 'Tu hao vi con choi nhiet tinh tu dau den cuoi tran' hinh anh 1

Người dân làng Vồng Vổng tập trung tại nhà Công Phượng xem trận U22 Việt Nam - U22 Indonesia. Ảnh: Phạm Trường.

Trở lại diễn biến của trận đấu, ngay từ những phút đầu, Công Phượng và đồng đội đã chủ động tấn công, chơi lấn sân đối thủ. Các cầu thủ của chúng ta tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành của đội U22 Indonesia.

Các cầu thủ như Hồng Duy, Tuấn Tài, Công Phượng... tung ra nhiều cú sút về phía khung thành đối phương nhưng đều bị cản phá hoặc đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đặc biệt, phút cuối của hiệp 1, từ đường bấm bóng của đồng đội, Văn Thanh thoát xuống thoải mái đánh đầu ở góc gần nhưng thủ môn của đội bạn đã xuất sắc đẩy bóng vọt xà.

Tiếng reo hò, tiếc nuối của khán giả cổ vũ qua màn ảnh nhỏ tại nhà Công Phượng liên tục vang lên. Ông Nguyễn Văn Hậu (60 tuổi, người trong xóm) cho biết từ hôm Công Phượng cùng đồng đội đá bóng, trận nào ông cũng xem. Dù đã lớn tuổi nhưng ông nói rất hâm mộ cầu thủ này.

"Từ cái thời nó đá cho đội Hoàng Anh Gia Lai tôi đã theo dõi, đánh giá Phượng là một cầu thủ tài năng. Tôi có đứa cháu trai năm nay 9 tuổi cũng ham đá bóng lắm, tôi nói cố gắng để sau này được đi nhiều nơi đá như Công Phượng", ông Hậu tâm sự.

Bo Cong Phuong: 'Tu hao vi con choi nhiet tinh tu dau den cuoi tran' hinh anh 2
Ông Bảy và bà Hoa chăm chú ngồi theo dõi trận đấu. Ảnh: Phạm Hòa.

Ngồi xem đá bóng cùng với bà con trong làng, em Nguyễn Quyết Thắng (13 tuổi) cho biết: "Trước đây em cũng hay đi theo anh Phượng đá bóng. Thấy anh ấy đá bóng rất hay, em và các bạn cũng mong mình đá bóng giỏi như anh Phượng để sau này được đi thi đấu ở nhiều nơi". 

Trong hiệp một của trận đấu, các cầu thủ đội bạn chơi rất rắn, nhiều thẻ vàng được rút ra. Đúng như dự đoán, đội U22 Indonesia kèm cặp rất chặt, không ngại va chạm, thậm chí có nhiều pha phạm lỗi trắng trợn nhưng trọng tài người Oman không rút thẻ phạt.

Trong thời gian nghỉ giải lao giữa hiệp đấu, người dân trong làng lại quây quần bên ấm nước chè mà bà Hoa chuẩn bị. "Trước đây tôi không biết bóng đá là gì, nhưng từ khi có thằng Phượng con ông Bảy, bà Hoa đi thi đấu cho đội tuyển Việt Nam thì tôi mới xem và như bị nghiện. Nó chuyền, lừa và sút bóng hay thật", bà Trân (65 tuổi) hồ hởi nói.

Khi hiệp hai của trận đấu diễn ra được 10 phút, Công Phượng đi bóng tốc độ qua trung vệ, hậu vệ của đối phương và dứt điểm góc hẹp nhưng không chiến thắng được thủ thành của Indonesia. Hàng chục người theo dõi tại nhà ông Bảy tiếc nuối nhưng vẫn dành một tràng vỗ tay cho người con Đô Lương.

Vợ chồng ông Bảy thấy con trai đột phá liền đứng dậy, chăm chú theo dõi với hy vọng Phượng sẽ mang về bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng cũng như mọi người, ông bà chỉ biết tiếc nuối.

Lúc này, các cầu thủ của U22 Indonesia chơi rát, nhiều pha vào bóng đầy ác ý. Và kết quả là phút thứ 64, một cầu thủ của đội U22 Indonesia giật chùi cỏ chơi xấu Tuấn Tài, vị vua áo đen không ngần ngại rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu của cầu thủ này.

Chứng kiến cảnh này, người hâm mộ cổ vũ cho đội tuyển U22 Việt Nam tại nhà Công Phượng đứng lên đồng loạt hò reo, vỗ tay vui mừng. Những phút tiếp theo của trận đấu, các cầu thủ của Việt Nam tấn công dồn dập, uy hiếp khung thành của đối thủ.

Tuy nhiên, hàng loạt cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ, những Tuấn Tài, Công Phượng, Quang Hải (vào sân thay Hồng Duy) đều bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn. Đáng kể nhất là pha sút bóng cận thành vào phút thứ 90+1 của Tuấn Tài bị thủ môn đội bạn cản phá, bóng trúng xà ngang trước sự tiếc nuối của các cầu thủ cũng như người hâm mộ.

Bo Cong Phuong: 'Tu hao vi con choi nhiet tinh tu dau den cuoi tran' hinh anh 3
Nhiều người tiếc nuối khi Công Phượng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Ảnh: Phạm Trường.

Kết thúc trận đấu, dù tạo ra một số cơ hội ngon ăn trong hiệp 2 nhưng khả năng dứt điểm không tốt, nhận định sai lầm của trọng tài góp phần khiến U22 Việt Nam để U22 Indonesia cầm hòa.

Công Phượng và các đồng đội đã có một trận đấu tương đối tốt trước một đối thủ được đánh giá khá cao. Tuy nhiên do kém duyên, U22 Việt Nam đã không giành được thắng lợi cuối cùng. 

Chia sẻ với PV về kết quả này, ông Nguyễn Công Bảy nói: "Trận đấu tối 22/8 Công Phượng và đồng đội đá rất hay, đồng đều ở các tuyến có nhiều cơ hội nhưng rất tiếc không thể chuyển thành bàn thắng. Hy vọng trong trận đấu tiếp theo với đội tuyển U22 Thái Lan sẽ có cơ hội chiến thắng".

Đánh giá về phong độ của con trai, ông thật thà: "Phượng có một số cơ hội nhưng thần may mắn đã không mỉm cười với cháu. Dù sao tôi vẫn tự hào về nó vì đã chơi nhiệt tình từ đầu đến cuối trận đấu".

Theo Zing.vn


Công Phượng

U22 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.