Bố Đoàn Văn Hậu: 'Chưa đến lúc các con tự mãn đâu'

Ông Đoàn Quốc Thắng - bố Đoàn Văn Hậu, gửi lời nhắn U23 Việt Nam phải cố gắng hết mình và không được ngủ quên trên chiến công trước thềm trận gặp U23 Iraq hôm 20/1 tới

Ông Đoàn Quốc Thắng - bố Đoàn Văn Hậu, gửi lời nhắn U23 Việt Nam phải cố gắng hết mình và không được ngủ quên trên chiến công trước thềm trận gặp U23 Iraq hôm 20/1 tới.

Bo Doan Van Hau: 'Chua den luc cac con tu man dau' hinh anh 1
Đoàn Văn Hậu đang thể hiện phong độ ấn tượng ở U23 Việt Nam và góp công lớn vào chiến tích của đội bóng. Ảnh: Lê Hiếu.

U23 Việt Nam đã lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Giải U23 châu Á để góp mặt trong top 8 đội tuyển U23 mạnh nhất châu lục. Đoàn Văn Hậu là cái tên quan trọng trong chiến công ấy. Sao trẻ sinh năm 1999 chơi cực hay ở vị trí hậu vệ trái. Anh lên công, về thủ đều đặn và thể hiện phong độ nhỉnh hơn người đàn anh Vũ Văn Thanh ở cánh đối diện.

Chứng kiến phong độ của hậu vệ 19 tuổi, ông Đoàn Quốc Thắng - bố Văn Hậu, xúc động: “Tôi nhớ hồi mới đi SEA Games về, hắn nghe chừng chán lắm. Hắn bảo con buồn quá bố ạ, đội mình không đi tiếp được có lỗi của con. Nhưng đến nay, hắn đã tiến bộ hơn nhiều. Nhìn hắn đá, tôi thấy chững chạc quá, chơi như người lớn, rất bình tĩnh, không sợ gì cả. Hắn đá hậu vệ cũng rắn như ai”.

Bo Doan Van Hau: 'Chua den luc cac con tu man dau' hinh anh 2

Đúng như ông Thắng nói, Văn Hậu đã trải qua một khoảng thời gian khó khăn hậu SEA Games 29. Anh liên tục bị thử nghiệm ở các vị trí mới tại CLB Hà Nội và U23 Việt Nam. Trước thềm VCK U23 châu Á 2018, Văn Hậu mắc sai lầm và bị chỉ trích nhiều tại M-150 Cup.

Nhưng càng vào các trận chính thức, Văn Hậu chơi càng tốt hơn. Anh là người tung đường chuyền quyết định cho Quang Hải ghi bàn trước U23 Hàn Quốc. Văn Hậu cũng tạo ra tình huống lộn xộn trước cầu môn U23 Australia để Quang Hải có cơ hội ghi bàn. Ở trận gặp U23 Syria, các thống kê phòng ngự của Hậu chỉ xếp sau mỗi Duy Mạnh.

Ông Thắng vui vẻ nhớ lại: “Tôi vẫn luôn tin rằng hắn sẽ chơi tốt. Tôi nhìn phong thái tập luyện, đi đứng của hắn là biết. Các anh không biết thôi, lúc về nhà, hắn chẳng bao giờ đi đá phủi dù thanh niên cả thôn vào rủ. Hắn sợ đá không lề luật gì, có khi lại gãy chân. Hắn cứ một mình tập ở nhà mỗi ngày cả tiếng, đều như vắt chanh”.

“Đến đi xe máy, hắn còn chẳng dám. Hắn sợ đường đê trơn trượt, sợ hỏng cái chân. Đi từ nhà (huyện Hưng Hà - PV) lên Thái Bình, hắn cùng nằng nặc đòi đi taxi. Hắn cẩn thận lắm”, ông Thắng kết luận.

Với ông Thắng, tấm vé tham dự tứ kết của U23 Việt Nam là kết quả rất bất ngờ. Nhưng trong niềm vui của con trai, ông cũng nhìn thấy nỗi buồn cho bản thân. Đã mấy tuần rồi, hai vợ chồng ông chưa được nói chuyện với con. Ông giơ cái điện thoại đen trắng lên trước mặt phóng viên, cười và bảo: “Bố nhớ con lắm mà có được nói chuyện đâu. Điện thoại của tôi là đen trắng, làm gì có Facebook. Hắn làm gì, tôi cũng chẳng biết được”.

Ông Thắng gửi gắm những hy vọng tới U23 Việt Nam và cá nhân Văn Hậu: “Nếu các anh có thể, các anh cho tôi gửi lời chúc chiến thắng đến toàn đội. Các cháu hãy cố gắng hết mình nhé. Giờ chưa thể giậm chân tại chỗ, chưa tự hài lòng với chính mình được đâu. Chúng ta phải cố gắng lên, tôi tin các cháu vẫn có thể giành chiến thắng”.

“Với riêng Văn Hậu, bố chúc con sức khỏe tốt. Trời bên đó lạnh, con nhớ giữ gìn sức khỏe, phải cố gắng học hỏi các bạn, các anh. Mọi người đi trước đều có nhiều kinh nghiệm hơn mình. Con hãy cố phát huy truyền thống và đem về chiến thắng cho Tổ quốc nhé”, ông Thắng gửi lời.

Trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra lúc 18h30 hôm 20/1 tới. Nếu không có bất ngờ lớn, Đoàn Văn Hậu sẽ tiếp tục đá chính bên hành lang trái của đội tuyển U23.

Theo Zing.vn


U23 Việt Nam

Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.