Bộ đôi HAGL ghi bàn, U18 Việt Nam vươn lên đầu bảng

Dù đội hình xuất phát có tới 7 sự thay đổi so với trận ra quân nhưng U18 Việt Nam vẫn dễ dàng đánh bại U18 Philippines 5-0 để tạm dẫn đầu bảng B

Dù đội hình xuất phát có tới 7 sự thay đổi so với trận ra quân nhưng U18 Việt Nam vẫn dễ dàng đánh bại U18 Philippines 5-0 để tạm dẫn đầu bảng B - VCK U18 Đông Nam Á 2017 với điểm sáng đến từ các cầu thủ HAGL.

Bộ đôi HAGL ghi bàn, U18 Việt Nam vươn lên đầu bảng

Với lịch thi đấu 2 ngày/trận cộng thêm trước mắt là hai cuộc chiến dự báo là khó khăn gặp U18 Indonesia và chủ nhà U18 Myanmar, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định tung ra đội hình 2 với 7 sự thay đổi trong danh sách ra quân, trong trận đấu mà U18 Việt Nam chỉ gặp đội cuối bảng U18 Philippines.

U18 Việt Nam có tới 7 sự thay đổi nhân sự so với trận đầu tiên - Ảnh: MFF

Tuy nhiên sơ đồ 3-5-2 với sự cơ động bên hành lang biên từ hai cầu thủ chạy cánh Lê Văn Xuân (cánh phải), Mai Sỹ Hoàng (cánh trái) cùng khả năng hoán đổi linh hoạt ở tuyến tiền vệ trung tâm giúp cho Việt Nam tạo ra được nhiều pha tấn công nguy hiểm về khung thành Philippines. Phút 21, cầu thủ vào sân thay người Trần Danh Trung đột phá bên cánh phải trước khi chuyền trở ra cho tiền vệ Trần Văn Công đệm lòng chính xác tung lưới Philippines.

Văn Công lập cú đúp cho U18 Việt Nam - Ảnh: MFF

Miếng đánh phối hợp giữa biên và tuyến 2 của U18 Việt Nam tiếp tục khiến hàng thủ Philippines vất vả. Song cũng chờ đến những phút bù giờ hiệp 1, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn mới có thêm 2 bàn thắng của Việt Anh và Văn Công.

Sang đến hiệp 2, U18 Việt Nam tiếp tục có những tăng cường cho hàng công. Song trong một ngày kém duyên từ Khắc Khiêm, Danh Trung đến Hữu Thắng, các cầu thủ áo đỏ liên tục bỏ phí những cơ hội ngon ăn. Phải tới phút 75, Việt Nam mới có thêm bàn thắng. Ở góc phạt sát đường biên ngang, tiền vệ trẻ của HAGL là Trần Bảo Toàn bất ngờ dứt điểm hiểm hóc tung lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn đối phương.

Khắc Khiêm vô duyên trước khung thành Philippines - Ảnh: MFF

Tới phút 89, thêm một cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL là Lê Minh Bình ghi bàn thắng cho U18 Việt Nam. Sau đường chuyền bên cánh phải của Văn Xuân, cầu thủ vào sân thay người đánh cầu cận thành ấn định chiến thắng 5-0 cho đội nhà.

Với kết quả này, U18 Việt Nam đã vượt qua Indonesia để vươn lên xếp đầu bảng B, nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Bên cạnh đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng hoàn thành thêm một mục tiêu khác. Đó là bảo toàn lực lượng tốt nhất cho trận đấu khó khăn với Indonensia sau đây 2 ngày.

Theo Bongdaplus.vn

HLV Hoàng Anh Tuấn

U18 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.