Bố vợ Văn Quyết: 'Đến ông Park còn bị chửi thậm tệ, con rể tôi chấp nhận áp lực'

Chủ tịch CLB Sài Gòn - ông Nguyễn Giang Đông đã có những chia sẻ với Saostar về U23 Việt Nam và màn trình diễn của con rể Nguyễn Văn Quyết ở ASIAD 18.

Chủ tịch CLB Sài Gòn - ông Nguyễn Giang Đông đã có những chia sẻ với Saostar về U23 Việt Nam và màn trình diễn của con rể Nguyễn Văn Quyết ở ASIAD 18.

Phóng viên: Là chủ tịch CLB ở V.League, có nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông nghĩ như thế thế nào về màn trình diễn của U23 Việt Nam sau khi thất bại trên chấm 11m đầy nghiệt ngã trước U23 UAE?

Bố vợ Nguyễn Văn Quyết - ông Nguyễn Giang Đông: Theo dõi trận tranh HCĐ môn bóng đá nam ASIAD 18 qua tivi, tôi cho rằng các cháu đã có trận đấu rất tốt, từ chuyên môn đến tinh thần đều tuyệt vời.

Bố vợ Văn Quyết: Đến ông Park còn bị chửi thậm tệ, con rể tôi chấp nhận áp lực - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Giang Đông cùng bà xã và Văn Quân - con trai Văn Quyết. Ảnh: NVCC

Các cháu thua trên chấm phạt đền là điều đầy tiếc nuối. Tôi nghĩ không có người hâm mộ nào muốn xảy ra theo kịch bản nghiệt ngã như thế. Tuy nhiên, khi trận đấu phải quyết trên chấm 11m thì mọi thứ còn phụ thuộc vào sự may mắn.

Tôi nghĩ sự gay cấn và kịch tính trên chấm 11m cũng là vẻ đẹp của bóng đá. Chúng ta chơi tốt trong suốt 90 phút nhưng không thể ghi bàn vì thiếu may mắn và chưa chính xác ở những tình huống cuối cùng. Vì vậy, thất bại trên chấm 11m thì đành chấp nhận thôi.

- Là bố vợ của Văn Quyết, ông dõi theo từng bước chân con rể tại ASIAD 18, cảm nhận thấy thế nào trước áp lực của dư luận lẫn định kiến dành cho Văn Quyết kể từ trước và thời gian diễn ra?

Bố vợ Văn Quyết: Đến ông Park còn bị chửi thậm tệ, con rể tôi chấp nhận áp lực - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Giang Đông muốn thấy con rể mỗi ngày luôn cố gắng tiến lên, còn áp lực là một phần của bóng đá. Ảnh: LT

Tôi biết bóng đá là sân khấu bốn mặt. Ý kiến dư luận hay người hâm mộ cũng có những sự đối nghịch nhau về cách nghĩ. Chúng ta không thể bắt tất cả yêu thích mình, vì bóng đá vốn dĩ luôn tồn tại những áp lực rất lớn. Cầu thủ phải học cách thích nghi, chấp nhận áp lực.

Tôi ví dụ thế này nhé. Tại sao có nhiều lời khen dành cho ông Park nhưng cũng không ít người cứ chê sau mỗi thất bại. Đến ông Park tài giỏi như thế còn bị chỉ trích thậm tệ thì các cầu thủ U23 Việt Nam khó tránh khỏi chuyện áp lực từ người hâm mộ. Có thể, họ kỳ vọng quá lớn mà quên mất chúng ta đi tới bán kết ASIAD 18 đã là thành công.

Qua đây, tôi cũng muốn chia sẻ thêm rằng, các cháu đá với mật độ rất dày, có thể chưa đáp ứng được kỳ vọng lớn lao và tăng lên sau mỗi chiến thắng của người hâm mộ, nhưng các cháu cũng cần được sự chia sẻ. Toàn đội đã cố gắng hết sức rồi.

Tôi đã từng có dịp cùng gia đình ông xem U23 Việt Nam đá U23 Pakistan. Tôi thấy vợ của Văn Quyết và mẹ vợ cổ vũ rất nồng nhiệt cho con rể, dù hôm đó phải xem qua điện thoại khi chưa có sóng truyền hình. Ông có thể chia sẻ thêm ngoài chuyện cổ vũ từ xa thì gia đình đã lo lắng hay san sẻ những điều gì cho Văn Quyết?

Bố vợ Văn Quyết: Đến ông Park còn bị chửi thậm tệ, con rể tôi chấp nhận áp lực - Ảnh 3.

Văn Quân - con trai Văn Quyết dõi theo người bố chơi bóng qua tivi. Ảnh: NVCC

Con gái tôi (vợ Văn Quyết) và bà xã thường xuyên gửi thịt, cá sang Indonesia để bồi dưỡng cho cháu. Indonesia theo đạo Hồi nên cháu không ăn được thức ăn bên ấy.

Trong khi đó, Quyết mỗi tối đều gọi Facetime về tâm sự với vợ và con trai. Gia đình luôn cố gắng làm để tựa thật tốt để cháu có thể cống hiến tốt nhất cho ĐTQG.

Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện!

"Văn Quyết tuyệt vời"

HLV Lê Thụy Hải nhận xét về Văn Quyết sau trận U23 Việt Nam thua U23 UAE: "Văn Quyết chơi thật tuyệt vời. Cậu ấy chơi bóng kỹ thuật, đá hoa mỹ, cầm bóng không mất và luôn tiến lên. Tôi rất thích xem Văn Quyết trình diễn như thế".

Tại ASIAD 18, Văn Quyết có 2 bàn thắng cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, những đóng góp của Quyết không chỉ dừng lại ở bàn thắng mà còn là điểm tựa tinh thần cho toàn đội. Văn Quyết cho thấy được vai trò thủ lĩnh để sốc tinh thần toàn đội thi đấu, không chỉ là sự hò hét, cái uy mà thông qua sự nỗi lực của chính mình, khi Quyết chơi với một tinh thần ngoan cường, luôn xông lên để toàn đội noi theo.

Theo Saostar


ASIAD 18

Văn Quyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.