Bóng đá Anh lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử tại cúp châu Âu

Liverpool, Tottenham, Arsenal, Chelsea làm rạng danh Premier League bằng những kết quả ấn tượng ở loạt trận bán kết 2 giải đấu cúp hàng đầu lục địa già

Liverpool, Tottenham, Arsenal, Chelsea làm rạng danh Premier League bằng những kết quả ấn tượng ở loạt trận bán kết 2 giải đấu cúp hàng đầu lục địa già.

Không có bất ngờ xảy ra ở loạt trận bán kết Europa League khi Arsenal và Chelsea lần lượt vượt qua các chướng ngại vật mang tên Valencia, Frankfurt để hẹn nhau ở trận chung kết Europa League tại Baku, Azerbaijan.

Bóng đá Anh lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử tại cúp châu Âu-1

Premier League trở lại đỉnh cao bằng 2 trận chung kết "toàn Anh".

Theo thống kê của Opta, đây là lần đầu trong lịch sử các giải đấu cúp châu Âu (Champions League/European Cup và Europa League/UEFA Cup), 4 đội góp mặt ở 2 trận chung kết đều đến từ một giải vô địch quốc gia.

Người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận derby London giữa Arsenal và Chelsea ở chung kết Europa League vào ngày 29/5. 3 ngày sau sẽ là trận chung kết Champions League giữa Tottenham và Liverpool tại sân Wanda Metropolitano, thủ đô Madrid của Tây Ban Nha.

2018/19 là mùa giải đánh dấu sự thành công của các đội bóng Anh ở đấu trường châu lục. Ngoại trừ Man Utd và Man City bị loại ở vòng tứ kết, 4 CLB tham dự còn lại đều chơi tốt và lọt vào đến trận đấu cuối cùng.

Bóng đá Anh lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử tại cúp châu Âu-2

Man Utd không có thành tựu nào đáng kể ở mùa giải năm nay.

Liverpool giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League sau màn ngược dòng lịch sử trước Barcelona. Trong khi đó, Tottenham với tinh thần không bỏ cuộc cũng được hưởng niềm vui bằng chiến thắng nghẹt thở trước dàn sao trẻ của Ajax Amsterdam ở bán kết.

Premier League cũng sẽ đứng trước cơ hội có 5 đại diện góp mặt ở Champions League mùa giải tới nếu Arsenal vô địch Europa League và không thể lọt vào top 4 Premier League vào cuối mùa giải này.

Theo Zing.vn


Liverpool

Chelsea

Tottenham

Arsenal

Europa League


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.