Bóng đá châu Âu thống trị ở vòng bán kết World Cup 2018

Sau hai thất bại của Brazil và Uruguay tại tứ kết đêm qua, bóng đá châu Âu sẽ có 4 đại diện tại bán kết World Cup 2018

Sau hai thất bại của Brazil và Uruguay tại tứ kết đêm qua, bóng đá châu Âu sẽ có 4 đại diện tại bán kết World Cup 2018. Đây là lần thứ 5 trong lịch sử, các châu lục khác không có tên ở danh sách 4 đội tuyển mạnh nhất thế giới.

Thiếu vắng Cavani, Uruguay đã thua Pháp 0-2 với các bàn thắng của Varane, Griezmann. Brazil cũng gặp phải cảnh tương tự, khi thất bại 1-2 dưới tay Bỉ sau các bàn thắng từ Feranndinho (phản lưới, De Bruyne), ở tứ kết World Cup 2018.


Brazil không thể trở thành đội tuyển ngoài châu Âu duy nhất góp mặt ở bán kết World Cup 2018

Brazil không thể trở thành đội tuyển ngoài châu Âu duy nhất góp mặt ở bán kết World Cup 2018

Hai trận tứ kết World Cup 2018 còn lại đêm nay là cuộc đấu của đại diện châu Âu, đó là Anh-Thụy Điển và Nga-Croatia. Như vậy chắc chắn cả 4 đội tuyển châu Âu đều góp mặt ở bán kết World Cup 2018.

Sau vòng bảng World Cup 2018, 6 đội tuyển ngoài châu Âu góp mặt ở vòng knock-out. Brazil, Uruguay có mặt ở tứ kết, 4 đội tuyển bị loại trước đó là Argentina (thua Pháp), Nhật Bản (thua Bỉ), Colombia (thua Anh) và Mexico (thua Brazil).

Lần gần nhất, châu Âu có 4 đại diện ở vòng bán kết chính là ở World Cup 2006. Năm đó Pháp thắng Bồ Đào Nha và Italia thắng Đức để tiến vào trận chung kết.

Thực tế là từ năm 2006 trở lại đây, Argentina là đội tuyển ngoài châu Âu duy nhất góp mặt trong trận chung kết, đó là năm 2014. Trong ba kỳ World Cup trước đó, những đại diện châu Âu như Italia, Tây Ban Nha, Đức đều lên ngôi vô địch.

Brazil cùng với Uruguay, Argentina là những đội bóng có khả năng đua tranh với các đội diện châu Âu. Brazil vào đến bán kết năm 2014, Uruguay có mặt ở nhóm 4 đội mạnh nhất năm 2010 còn Argentina tiến vào trận chung kết năm 2014.


5 kỳ World Cup bóng đá châu Âu thống trị vòng bán kết

5 kỳ World Cup bóng đá châu Âu thống trị vòng bán kết

Theo Dantri.com.vn


World Cup 2018

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.