Bóng đá nữ Việt Nam: Duy trì vị thế và có tham vọng lớn!

4 năm qua, các cô gái Việt Nam luôn duy trì được vị thế của mình trên đấu trường khu vực. Vinh quang mà họ giành được chính là tiền đề để bóng đá nữ Việt Nam chinh phục giấc mơ tham dự World Cup 2015.

4 năm qua, các cô gái Việt Nam luôn duy trì được vị thế của mình trên đấu trường khu vực. Vinh quang mà họ giành được chính là tiền đề để bóng đá nữ Việt Nam chinh phục giấc mơ tham dự World Cup 2015.

ĐTQG nữ đang quyết chinh phục những mục tiêu cao hơn ở đấu trường châu lục thời gian tới

ĐTQG nữ đang quyết chinh phục những mục tiêu cao hơn ở đấu trường châu lục thời gian tới

TƯ CÁCH DẪN ĐẦU

Trong giai đoạn vừa qua, ĐTQG nữ đã tập trung tổng cộng 9 đợt với khoảng 230 lượt VĐV được triệu tập và đã tham dự 9 giải đấu do AFF và AFC tổ chức. Kết quả đạt được thật đáng tự hào và nó cho thấy tiềm năng, vị thế của bóng đá nữ Việt Nam trên đấu trường khu vực. Tại SEA Games 25, ĐTQG nữ Việt Nam giành HCV sau khi đánh bại Thái Lan. Tại AFF Cup 2011, đội giành hạng ba chung cuộc. Nhưng chỉ 1 năm sau, tại AFF Cup 2012, các cô gái của chúng ta đã lên ngôi vô địch một cách thuyết phục. Tại SEA Games 27 vừa qua, ĐTQG nữ Việt Nam dù thất bại trước Thái Lan ở trận chung kết nhưng đã tạo được niềm tin với giới chuyên môn bởi một lối chơi thuyết phục cùng tinh thần thi đấu đầy quyết tâm.

Nhìn tổng thể, ĐTQG nữ Việt Nam đang là một trong ba đội bóng mạnh nhất khu vực (cùng với Thái Lan và Myanmar). Đây cũng chính là tiền đề để bóng đá nữ Việt Nam chinh phục những mục tiêu cao hơn trên đấu trường châu lục trong thời gian tới đây. Vị thế này có được nhờ chiến lược và sự đầu tư có trọng điểm cho bóng đá nữ. Bên cạnh đó, LĐBĐVN đã thành công trong việc tiếp tục gia hạn hợp đồng với ông Trần Vân Phát, một người có năng lực và đặc biệt hiểu bóng đá Việt Nam. Vị HLV này còn có thêm trọng trách trong công tác đào tạo trẻ cho bóng đá nữ Việt Nam.

GIẤC MƠ WORLD CUP

ĐTQG nữ đang đứng trước cơ hội lần đầu được tham dự một VCK World Cup (2015). Nếu đứng ở vị trí thứ 5 ở VCK Asian Cup 2014, các cô gái Việt Nam sẽ giành vé đến ngày hội bóng đá nữ toàn thế giới vào năm tới, được tổ chức tại Canada. Đáng nói, VCK Asian Cup 2014 sẽ diễn ra tại TP.HCM vào tháng 5 tới. Được thi đấu trên sân nhà, ĐTQG nữ của chúng ta có nhiều thuận lợi để hoàn thành tham vọng lớn.

LĐBĐVN đã quyết định tập trung đầu tư cho đội tuyển nữ (tập trung dài hạn, tập huấn nước ngoài và thi đấu quốc tế) để phấn đấu đạt được mục tiêu trên. LĐBĐVN đã nhận được sự ủng hộ từ các cơ quan quản lý cũng như các Mạnh thường quân để có đủ nguồn tài chính đảm bảo giúp ĐTQG nữ thực hiện những kế hoạch đầy tham vọng của mình. Bên cạnh đó, giải VĐQG nữ cũng đã được LĐBĐVN điều chỉnh để BHL đội tuyển có điều kiện tuyển chọn những cầu thủ tốt nhất nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2014.

Điểm nhấn của các ĐT nữ

ĐT U19: Đã tập trung tổng cộng 4 đợt với khoảng 100 lượt VĐV được triệu tập và đã tham dự 4 giải quốc tế do AFC tổ chức nhằm cải thiện một cách tích cực về trình độ chuyên môn. 

ĐT U16: Đã tập trung tổng cộng 3 đợt với khoảng 75 lượt VĐV được triệu tập và đã tham dự thi đấu 3 giải quốc tế.

ĐT Futsal: Đã tập trung tổng cộng 2 đợt với khoảng 40 lượt VĐV được triệu tập và đã tham dự thi đấu 2 giải quốc tế. Trong giai đoạn 2009 – 2013, đội tuyển nữ tham dự ba giải quốc tế là Indoor Games 2009 (bị loại từ vòng bảng) và SEA Games 2011, 2013 (giành HCB).

Theo bongdaplus.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.