"Bông hồng lai" từng dự Roland Garros đầu quân cho Việt Nam, quyết giành HCV SEA Games

Tay vợt mang hai dòng máu Pháp và Việt Nam Alize Lim vừa quyết định đầu quân cho CLB TP HCM để dự VTF Pro Tour sắp tới, và xa hơn là ở SEA Games 2019

Tay vợt mang hai dòng máu Pháp và Việt Nam Alize Lim vừa quyết định đầu quân cho CLB TP HCM để dự VTF Pro Tour sắp tới, và xa hơn là ở SEA Games 2019.

Bông hồng lai từng dự Roland Garros đầu quân cho Việt Nam, quyết giành HCV SEA Games-1

Alize Lim, tay vợt mang hai dòng máu Pháp và Việt Nam vừa quyết định đầu quân cho CLB TPHCM, dự giải VTF Pro Tour 2018. Tay vợt sinh năm 1990 này từng bốn lần dự Roland Garros (một trong bốn giải quần vợt lớn nhất năm trên thế giới), đều bị loại ngay vòng một.

Bông hồng lai từng dự Roland Garros đầu quân cho Việt Nam, quyết giành HCV SEA Games-2

Alize Lim từng xếp 135 thế giới nhưng hiện đã rơi xuống vị trí 321. Năm ngoái, Alize từng được fan quần vợt nước nhà biết đến với vai trò đại sứ hình ảnh của giải Vietnam Open 2017. Lần trở lại này cô có ý định nghiêm túc hơn.

Bông hồng lai từng dự Roland Garros đầu quân cho Việt Nam, quyết giành HCV SEA Games-3

Tổng thư ký VTF Đoàn Quốc Cường cho biết: "Chúng tôi đã thuyết phục Alize Lim đầu quân cho tuyển Việt Nam từ năm ngoái, khi cô về đánh biểu diễn ở giải Việt Nam Challenger. Với sự có mặt của Alize, quần vợt Việt Nam tự tin hướng đến HCV đầu tiên ở SEA Games vào năm sau".

Bông hồng lai từng dự Roland Garros đầu quân cho Việt Nam, quyết giành HCV SEA Games-4

Alize nổi tiếng vì vẻ ngoài xinh đẹp, được gọi là "bông hồng lai" khi có bố là người Việt Nam và mẹ là người Pháp.

Bông hồng lai từng dự Roland Garros đầu quân cho Việt Nam, quyết giành HCV SEA Games-5

Dù không còn phong độ ở những đấu trường đỉnh cao, nhưng thực lực của Alize Lim khiến người hâm mộ kỳ vọng cô sẽ mang về tấm HCV SEA Games cho quần vợt Việt Nam.

Bông hồng lai từng dự Roland Garros đầu quân cho Việt Nam, quyết giành HCV SEA Games-6

Khi còn thi đấu quốc tế, Alize Lim nhận lời làm dẫn chương trình của một số sự kiện quần vợt và tiếp xúc với nhiều ngôi sao như Rafael Nadal

Bông hồng lai từng dự Roland Garros đầu quân cho Việt Nam, quyết giành HCV SEA Games-7

Hy vọng Alize Lim sẽ hòa nhập tốt với môi trường Việt Nam và có được thành tích như mong đợi ở SEA Games diễn ra năm sau.

Theo Trí Thức Trẻ


Rafael Nadal

Roland Garros


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.