Bùi Tiến Dũng: Đá với Thái Lan, U23 Việt Nam không biết đến từ 'sợ'

Thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định anh và các đồng đội chưa bao giờ e ngại Thái Lan hay bất cứ đối thủ nào

Thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định anh và các đồng đội chưa bao giờ e ngại Thái Lan hay bất cứ đối thủ nào.

"Em không biết trước đây thế nào, tinh thần của mọi người ra sao nhưng từ khi có cơ hội lên đây, từ "sợ" không hề có. Bọn em chỉ cố gắng chiến thắng họ, cố gắng làm thật tốt", Bùi Tiến Dũng phát biểu trước buổi tập sáng 12/3 của U23 Việt Nam.

Tại vòng loại U23 châu Á 2020 sắp diễn ra tại Hà Nội, U23 Thái Lan được coi là đối thủ chính của U23 Việt Nam trong cuộc cạnh tranh ngôi nhất bảng. Tuy nhiên trước khi nghĩ đến việc cùng đồng đội giành quyền tham dự vòng chung kết, mục tiêu trước mắt của cá nhân Bùi Tiến Dũng là sớm trở lại và có suất bắt chính. Thủ môn của CLB Hà Nội đã trải qua một thời gian dài không thi đấu và hiện tại đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương cổ tay.

Bùi Tiến Dũng: Đá với Thái Lan, U23 Việt Nam không biết đến từ sợ-1

Bùi Tiến Dũng trả lời phỏng vấn trước buổi tập.

"Cá nhân em rất lâu rồi chưa tham dự trận nào, giải nào vì thế đây là một giải rất quan trọng, phải cố gắng hết sức để có cơ hội được chơi", Bùi Tiến Dũng cho biết.

"Bất cứ trận nào, giải nào em đều muốn được chơi và cố gắng thể hiện mình, góp sức lực vào chiến thắng của toàn đội. Em chỉ nghĩ đơn giản là hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Lâu rồi chưa thi đấu, lên đây em mới bắt đầu tập lại vì ở CLB chấn thương. Có lẽ em cần thêm một chút thời gian nữa để làm quen lại. Khoảng thời gian ở CLB Hà Nội không được tập luyện, thi đấu phải ngồi xem mọi người thì cầu thủ nào cũng rất sốt ruột".

Trong lần tập trung này, Bùi Tiến Dũng là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của U23 Việt Nam. Anh hiện là tuyển thủ quốc gia và cũng từng tham dự rất nhiều giải đấu quốc tế ở cấp độ trẻ. Thủ môn sinh năm 1997 hiểu được trách nhiệm của mình đối với các đồng đội mới, dù không phải là thành viên ban cán sự.

"Thật ra em không để ý vấn đề ai làm đội trưởng vì ai làm cũng có mục tiêu chung. Làm chức vụ trong đội sẽ vất vả hơn. Em ở trên này cũng là cầu thủ lớn tuổi trong đội nên dù không phải ban cán sự cũng phải nhắc nhở, giúp đỡ cầu thủ mới", Bùi Tiến Dũng cho biết.

"Tất cả các thủ môn được gọi đều tốt, em cũng phải cố gắng vì ai cũng có cơ hội chơi chính. Ai có phong độ tốt thì được sử dụng. Ba thủ môn đều trẻ rất tài năng triển vọng, lần tập trung này em may mắn được chơi với các bạn, học hỏi rất nhiều vì các bạn là lứa trẻ được đào tạo ở môi trường tốt hơn em trước đây".

Theo VTC


Bùi Tiến Dũng

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.