'Bùi Tiến Dũng không có lỗi khi để thua cả 4 quả luân lưu'

Hai cựu thủ môn nổi tiếng là Võ Văn Hạnh và Dương Hồng Sơn đều cho rằng không thể trách Bùi Tiến Dũng

Hai cựu thủ môn nổi tiếng là Võ Văn Hạnh và Dương Hồng Sơn đều cho rằng không thể trách Bùi Tiến Dũng khi không thể cản phá được những quả luân lưu trước Olympic UAE.

Trong trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam ASIAD 2018, Olympic Việt Nam đã phải nhận thất bại với tỷ số 3-4. Trong 5 cú sút, các học trò của HLV Park Hang-seo 2 lần đá hỏng trong khi Olympic UAE sút 4 lần và vào cả 4.

Điều khiến người hâm mộ quan tâm là thủ môn Bùi Tiến Dũng đã không thể làm gì trước cả 4 cú đá của đối phương, dù hồi đầu năm anh còn cản phá tới 2 quả luân lưu trước U23 Qatar.

Ở 3 tình huống, Bùi Tiến Dũng đổ người đúng hướng nhưng là sau khi cầu thủ UAE tung cú sút. Nhiều cổ động viên cho rằng đây là nguyên nhân khiến anh không thể cản phá được một lần nào.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng rất cố gắng trong loạt luân lưu nhưng không thể cản phá được cú sút nào. Ảnh: Việt Hùng.

Theo cựu thủ thành Võ Văn Hạnh, đây có thể là cách bắt luân lưu của Bùi Tiến Dũng và nó phần nào đã bị đối phương bắt bài. Anh trả lời Zing.vn: "Bùi Tiến Dũng là một thủ môn bắt 11 m rất tốt, còn chuyện bay người trước hay sau cú sút là do tư duy mỗi thủ môn khác nhau".

"Tiến Dũng theo tôi đã bị UAE nghiên cứu rất kỹ. Họ đã biết Dũng thường hay bay người sau nên họ đá quả nào quả nấy rất chững chạc và không hề bối rối. Nhưng quả thật UAE đá những quả luân lưu rất tốt, chắc chắn đã có sự tập luyện từ trước. Các trận trước họ cũng thắng nhờ 11 m".

Cựu HLV thủ môn của tuyển Việt Nam cũng đánh giá rất cao những cú sút của Olympic UAE. Theo anh, đội bóng Tây Á sút cả 4 quả luân lưu đều rất khó, sát cột và trong trường hợp đổ người trước cũng chưa chắc đã cản phá được.

Bên cạnh đó, có những ý kiến cho rằng Bùi Tiến Dũng thường có xu hướng nhảy lên khi bắt penalty thay vì nhoài người. Theo cựu thủ môn Võ Văn Hạnh, đây không hẳn là thiếu sót trong quá trình tập luyện.

Bùi Tiến Dũng đã bị đối thủ bắt bài cách sút. Ảnh: Việt Hùng.

"Một thủ môn như Bùi Tiến Dũng, tất cả các kĩ năng gần như đã được hoàn thiện. Việc Dũng nhảy lên sau khi đối phương sút có thể là phong cách bắt của cậu ấy, giúp Dũng có sự thoải mái nhất. Cách bắt này cũng có cái tốt bởi nếu mình đổ quá sớm, họ sút vào khoảng giữa là mình thua", anh cho hay.

Cũng theo cựu thủ môn Võ Văn Hạnh, không thể trách được Bùi Tiến Dũng khi không đẩy được một quả luân lưu nào. Anh cũng đề cao yếu tố may mắn khi các thủ môn phải đối diện với những quả 11 m của đối phương.

Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn cũng có chung quan điểm khi cho rằng không thể trách Bùi Tiến Dũng. Quả bóng vàng Việt Nam 2008 nhấn mạnh: "Bắt luân lưu phụ thuộc rất nhiều vào may mắn. Bùi Tiến Dũng đã chơi tốt cả một giải, không thể chỉ đánh giá anh chỉ qua một trận đấu hay một loạt luân lưu".

"Tôi không muốn bình luận nhiều về việc cách Bùi Tiến Dũng bắt luân lưu là đúng hay sai, nhưng khẳng định không thể trách được Tiến Dũng", cựu thủ môn Dương Hồng Sơn nhận định.

Video loạt sút luân lưu giữa Olympic VN và Olympic UAE Thầy trò HLV Park Hang-seo để cho đối thủ Olympic UAE cầm chân với tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức. Trên chấm luân lưu, Olympic Việt Nam thất bại với tỷ số 3-4.

Theo Zing


đội tuyển Olympic Việt Nam

ASIAD 2018

Bùi Tiến Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.