Cabanas: Bị bắn vào đầu chưa phải là bi kịch cuối

Tròn 5 năm sau vụ bị bắn vào đầu, tiền đạo từng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ, Salvador Cabanas vẫn phải đi đòi tiền, đòi của trong vô vọng. Từ “cuộc đời nở hoa”, Cabanas chưa làm sao thoát khỏi bi kịch “cuộc sống bế tắc”.

Tròn 5 năm sau vụ bị bắn vào đầu, tiền đạo từng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ, Salvador Cabanas vẫn phải đi đòi tiền, đòi của trong vô vọng. Từ “cuộc đời nở hoa”, Cabanas chưa làm sao thoát khỏi bi kịch “cuộc sống bế tắc”.

Salvador Cabanas từng là cây săn bàn “dội bom” trong màu áo Club America

Salvador Cabanas từng là cây săn bàn “dội bom” trong màu áo Club America

CUỘC ĐỜI TƯỞNG NỞ HOA

Nếu không có ngày 25/1/2010 u ám, có thể Salvador Cabanas giờ đang được các CLB ở Mỹ, Australia hay Trung Đông trải thảm đỏ (kèm theo hợp đồng nặng đô) mời gọi. Mà cũng có thể anh đang chinh chiến trên các sân cỏ châu Âu. Bởi trước ngày 25/1/2010 đen tối ấy, Cabanas từng được đánh giá là một trong những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Parguay nói riêng cũng như bóng đá Nam Mỹ nói chung.


Cabanas được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ năm 2007. Anh giành danh hiệu Vua phá lưới 2 mùa liên tiếp 2007, 2008 tại đấu trường Copa Libertadores. Anh từng giành danh hiệu Vua phá lưới tại các giải VĐQG Chile và Mexico. Anh có 44 lần khoác áo ĐT Paraguay, đã cùng Paraguay dự World Cup 2006 và Copa America 2007. Anh được nhiều CLB tại châu Âu chèo kéo khi đang ghi bàn “dội bom” trong màu áo CLB Club America của Mexico.

Thế mà bây giờ đến hi vọng được xỏ giày thi đấu cho vui, chơ bớt ngứa nghề cũng thành giấc mơ xa xỉ với Cabanas. Vừa có tin đồn một đội bóng hạng 3 của Brazil định mời Cabanas sang xứ Samba thi đấu. NHM chưa kịp mừng cho Cabanas thì thông tin đó đã được xác định là tin đồn thất thiệt. Thay vì được xỏ giày thi đấu trở lại, ngôi sao thất thế 34 tuổi này phải cố chiến đấu kiểu còn nước, còn tát trên mặt trận pháp lý.

Ai ngờ cô vợ Maria lừa hết mọi thứ của Cabanas

Nguồn tin của tờ La Nacion tiết lộ Cabanas đang phải cậy nhờ nhà chức trách tại Paraguay và Mexico tìm lại tiền của cho mình. Khoản tiền đền bù hợp đồng mà mãi Cabanas mới nhận được từ Club America không hiểu sao lại “biến mất” khỏi tài khoản của anh. 2 căn hộ mà anh sở hữu ở Acapulco và Cancun đã có chủ mới từ bao giờ. Số đồ trang sức đắt tiền anh cất trong các tư dinh ấy cũng “không cánh mà bay” từ bao giờ.

Mọi thứ thay đổi hoàn toàn với Cabanas bởi ngày 25/1/2010 đen tối. 5 giờ sáng ngày 25/1/2010, Cabanas bị bắn vào đầu trong hộp đêm Bar Bar ở Mexico City sau khi anh va chạm và cãi vã với một tay buôn ma túy tại đây. Cabanas thoát khỏi lưỡi hái tử thần sau vụ nổ súng này. Nhưng đến giờ tất cả những gì anh còn lại vẫn chỉ là hai bàn tay trắng.

Đạn vẫn găm trong đầu


5 năm sau vụ chết hụt ở Mexico City, Cabanas vẫn phải mang viên đạn trong đầu. Các bác sỹ lo ngại việc phẫu thuật lấy viên đạn có thể ảnh hưởng tới tính mạng của anh.

CUỘC SỐNG VẪN BẾ TẮC

Sự nghiệp đầy tươi sáng bị cắt ngang. Lương thưởng đầy hậu hĩnh ở Club America bị “bùng”. Nhưng đó vẫn chưa phải bi kịch cay đắng nhất với Cabanas.


Cay đắng nhất lại là những “những phát đạn không cần súng” từ kẻ mà anh từng coi là người sẽ theo anh đi suốt cuộc đời: cô vợ cũ Maria Lorgia Alonso của anh. Maria trở mặt, lấy đi tất cả của Cabanas sau khi anh bị bắn. Ngay trong giai đoạn Cabanas còn chưa rõ sống chết ra sao, Maria đã cấu kết với người đại diện của anh để tước đoạt sạch sành sanh mọi thứ khỏi tay anh, từ quyền nuôi 2 đứa con, biệt thự trị giá 5 triệu USD tại Asuncion cho đến mọi tài sản khác. Họ điểm chỉ dấu tay của Cabanas lên các văn bản pháp lý trong lúc anh không còn tỉnh táo vì ảnh hưởng của thuốc giảm đau. Ngay cả vị luật sư riêng từng được Cabanas tin tưởng tuyệt đối cũng bị Maria mua chuộc.


Trở về từ cõi chết trong cảnh trắng tay, Cabanas vẫn đang phải kiếm sống qua ngày bằng việc phụ giúp cha mẹ mình đi giao bánh mỳ (cha mẹ anh có một lò bánh mỳ ở quê nhà). Trong vòng 1 năm qua, Cabanas đã tìm cơ hội tái xuất tại các CLB chơi ở các hạng dưới tại Paraguay, Mexico và Brazil nhưng đều không thành công.

Tròn 5 năm sau ngày Cabanas bị bắn, thân phụ Dionisio của anh vẫn phải ngao ngán thốt lên: “Con trai tôi bị sát hại tới 2 lần”.

Theo bongdaplus.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.