Các cô gái bóng đá nữ rạng rỡ ngày trở về

Với thành tích lịch sử của bóng đá nữ khi có mặt trong top 4 đội mạnh nhất của ASIAD, các nữ tuyển thủ bóng đá Việt Nam đã để lại những ấn tượng với CĐV người Việt ở Hàn Quốc cùng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Với thành tích lịch sử của bóng đá nữ khi có mặt trong top 4 đội mạnh nhất của ASIAD, các nữ tuyển thủ bóng đá Việt Nam đã để lại những ấn tượng với CĐV người Việt ở Hàn Quốc cùng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Trong tối 2/10, các cầu thủ nữ đã về nước. Tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), dẫn đầu đoàn quân là HLV Mai Đức Chung với 13 cầu thủ khu vực phía bắc được chào đón nồng hậu trong tình cảm của gia đình và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Trước đó, 1 nhóm khác các cầu thủ phía nam cũng đã trở về tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) .

Sau chặng đường dài, các tuyển thủ nữ đã rạng rỡ đón nhận những vòng hoa, những cái bắt tay thân tình từ lãnh đạo VFF, người hâm mộ và của cả gia đình.

Các cô gái bóng đá nữ rạng rỡ ngày trở về - 1

Ngay từ 7h tối 2/10, các cổ động viện nhiệt thành đã tới sân bay Nội Bài để đón các nữ tuyển thủ Việt Nam, hầu hết là các bạn sinh viên đã bắt xe buýt  và chỉ sợ là muộn không tặng hoa được cho các cầu thủ họ yêu mến

Các cô gái bóng đá nữ rạng rỡ ngày trở về - 2

Đúng 20h30 phút tối 2/10,  chiếc máy bay chở theo 13 VĐV cùng ban huấn luyện đã đáp xuống sân bay, dẫn đầu là HLV Mai Đức Chung, đi theo ngay sau ông là “nữ tướng” Văn Thị Thanh – Trợ lý

Các cô gái bóng đá nữ rạng rỡ ngày trở về - 3

Các cô gái bóng đá nữ rạng rỡ ngày trở về - 4

Từ giờ cho đến hết năm, các VĐV sẽ trở về CLB để tham gia Đại hội thể thao toàn quốc diễn ra vào cuối năm nay. Sang năm cả đội sẽ được tập trung để dự giải vô địch Đông Nam Á

Các cô gái bóng đá nữ rạng rỡ ngày trở về - 5

Các cô gái bóng đá nữ rạng rỡ ngày trở về - 6

Tất cả đều nở nụ cười thật tươi nhận hoa từ người hâm mô và đại diện Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

Các cô gái bóng đá nữ rạng rỡ ngày trở về - 7

Đại gia đình tuyển thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung đã bắt xe tận ở Hà Nam để lên Hà Nội đón con gái cưng. Tuyết Dung đã ghi bàn thắng ấn định 2-1 trước tuyển Olympic Thái Lan để “đòi nợ” thành công. Chia sẻ khi ra xe, cô nói: “Vinh dự lớn nhất của tôi tại kỳ ASIAD lần này là đã ghi bàn vào lưới của Thái Lan. Cả đội thi đấu tốt và thành tích lọt top 4 là ngoài sức mong đợi của chúng tôi”

Các cô gái bóng đá nữ rạng rỡ ngày trở về - 8

Ông Phan Anh Tú, Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Hà Nội đã thay mặt UBND Thành phố Hà Nội trao tặng quyết địnhh tặng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia 1 tỷ đồng với thành tích lọt vào bán kết ASIAD 2014 cũng như màn trình diễn hết mình ở giải đấu châu lục

Các cô gái bóng đá nữ rạng rỡ ngày trở về - 9

Đội trưởng Ngọc Anh đã bày tỏ: “Xin được gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo và toàn bộ người hâm mộ đã cổ vũ hết mình cho tuyển nữ của chúng tôi. Thành công lớn nhất ở giải đấu năm nay của bóng đá nữ Việt Nam là giành thành tích cao, chơi tự tin trước các đối thủ mạnh hàng đầu thế giới, bằng một đội hình đã được trẻ hóa. Chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng luyện tập để đạt thành tích cao nhất về cho đội quyển quốc gia Việt Nam”

Các cô gái bóng đá nữ rạng rỡ ngày trở về - 10

HLV Mai Đức Chung nhận định: “Nổi bật nhất của chúng ta là tinh thần thi đấu, tinh thần của phụ nữ Việt Nam chúng ta. Thứ hai là chúng ta thực hiện tốt đấu pháp thi đấu để gặp những đội mạnh hàng đầu Chấu Á và thế giới như đội Nhật Bản. Đôi lúc chúng ta chơi ngang ngửa chứ không chịu lép vế. Chúng tôi cần nhiều việc để làm ngay từ bây giờ, nhất là con người và chú trọng đào tạo trẻ. Hiện nay Liên Đoàn bóng đã đã có những lớp U13, U15 nữ rồi. Tôi mong muốn rằng các câu lạc bộ nên đầu từ, quan tâm theo dõi bóng đã nữ để từ đó chúng ta có nhiều nhân lực hơn nữa”

Theo Lượng Vân (Khám phá)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.