Các lực sỹ Việt Nam vượt Thái Lan, lập kỷ lục HCV giải châu Á

Đội tuyển thể hình Việt Nam đã gây chấn động tại giải vô địch châu Á 2019

Đội tuyển thể hình Việt Nam đã gây chấn động tại giải vô địch châu Á 2019 khi gặt hái “mưa huy chương”. Thậm chí các nữ lực sỹ nước nhà còn vượt qua Thái Lan để giành ngôi vô địch đồng đội nữ.

Giải vô địch thể hình và fitness châu Á 2019 diễn ra từ ngày 27/9 đến 3/10 tại Batam (Indonesia), quy tụ gần 300 vận động viên từ 26 quốc gia và lãnh thổ tham gia tranh tài. Đây là giải đấu danh giá hàng đầu châu lục với đầy đủ các quốc gia mạnh nhất về thể hình và fitness tham dự như Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Iran…

Các lực sỹ Việt Nam vượt Thái Lan, lập kỷ lục HCV giải châu Á-1

Hai nữ lực sỹ Bích Trâm (trái) và Phương Thảo góp 5 chiếc HCV cho đoàn thể thao Việt Nam 

Càng đáng tự hào hơn, đoàn thể thao Việt Nam đã gây chấn động khi gặt hái đến 9 HCV, 8 HCB và 2 HCĐ. Đây cũng là số lượng huy chương kỷ lục mà các lực sỹ nước nhà gặt hái được tại một giải đấu quốc tế trong lịch sử.

Chưa dừng lại đó, với 7 HCV xuất sắc có được, các nữ lực sỹ Việt Nam còn vượt qua Thái Lan để giành ngôi vô địch đồng đội nữ. Cá nhân VĐV Phạm Thị Phương Thảo cũng trở thành nữ lực sỹ đầu tiên của Việt Nam giành được 3 HCV tại một giải đấu quốc tế chính thức.

Chính Phương Thảo là người mở màn cho thành công vang dội của thể hình Việt Nam tại giải đấu châu lục bằng chiếc HCV nội dung fitness cho nữ có chiều cao 1m65. Tiếp đến, Tôn Hoàng Khánh Lan giành chiến thắng ở nội dung thể hình nữ 55 kg. Cô còn giành thêm một HCB nội dung thể hình nữ trên 30 tuổi.

Lực sỹ Nguyễn Bích Trâm lập cú đúp HCV ở hai nội dung thể hình nữ trên 55 kg và thể hình nữ trên 30 tuổi. Hai nam lực sỹ Phạm Văn Phước và Nguyễn Văn Kiên mang về hai chiếc HCV ở các nội dung thể hình 60kg và thể hình cổ điển cao 1m60.

Các lực sỹ Việt Nam vượt Thái Lan, lập kỷ lục HCV giải châu Á-2

Các lực sỹ Việt Nam có một giải đấu vô cùng thành công

Nữ lực sỹ quê An Giang Nguyễn Thị Kim Cương giành chiến thắng ở nội dung sport physique dành cho VĐV có chiều cao trên 1,65m. Trước đó, cô đã giành được tấm HCB fitness cũng ở nội dung dành cho VĐV có chiều cao trên 1,65m.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, Phạm Thị Phương Thảo tiếp tục mang về thêm 2 chiếc HCV danh giá ở các nội dung thể hình cổ điển dành cho nữ có chiều cao đến 1,65m và VĐV trên 30 tuổi. 

Một gương mặt cũng rất đáng chú ý tham dự giải đấu này là Nguyễn Thị Ny. Cô nàng khá nổi tiếng trên mạng xã hội với biệt danh “búp bê thể hình Đồng Nai” giành HCĐ nội dung fitness trẻ dưới 21 tuổi.

Sau giải đấu này, các nhà vô địch sẽ tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho Giải Vô địch quốc gia diễn ra vào cuối tháng 10 tại Khánh Hòa và Giải Vô địch thế giới vào tháng 11 tổ chức tại Hàn Quốc.

Theo Khám Phá


thể hình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.