“Cánh chim lạ” Minh Vương và màn trình diễn khó quên trước Hàn Quốc

Nếu như Văn Toàn từng là “ngôi sao loại 2” ở HA Gia Lai và các đội tuyển quốc gia, trước khi dần chen chân vào nhóm đầu

Nếu như Văn Toàn từng là “ngôi sao loại 2” ở HA Gia Lai và các đội tuyển quốc gia, trước khi dần chen chân vào nhóm đầu, thì Minh Vương còn bắt đầu sự nghiệp vất vả hơn cả Văn Toàn, cả trong màu áo CLB lẫn cấp độ đội tuyển.

Minh Vương không phải là cầu thủ bắt đầu từ học viện HA Gia Lai JMG. Dù cùng lứa với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn…, nhưng Minh Vương thuộc lứa năng khiếu HA Gia Lai, tức là lứa… đậu vớt ở đội bóng phố núi ngày đó.

Ngoài khoá 1 của học viện bóng đá HA Gia Lai JMG chỉ gồm một số cầu thủ có năng khiếu đặc biệt, vì tiếc các tài năng mà mình phát hiện trên khắp cả nước, nhưng không được các chuyên gia người Pháp của hệ thống học viện JMG tuyển, bầu Đức cho mở thêm một lớp năng khiếu song song với khoá 1 nói trên, để đào tạo thêm.

Khi trưởng thành, trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, Minh Vương cũng nổi chậm hơn so với Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh. Thậm chí có lúc còn không bằng những Văn Sơn, Đông Triều ở đội bóng phố núi.

Nhưng giống Văn Toàn ở điểm tài năng nở muộn, Minh Vương càng lúc càng hay trong màu áo HA Gia Lai.

Niềm vui của Minh Vương sau khi ghi bàn cho Olympic Việt Nam, vào lưới Hàn Quốc (ảnh: Huyền Trang)

Nếu như Công Phượng mãi đến mùa giải 2018 mới ổn định ở đội một CLB HA Gia Lai, thì từ 2 – 3 mùa bóng qua, Minh Vương đã đều đặn ghi bàn cho đội bóng của bầu Đức, hầu hết là những bàn thắng đẹp.

Ở Minh Vương có sự kết hợp những ưu điểm của cả Công Phượng lẫn Văn Toàn. Cầu thủ quê ở Thái Bình có tốc độ cao giống như Văn Toàn, cộng thêm chất kỹ lắt léo không kém Công Phượng.

Thành ra, những pha đi bóng của Minh Vương khiến các hàng hậu vệ vất vả hơn, vì nó vừa kỹ thuật lại vừa tốc độ.

Dạo sau này, Minh Vương đá phạt trực tiếp hay hơn Công Phượng và vượt qua cả Xuân Trường ở những tình huống ngay trước khu vực 16m50.

Tại V-League 2018, Trần Minh Vương đã ghi vài bàn thắng từ những pha đá phạt đẹp mắt, đưa bóng lượn qua hàng rào phòng ngự của đối phương, bay vào lưới, như cách anh vừa ghi bàn cho đội tuyển Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc tại bán kết nội dung bóng đá nam, Asiad 2018.

Theo dõi V-League 2017 và 2018, theo sát những bước tiến đều đặn của Minh Vương trong 2 – 3 mùa giải đã qua, nhiều người đã đánh giá đây sẽ là tài năng hứa hẹn của đội tuyển Việt Nam trong những năm tới. Điều mà Minh Vương cần là một cơ hội được thể hiện trong sắc áo đội tuyển.

HLV Park Hang Seo cũng thấy điều đó, ông đưa Minh Vương vào danh sách chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018. Nhưng rủi thay, cầu thủ của HA Gia Lai chấn thương trước giờ đội tuyển lên đường.

Vị HLV người Hàn Quốc tiếp tục gọi Minh Vương vào danh sách chuẩn bị cho Asiad 2018, nhưng việc chỉ có thể đưa đến Indonesia 20 cầu thủ (thay vì 23 như nhiều giải bóng đá quốc tế khác), khiến HLV Park Hang Seo phải loại tài năng này.

Đấy là điều đáng tiếc với ông Park, nhưng ngay đến thủ thành số 1 Việt Nam Đặng Văn Lâm còn bị loại, để nhường chỗ cho những toan tính chiến thuật của vị HLV trưởng đội tuyển Olympic Việt Nam, thì bất cứ cái tên nào bị loại tiếp theo cũng có thể khẳng định rằng người bị loại chưa hẳn kém tài.

Nhưng cuối cùng thì vận may không ngoảnh mặt hoàn toàn với Minh Vương. Thành Chung chấn thương vào giờ chút, Minh Vương được gọi thay thế, để rồi từ thí sinh “đậu vớt”, Minh Vương lên tiếng trong trận đấu với đối thủ mạnh nhất mà Olympic Việt Nam tại Asiad 2018: Hàn Quốc.

Bàn thắng của Minh Vương trong trận bán kết có thể không nhiều ý nghĩa tại Asiad năm nay, vì đằng nào đội tuyển Olympic Việt Nam cũng không thể vào chung kết. Tuy nhiên, đấy là bàn thắng mở ra tương lai cho chính Minh Vương cho chiến dịch AFF Cup vào cuối năm: Rằng anh là cầu thủ có khả năng gây đột biến cho đội tuyển khi cần!

Theo Dantri.com.vn


ASIAD 2018

Văn Toàn

Minh Vương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.