Cập nhật Asian Cup 2019: Bảng C ngã ngũ, Việt Nam cần thắng cách biệt 3 bàn để chắc suất đi tiếp

Lượt trận cuối cùng của bảng C đã kết thúc. Kết quả này dẫn đến việc Việt Nam phải thắng với cách biệt 3 bàn trước Yemen mới chắc suất đi tiếp.

Lượt trận cuối cùng của bảng C đã kết thúc. ĐT Trung Quốc đã để thua Hàn Quốc với tỷ số 0-2. Trong khi đó, Philippines thất bại với tỷ số 1-3 trước Kyrgyzstan. Kết quả này dẫn đến việc Việt Nam phải thắng với cách biệt 3 bàn trước Yemen mới chắc suất đi tiếp.

 
Cập nhật Asian Cup 2019: Bảng C ngã ngũ, Việt Nam cần thắng cách biệt 3 bàn để chắc suất đi tiếp-1

Bên cạnh 12 đội nhất, nhì 6 bảng đấu, 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành vé đi tiếp tới vòng knock-out (vòng 1/8) tại Asian Cup 2019. Đồ họa: Giang Nguyễn.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau khi các trận thuộc lượt thi đấu thứ 3 tại bảng C kết thúc, bảng xếp hạng các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất Asian Cup 2019 đã có xáo trộn lớn. Kyrgyzstan giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Philippines qua đó leo lên vị trí thứ 2 với 3 điểm và hệ số 0. 

Với tình hình hiện tại, Việt Nam cần thắng Yemen với cách biệt tối thiểu 3 bàn để có thể giành quyển đi tiếp. Nếu làm được điều này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ leo lên vị trí thứ 2 trên BXH các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Khi đó, chúng ta có cùng 3 điểm và hiệu số bằng Kyrgyzstan nhưng lại nhỉnh hơn về số bàn thắng ghi được (5 so với 4). Đồng nghĩa với một vé tiến vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. 

Cập nhật Asian Cup 2019: Bảng C ngã ngũ, Việt Nam cần thắng cách biệt 3 bàn để chắc suất đi tiếp-2

Hàng thủ của tuyển Việt Nam phải nhận 2 bàn thua ở trận gặp Iran. Ảnh: Hiếu Lương.

Tại Asian Cup 2019, tổng số đội bóng tham dự được nâng lên thành 24 đội. Sau vòng bảng, có tới 16 đội bóng lọt vào vòng loại trực tiếp bao gồm 12 đội nhất, nhì ở 6 bảng đấu và 4 đội xếp hạng ba có thành tích tốt nhất.

Đội tuyển Việt Nam để thua rất đáng tiếc trước Iraq ở trận ra quân với tỷ số 2-3 và sau đó là thua Iran 0-2. Kết quả này chắc chắn sẽ khiến ban huấn luyện phải tính toán đến việc thi đấu làm sao để có thể giành một trong bốn suất đội xếp hạng ba có thành tích tốt nhất.

Theo Trí Thức Trẻ


Đội tuyển Việt Nam

Asian Cup 2019


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.