Cầu lông Việt tiếc "đứt ruột": Thần đồng 17 tuổi, số 1 Ai Len, hạng 125 thế giới

Cầu lông Việt vốn đã hiếm tài năng lại không có được sự phục vụ của tay vợt người Ai Len gốc Việt

Cầu lông Việt vốn đã hiếm tài năng lại không có được sự phục vụ của tay vợt người Ai Len gốc Việt.

Người hâm mộ cầu lông hẳn chưa bao giờ nghe thấy cái tên Nhật Nguyễn, điều này không sai bởi tay vợt này chưa bao giờ chơi một giải đấu chính thức ở Việt Nam. Tay vợt sinh ngày 16/6/2000 rời Việt Nam tới châu Âu khi mới 6 tuổi và anh hiện tại đã nhập quốc tịch Ai Len và đã trở thành tay vợt số 1 quốc gia này.

Cầu lông Việt tiếc "đứt ruột": Thần đồng 17 tuổi, số 1 Ai Len, hạng 125 thế giới - 1

Nhật Nguyễn di chuyển nhanh, kỹ thuật tốt khá tương đồng với lối chơi của Nguyễn Tiến Minh

Thông tin trên quả thật khiến cho những người hâm mộ cầu lông và giới chuyên môn ở Việt Nam cảm thấy tiếc nuối, khi mà chúng ta lại có quá ít tài năng giờ lại mất một "thần đồng" đẳng cấp. Nếu xét về thứ hạng thế giới hiện tại Nhật Nguyễn hạng 125 thế giới là tay vợt số 3 Việt Nam sau Tiến Minh (hạng 48) và Cao Cường (hạng 84).

Nói trên tờ The42.ie, tài năng Nhật Nguyễn cho biết: "Tôi chỉ bắt đầu chơi cầu lông khi đến Ai Len. Đây là cách tôi cố gắng hòa nhập với bạn bè. Tôi không nhớ nhiều về quê hương, nhưng Ai Len chắc chắn lạnh hơn Việt Nam. Phải mất vài năm tôi mới thực sự hòa nhập và giờ mọi thứ đã ổn".

Ổn định cuộc sống, giao tiếp tốt thân thiết hơn với bạn bè nhờ cầu lông, và chính môn thể thao này đã giúp Nhật Nguyễn trở thành ngôi sao của đất nước. Nhật Nguyễn là người Ai Len đầu tiên giành chức vô địch U17 châu Âu, hiện tại với thứ hạng 125 thế giới anh cũng chính là tay vợt số 1 quốc gia này.

Cầu lông Việt tiếc "đứt ruột": Thần đồng 17 tuổi, số 1 Ai Len, hạng 125 thế giới - 2

Là tay vợt số 1 Ai Len, từng là người đầu tiên của nước này giành chức vô địch U17 châu Âu

Nhật Nguyễn bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2014 (tức 13 tuổi) và hiện tại em đã trải qua 122 trận (thắng 96, thua 26) ngoài chức vô địch U17 châu Âu năm 2017, em còn giành được thêm 4 danh hiệu ở cấp độ khác. Tháng 1/2017 cậu nhóc Nhật Nguyễn vẫn đang xếp hạng ở top 300 và giờ em đã lọt vào top 125 thế giới.

Những cột mốc kỷ lục khác đang chờ đợi Nhật Nguyễn xác lập, thật tiếc khi cầu lông Việt Nam không có được sự phục vụ của tài năng trẻ này.

Theo Khám phá


Cầu lông

Nhật Nguyễn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.