Cầu thủ bóng đá bị bắt khi ra đường tập thể dục, phạt hơn 4 triệu đồng vì vi phạm luật mùa Covid-19

Một số cầu thủ ở Malaysia từ giải nghiệp dư đến chuyên nghiệp đều đã gặp phải những vấn đề khác nhau xuất phát từ dịch Covid-19.

Theo báo chí Malaysia, một cầu thủ có tên Ahmad Lutfi Azizul Rahman, được cho là đã bất mãn vì phải cách ly ở nhà. Anh chàng này đã tự ý ra khỏi nhà tập thể dục. Sau khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở, cầu thủ 22 tuổi này đã không chấp hành và có thái độ phản ứng.

Sự việc được đưa lên toà án địa phương sau đó. Ahmad Rahman bị phạt 800 ringgit (khoảng 4,3 triệu đồng) vì vi phạm lệnh hạn chế đi lại của chính phủ Malaysia (CPP). Trong đó, toà án ghi rõ Ahmad phạm tội vào lúc 17h15 ngày 1/4 và bị bắt vì tội cản trở người thi hành công vụ. Ahmad xác nhận tội.

Cầu thủ bóng đá bị bắt khi ra đường tập thể dục, phạt hơn 4 triệu đồng vì vi phạm luật mùa Covid-19-1

Một số người dân Malaysia đã bị xử phạt vì ra đường mà không có lý do đúng với quy định của Chính phủ. Ảnh: Sinar.

Cầu thủ bóng đá bị bắt khi ra đường tập thể dục, phạt hơn 4 triệu đồng vì vi phạm luật mùa Covid-19-2

Các cầu thủ Malaysia cũng không được tập luyện ở thời điểm này. Ảnh: MA.

Ahmad Rahman là một cầu thủ tự CLB nghiệp dư địa phương ở tỉnh Ampang và giải đấu tạm thời phải hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Không chỉ có cầu thủ này, một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp ở thủ đô Kuala Lumpur cùng 18 cá nhân khác cũng phải nhận án phạt tương tự.

Theo cáo buộc, các bị cáo đã tập trung tại một con đường ở thủ đô mà không có lý do rõ ràng vào ngày 27/3. Họ bị buộc tội theo Mục 186 của Bộ luật Hình sự và Quy tắc về Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh truyền nhiễm mới được ban hành.

Trước đó, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Malaysia (PFAM) đã kêu gọi các cầu thủ trong Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) phải tuân thủ các hướng dẫn do cơ quan quản lý giải đấu ban hành. Trong đó, các đội không được tổ chức bất kỳ buổi tập hay trận giao hữu nào. Những ngoại binh cũng không được quay trở về quê hương mình trong suốt thời gian dịch bùng phát.

Ở một diễn biến khác, thủ môn Rozaimie Rohim của CLB Tambadau đã phải hoãn đám cưới của mình vốn được tổ chức vào ngày 29/3. Sự trì hoãn liên quan tới lệnh hạn chế di chuyển của Chính phủ trong 2 tuần.

Cầu thủ bóng đá bị bắt khi ra đường tập thể dục, phạt hơn 4 triệu đồng vì vi phạm luật mùa Covid-19-3

Rozaimie Rohim viết thư xin lỗi vì phải hoãn đám cưới lên trang Facebook cá nhân.

Rozaimie đã viết lên Facebook cá nhân đã xin lỗi các thành viên trong gia đình và bạn bè dù nhiều người đã đặt lịch mua vé máy bay, tàu, xe. "Tôi muốn xin lỗi những người mà tôi gửi lời mời đến đám cưới. Chúng tôi cầu nguyện cho tất cả các loại virus đang xâm chiếm đất nước bị loại bỏ càng sớm càng tốt", Rozaimie Rohim viết.

Các cơ quan quản lý Hồi giáo của Malaysia đã khuyên các cặp vợ chồng có dự định kết hôn trong khoảng thời gian trên nên tạm dừng cho đến khi có chỉ thị kết thúc lệnh từ Chính phủ.

Theo Trí thức trẻ


Covid-19

tập thể dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.