Cầu thủ đắt giá nhất thế giới trong hình hài đứa trẻ, chỉ chực òa khóc tại Old Trafford

Paul Pogba, cái tên được kỳ vọng nhất ở trận đấu với Liverpool rốt cuộc đã để lại nỗi thất vọng to lớn

Paul Pogba, cái tên được kỳ vọng nhất ở trận đấu với Liverpool rốt cuộc đã để lại nỗi thất vọng to lớn.

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới trong hình hài đứa trẻ, chỉ chực òa khóc tại Old Trafford

Ngày hôm qua, không ai ở Old Trafford thấy hình ảnh cầu thủ đắt giá nhất thế giới, họ chỉ thấy một chú nhóc Paul Pogba vụng về, lóng ngóng, ngơ ngác và hoàn toàn "chết chìm" dưới áp lực của trận đấu đã từng lớn nhất nước Anh.

Trong tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Liverpool, các khán giả được chứng kiến một Pogba ngơ ngác chạy loanh quanh khi chẳng biết theo kèm ai. Đến khi nhận rõ mối nguy hiểm từ Dejan Lovren, anh mới vội vàng lao ra can thiệp. Rồi thì quả bóng chạm vào cái tay thừa thãi, giơ cao quá đầu của cầu thủ người Pháp.

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới trong hình hài đứa trẻ, chỉ chực òa khóc tại Old Trafford - Ảnh 1.

Pha "dab" thảm họa của Pogba

Một pha bóng nghiệp dư của Pogba, và nó mang về bàn mở tỷ số cho Liverpool. Ngay sau đó, máy quay liên tục lấy cận mặt cầu thủ 23 tuổi. Nét hoang mang và nỗi sợ hãi của một "tội đồ" hiện rõ trên khuôn mặt cho thấy rõ rằng anh đang bị tổn thương. 

Sau đó thế nào thì ai xem qua trận đấu đã rõ, Pogba cùng quẫn, tuyệt vọng trong vòng vây pressing liên tục của đối phương. 

Anh cố gắng vẫy vùng, phô bày những tuyệt kỹ cá nhân thừa thãi như một cách để khẳng định mình, nhưng tất cả chẳng khác gì trò hề trên sân. Điều duy nhất đọng lại, là một trò hề khác: Quả đầu mới, với chữ "P" vàng chói. "P" trong Pogba hay "P" trong penalty? Tất cả đã rõ.

Trước trận derby nước Anh, Jose Mourinho định tạo một cú hích tinh thần cho Pogba khi so sánh anh với Frank Lampard, một huyền thoại nước Anh. Rõ ràng, xét về kỹ năng chơi bóng, tiền vệ gốc Guinea không hề thua kém, thậm chí vượt trội đàn anh ở một vài khía cạnh. Nhưng thứ anh thiếu mới là điều biến một cái tên tiềm năng thành một cầu thủ lớn: Bản lĩnh thi đấu.

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới trong hình hài đứa trẻ, chỉ chực òa khóc tại Old Trafford - Ảnh 2.

Pogba và chữ "P" vàng chói

Từ ngày trở lại nước Anh, Pogba vẫn chưa thực sự tỏa sáng ở một trận cầu lớn nào. Những điểm số cao ngất, những bàn thắng hay kiến tạo của anh đến trước những đối thủ như Leicester, Swansea, Crystal Palace hay Sunderland.

Còn ở 6 cuộc đối đầu đã qua với top 6, Pogba chưa bao giờ được Whoscored chấm quá 7 điểm, cũng chẳng thể đóng góp gì lên bảng tỷ số.

Trận đấu với Liverpool nối dài chuỗi thất vọng đó và dễ dàng nhận ra, đây chính là ngày tệ nhất của cựu cầu thủ Juventus từ ngày về lại Man United. Màn trình diễn thất vọng này xảy đến khi Quỷ đỏ đang sở hữu chuỗi 9 trận thắng liên tiếp và Pogba ngày càng được tung hô như một nhân tố chủ chốt.

Tuy vậy, đã đến lúc Pogba cần xem xét một cách nghiêm túc để hiện thực hóa giấc mơ "bóng vàng" của chính mình. Hai tháng nữa, anh sẽ 24 tuổi, không còn quá trẻ để cứ mãi thi đấu như một chú bé, đầy tiềm năng, nhưng không thể vượt qua giai đoạn quá độ để trưởng thành.

Áp lực chắc chắn sẽ lại đè nặng trên vai Pogba. Áp lực về cái giá chuyển nhượng khổng lồ, áp lực từ những kỳ vọng lớn lao, áp lực khi bị xem là "cầu thủ nhỏ ở những trận đấu lớn".

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới trong hình hài đứa trẻ, chỉ chực òa khóc tại Old Trafford - Ảnh 3.

Ibra cứu Pogba và giật lại 1 điểm cho Man United

Chính ở những lúc này, bản lĩnh mới lên tiếng. Vượt qua được, Pogba sẽ có tất cả. Còn nếu cứ mãi lẩn quẩn và ngây thơ thế này, khả năng cao anh sẽ nhập hội với Tom Cleverley hay Kieran Richardson, những "tài năng mãi không bao giờ lớn".

Lampard hay Gibson, hãy để Pogba lựa chọn!

Theo Trí Thức Trẻ


Paul Pogba


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.