Cầu thủ Long An chết lặng với án phạt của VFF

Đội trưởng Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt của CLB Long An đều cho rằng án phạt cấm thi đấu 2 năm mà VFF dành cho họ quá nặng

Đội trưởng Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt của CLB Long An đều cho rằng án phạt cấm thi đấu 2 năm mà VFF dành cho họ quá nặng. Họ nghĩ đến chuyện sẽ giải nghệ để làm nghề khác.

Thủ môn Minh Nhựt gần như chết lặng khi nhận án phạt cấm thi đấu 2 năm.
Thủ môn Minh Nhựt gần như chết lặng khi nhận án phạt cấm thi đấu 2 năm.

Tối 21/2, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố các quyết định phạt cá nhân và tập thể đội bóng Long An. Theo đó, Huỳnh Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt bị treo giò 2 năm. Chủ tịch Võ Thành Nhiệm và HLV Ngô Quang Sang bị cấm hành nghề liên quan bóng đá chuyên nghiệp 3 năm. Còn đội bóng phải nộp phạt 100 triệu đồng.

“Tôi nghĩ án phạt dành cho mình là quá nặng. Đây là điều tôi không nghĩ đến. Phản ứng không đẹp trên sân là cả một tập thể, tôi không cầm đầu hay gì cả. Tôi cũng hỏi trọng tài Thư đàng hoàng về những quyết định trên sân đối với CLB Long An”, Quang Thanh cho biết.

Cau thu Long An chet lang voi an phat cua VFF hinh anh 1
Quang Thanh tuyên bố sẽ giải nghệ nếu án phạt giữ nguyên vì anh đã 33 tuổi.

Hậu vệ này biết tin khi đang bận công việc bên ngoài tối 21/2. Anh không tin những gì vừa nghe khi biết mình sẽ không được thi đấu trong 2 năm tới. Thậm chí, đội trưởng của Long An còn hỏi lại xem án phạt có chắc chắn hay không. Quang Thanh cũng chia sẻ anh sẽ có những kiến nghị lên đội bóng xung quanh án phạt này.

Cựu cầu thủ của Bình Dương cho biết nếu án phạt không thay đổi, anh sẽ chia tay bóng đá. Huỳnh Quang Thanh đã chuẩn bị sẵn hành trang cho ngày giải nghệ từ trước. Đó là công việc kinh doanh cùng gia đình tại TP.HCM. Anh không theo học lớp HLV bóng đá như nhiều đồng nghiệp khác.

Trong khi đó thủ môn Minh Nhựt gần như chết điếng khi đón nhận án phạt. Anh nói: “Tôi như chới với, không biết nói gì hơn. Theo tôi, án phạt này quá nặng. Tôi suy nghĩ coi sao chứ thật sự lúc này tôi buồn lắm. Có khi tôi cũng phải bỏ bóng đá chứ tuổi này rồi, làm gì có đội khác thuê nữa”.

Thủ môn sinh năm 1986 sẽ hết hạn hợp đồng với Long An vào cuối mùa (tương tự như Quang Thanh). Anh có vợ và hai con nhỏ. Minh Nhựt là nguồn thu nhập chính của gia đình. Ngoài ra, anh còn phải nuôi mẹ già bị bệnh thận từ vài năm nay.

Trong khi đó, ông Võ Thành Nhiệm đón nhận án phạt rất nhẹ nhàng nhưng mong muốn VFF xem lại cho các cầu thủ.

Ông nói: “Với tôi, cấm hành nghề 5 hay 10 năm không quan trọng, bởi trước đó tôi đã từ chức. Nhưng tôi thấy án phạt dành cho HLV Ngô Quang Sang và Quang Thanh, Minh Nhựt quá nặng. Nghề của họ là vậy, họ còn phải lo cuộc sống, gia đình vợ con nữa”.

Cau thu Long An chet lang voi an phat cua VFF hinh anh 2
Ông Võ Thành Nhiệm muốn giảm án phạt cho các cầu thủ. Ảnh: Tùng Lê.

Cựu chủ tịch của CLB Long An cho rằng ông nghĩ những cầu thủ, HLV chỉ bị cấm thi đấu từ 5 đến 7 trận.

“HLV Ngô Quang Sang có phản ứng nhưng sau đó cũng yêu cầu đội bóng ra thi đấu. Cái này là lỗi của cả một tập thể. Cấm rồi, anh ta lấy gì sống”, ông Nhiệm chia sẻ.

Hiện tại, Quyền chủ tịch của CLB Long An đã giao cho ông Nguyễn Môn. Tuy nhiên với tư cách là một thành viên của Hội đồng quản trị công ty cổ phần phát triển bóng đá Long An, ông Nhiệm sẽ đề xuất ban lãnh đạo đội bóng xem xét để kháng cáo và giúp đỡ các cầu thủ, HLV trong thời gian tới.

Theo Zing.vn


Thủ môn Minh Nhựt

CLB Long An

Đội trưởng Quang Thanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.