Chẳng còn gì để mất, U19 Việt Nam có đủ sức “làm khổ” Hàn Quốc và ngẩng cao đầu về nước?

Đây là kịch bản mà người hâm mộ rất chờ đợi. Song để làm được điều đó, U19 Việt Nam cần chơi với hơn 100% khả năng của mình

Đây là kịch bản mà người hâm mộ rất chờ đợi. Song để làm được điều đó, U19 Việt Nam cần chơi với hơn 100% khả năng của mình.

Trận đấu cuối cùng vòng bảng giải U19 châu Á gặp Hàn Quốc chỉ còn mang ý nghĩa để U19 Việt Nam gỡ gạc danh dự sau 2 trận đấu chưa đạt yêu cầu về mặt chuyên môn. Khi giấc mơ World Cup đã chính thức bị phá sản, đây là lúc để người hâm kỳ vọng vào tinh thần thi đấu của các chàng trai áo đỏ.

Trước màn đối đầu Hàn Quốc, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh rằng U19 Việt Nam tuyệt đối không được phép buông xuôi. Sau 2 thất bại đáng tiếc, đây là lúc đoàn quân áo đỏ cần chiến đấu hết mình để đánh giá lại năng lực của bản thân và cũng hòng rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu để hướng tới tương lai.

Chẳng còn gì để mất, U19 Việt Nam có đủ sức làm khổ” Hàn Quốc và ngẩng cao đầu về nước?-1

U19 Việt Nam vừa đón một tin vui trước thềm màn đọ sức Hàn Quốc khi có sự trở lại của chân sút chủ lực Nhâm Mạnh Dũng. Trước đó, cầu thù này đã bị ốm sau trận gặp Jordan và buộc phải bỏ lỡ cuộc đọ sức U19 Australia. Đây sẽ là cơ sở để U19 Việt Nam có thêm một chút niềm tin hòng gây bất ngờ trước Hàn Quốc.

Cách đây 4 năm, đội U19 Việt Nam từng có lần thua thảm Hàn Quốc với tỷ số 0-6 còn cách đây vài tháng, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn từng cầm hòa đối thủ 1-1. Thời điểm hiện tại, tất nhiên chúng ta vẫn bị đánh giá "cửa dưới" so với Hàn Quốc nhưng không vì vậy mà U19 Việt Nam không có cơ hội tạo bất ngờ.

Đánh giá tổng thể thì Hàn Quốc vẫn là đội bóng mạnh nhất ở bảng C giải U19 châu Á năm nay và việc họ đứng đầu bảng sau 2 lượt trận là hoàn toàn xứng đáng. Ngược lại với Hàn Quốc thì U19 Việt Nam đang có phong độ không cao, không chỉ riêng 2 trận vừa qua mà phải kể từ đầu năm 2018 tới nay.

Ở trận đấu chiều nay, U19 Việt Nam chỉ có thể hy vọng gây bất ngờ bằng vũ khí tinh thần. Điều quan trọng nhất với các cầu thủ vào lúc này đó là sự quyết tâm của một tập thể luôn khát khao giành chiến thắng bất chấp hoàn cảnh.

Nếu sức mạnh tinh thần không được phát huy, U19 Việt Nam rất có thể sẽ thất bại trước Hàn Quốc. Song ngược lại, ở hoàn cảnh chẳng còn gì để mất, nếu các cầu thủ có thể cởi bỏ hết mọi áp lực để thi đấu hết mình vì danh dự, cơ hội giành điểm vẫn nằm trong khả năng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Hy vọng chiều nay, U19 Việt Nam có thể phát huy tinh thần của lứa U19 cách đây 2 năm, hay sự kiên cường của lứa đàn anh U23 để thi đấu sòng phẳng với người Hàn Quốc. Ngay cả có thất bại đi chăng nữa, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò vẫn sẽ rời xứ Vạn đảo bằng tâm thế ngẩng cao đầu.

Theo Trí Thức Trẻ


U19 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.