“Chết đứng” trước Ấn Độ, Thái Lan khép lại King’s Cup trong tột cùng tê tái

Hôm nay, những lá quốc kỳ vẫn cứ tung bay, những sắc vàng vẫn phủ kín trên khán đài ở Chang Arena

Hôm nay, những lá quốc kỳ vẫn cứ tung bay, những sắc vàng vẫn phủ kín trên khán đài ở Chang Arena. Nhưng, sự cuồng nhiệt ấy được đền đáp bằng điều gì ngoài nỗi đau khó nguôi ngoai?

Chết đứng” trước Ấn Độ, Thái Lan khép lại King’s Cup trong tột cùng tê tái-1

Hôm nay, tuyển Thái Lan đã được tiếp "liều doping" thực sự để đối đầu Ấn Độ. Bởi trên sân Chang Arena, hàng vạn CĐV vẫn kéo đến sân cổ vũ rất cuồng nhiệt và chuyên nghiệp trên khán đài.

Gác đi nỗi đau sau trận thua Việt Nam, các CĐV vẫn phủ vàng khán đài ở Buriram với hy vọng những cầu thủ con cưng của họ sẽ "rũ bùn đứng dậy sáng lòa", hòng thực hiện cuộc phục thù người Ấn sau thảm bại 1-4 ở Asian Cup. Tất nhiên khi giấc mơ vô địch đã tan thành mây khói, người Thái vẫn rất muốn gỡ gạc danh dự bằng danh hiệu hạng Ba King’s Cup.

Muốn ăn cá cả phải thả câu dài. Hôm nay, HLV Sirisak Yodyardthai mạo hiểm tung Dangda vào sân ngay từ đầu, đá cặp với Supachai trên hàng công trong sơ đồ 3-5-2. Ở vị trí thủ môn, "tội đồ" Kawin đã bị loại để thay thế bằng lão tướng đã 35 tuổi Siwarak.

Sự thay đổi về sơ đồ chiến thuật và con người của HLV Sirisak đã mang đến điều gì trước Ấn Độ ngày hôm nay? Có lẽ, chẳng điều gì cả ngoài sự bất lực đến đáng thương trước đội bóng của tân HLV Igor Stimac.

Hình ảnh dễ đọng lại nhất trong tâm trí của CĐV Thái Lan có lẽ là tình huống mà một hậu vệ Thái Lan liều mình cản phá bóng, rồi phang thẳng ống đồng vào cột dọc khung thành của Siwarak ở giữa hiệp 2. Ngay sau đó, cầu thủ này phải rời sân bằng cáng.

Chết đứng” trước Ấn Độ, Thái Lan khép lại King’s Cup trong tột cùng tê tái-2

Thái Lan đã thi đấu quá kém cỏi trước Ấn Độ.

Cách đây vài ngày, người Thái sẵn sàng "đấu võ" bằng những mảng miếng phang ống, chặt chém, tát vào mặt cầu thủ Việt Nam thì hôm nay, một cầu thủ Thái Lan sẵn sàng "hy sinh" ống đồng của mình chỉ để cứu đội nhà thoát khỏi bàn thua đáng trách. Thật tội nghiệp làm sao…

Trước đó, khi Voi chiến còn chưa kịp tổ chức được một pha tấn công thực sự mạch lạc, họ đã "chết đứng" bởi nhát đòn trừng phạt của Ấn Độ. Tình huống đó xảy ra ở phút 17, khi các hậu vệ áo vàng chơi như mơ ngủ, không một ai theo kèm Thapa của Ấn Độ và để cầu thủ này dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỷ số cho các vị khách.

Dính đòn đau của Ấn Độ, Thái Lan vùng lên mạnh mẽ với tham vọng lật ngược thế cờ. Thế nhưng, suốt thời gian còn lại của trận đấu, các khán giả chỉ có thể chứng kiến sự bế tắc và đầy bất lực của Voi chiến.

Dangda trong dịp tròn 100 lần khoác áo ĐTQG đã tỏ ra già nua hơn nhiều so với tuổi 29 của anh. Trong khi đó, người đá cặp Supachai thì tỏ ra quá non nớt và không đủ sắc bén để tạo nên sự khác biệt.

Thậm chí, Thái Lan còn có không dưới 2 lần phải "thót tim" vì những đòn hồi mã thương của Ấn Độ. Hai lần bóng đi dội cột dọc Thái Lan và chỉ có may mắn mới giúp người Thái thoát khỏi bàn thua thứ hai.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Ấn Độ. Như vậy, đội bóng ở đất nước tỷ dân đã giành hạng Ba King’s Cup theo cách đầy thuyết phục. Còn với Thái Lan, từ tham vọng vô địch, giờ đây họ chính thức khép lại giải đấu với vị trí cuối cùng.

Sau 90 phút thảm họa trước người Ấn, có lẽ bây giờ là lúc các CĐV Thái Lan sẽ hướng tới trận chung kết của tuyển Việt Nam để cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Bởi với những CĐV đầy chuyên nghiệp Thái Lan, họ nên hiểu rằng, giờ đây Việt Nam mới thực sự là "Vua" ở Đông Nam Á, xứng đáng để họ chờ đợi và kỳ vọng ngay tại mảnh đất xứ Chùa Vàng.

Tỷ số chung cuôc: Thái Lan 0-1 Ấn Độ

Đội hình:

Thái Lan: Siwarak, Pawee, Suhan, Adiborn, Tristan Do, Tanaboon, Thitiphan, Theerathon, Sumanya, Supachai, Teerasil Dangda

Ấn Độ: Amrinder, Adil, Jhingan, Bheke, Bose, Vinit, Amarjit, Raynier, Thapa, Faruk, Balwant

Theo Trí Thức Trẻ


King's Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.