Chờ gặp Nga, tuyển futsal Việt Nam đi shopping ở Colombia

Sau khi lập chiến tích lọt vào vòng 1/8, toàn đội futsal Việt Nam đã được tưởng thưởng bằng chuyến đi tham quan và mua sắm ở thành phố Bucaramanga (Colombia).

Sau khi lập chiến tích lọt vào vòng 1/8, toàn đội futsal Việt Nam đã được tưởng thưởng bằng chuyến đi tham quan và mua sắm ở thành phố Bucaramanga (Colombia).

Chờ gặp Nga, tuyển futsal Việt Nam đi shopping ở Colombia - Ảnh 1.

Sau một đêm ngon giấc với chiến tích giành vé vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2016, sáng 18/9 (giờ Colombia), tuyển futsal Việt Nam đã trở lại với sân tập để chuẩn bị cho thử thách kế tiếp. Kể từ khi đặt chân tới Colombia cho đến khi kết thúc hành trình tại vòng bảng, lịch sinh hoạt của thầy trò HLV Bruno bất di bất dịch, đó là ăn, ngủ, tập luyện, họp đấu pháp và ra sân thi đấu.

Chờ gặp Nga, tuyển futsal Việt Nam đi shopping ở Colombia - Ảnh 2.

Cơ hội duy nhất mà các cầu thủ có thể tận dụng để thưởng lãm cảnh quan của Colombia đó là chặng đường ngồi trên xe bus di chuyển từ khách sạn đến địa điểm tập luyện, địa điểm thi đấu. Bên cạnh đó, do e ngại các vấn đề liên quan đến an ninh, an toàn, nên BHL cũng không cho phép các cầu thủ được tự ý ra ngoài.

Chờ gặp Nga, tuyển futsal Việt Nam đi shopping ở Colombia - Ảnh 3.

Đó là lý do các cầu thủ tỏ ra rất phấn khích khi được phép đi thăm quan ở Colombia. Sau chiến tích lọt vào vòng 1/8, toàn đội được xả stress bằng chuyến tham quan mua sắm tại Trung tâm thương mại Hollyday Inn, Bucaramanga.

Chờ gặp Nga, tuyển futsal Việt Nam đi shopping ở Colombia - Ảnh 4.

Thầy trò HLV Bruno Garcia vẫn tạm thời vẫn đóng quân tại Bucaramanga, bởi chưa nhận được thông báo của FIFA về địa điểm thi đấu vòng knock-out.

Chờ gặp Nga, tuyển futsal Việt Nam đi shopping ở Colombia - Ảnh 5.

Trong thời gian chờ đợi thông báo từ FIFA, các cầu thủ được tận hưởng thời gian ít ỏi để thư giãn. Họ háo hức khi được tham quan các khu phố cũng như trung tâm mua sắm ở đây và chụp hình lưu niệm với người dân bản địa.

Chờ gặp Nga, tuyển futsal Việt Nam đi shopping ở Colombia - Ảnh 6.

Những đôi giày thể thao là mặt hàng được các cầu thủ chú ý và quan tâm nhất. Nhưng do các mặt hàng tại đây không có ưu điểm gì hơn so với tại Việt Nam nên hầu hết các cầu thủ chỉ thăm thú thư giãn chứ không mua sắm gì nhiều, và chủ yếu cũng là các món quà cho người thân trong gia đình.

Chờ gặp Nga, tuyển futsal Việt Nam đi shopping ở Colombia - Ảnh 7.

HLV Bruno cho biết, ở vòng 1/8 chúng ta gặp Nga hay Bồ Đào Nha không còn là vấn đề quan trọng nữa đối với ĐT Việt Nam. Xét về trình độ, cả hai đối thủ này đều vượt trội nên điều cần thiết phải làm đó là tự tin vào khả năng của bản thân, đồng thời tập trung chuẩn bị thật tốt để có thể ra sân với phong độ và tinh thần cao nhất.

Chờ gặp Nga, tuyển futsal Việt Nam đi shopping ở Colombia - Ảnh 8.

Thông thường, tại buổi tập đầu tiên sau mỗi trận đấu, HLV Bruno Garcia chỉ đưa ra các bài tập giúp các cầu thủ đẩy nhanh quá trình hồi phục. 90 phút của buổi tập hôm nay cũng diễn ra với giáo án như vậy. Ngoài ra, HLV Bruno Garcia còn lồng ghép vào cuối buổi tập các game chia đội thi đấu đối kháng mang tính thư giãn có sự tham gia của tất cả các thành viên đội tuyển, từ BHL, các cầu thủ cho đến đội ngũ bác sĩ. Đội thắng sẽ được đội thua mời đi uống cà phê hoặc đi ăn kem.

Chờ gặp Nga, tuyển futsal Việt Nam đi shopping ở Colombia - Ảnh 9.

Qua các trò chơi mang tính tương tác cao này, HLV Bruno Garcia đã giúp toàn đội trở nên gắn kết và thân thiết với nhau hơn. Đó cũng một trong những nền tảng để xây dựng sức mạnh tập thể cho tuyển futsal Việt Nam. Về sự chuẩn bị cho trận đấu tại vòng 1/8 sắp tới, HLV Bruno Garcia chỉ nói ngắn gọn với các học trò: "Trước khi bước vào FIFA Futsal World Cup 2016, tôi đã nhấn mạnh với các bạn rằng chúng ta sẽ tập trung giải quyết từng trận, từng trận một. Trận đấu tại vòng 1/8 cũng không khác gì so với các trận đấu tại vòng bảng. Chúng ta sẽ bước vào thi đấu tới với tất cả những gì mà chúng ta đang có, đặc biệt là sự tập trung và ý thức tuân thủ kỷ luật chiến thuật".

Sau khi loạt trận cuối cùng ở 2 bảng E và F kết thúc, FIFA thông báo tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp Nga, đội bóng đang xếp hạng 3 thế giới, ở vòng 16 đội. Tại vòng bảng, Nga từng đánh bại Thái Lan với tỷ số 8-6. Trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam và Nga sẽ diễn ra vào lúc 17h30 ngày 20/9 giờ Colombia (05h30 sáng 21/9, giờ Việt Nam)

Theo Trí Thức trẻ


futsal Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.