Chơi bệ rạc, Man Utd trả giá bằng thất bại trên sân Newcastle

Chơi nhạt nhòa trên sân của Newcastle, Man Utd cay đắng ra về với hai bàn tay trắng khi đội chủ nhà giành chiến thắng 1-0

Chơi nhạt nhòa trên sân của Newcastle, Man Utd cay đắng ra về với hai bàn tay trắng khi đội chủ nhà giành chiến thắng 1-0. Thất bại này khiến "Quỷ đỏ" chỉ còn hơn đội bóng xếp sau là Liverpool có hai điểm...

Trong quá khứ, thật lạ kỳ khi Mourinho chưa từng thắng tại St James Park trong khuôn khổ của Premier League. Hai nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea, thêm một mùa dẫn dắt Man Utd, tuy nhiên chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn chưa thể thắng ở sân đấu ở vùng Đông Bắc Anh và điều đó tiếp tục lặp lại ở mùa giải năm nay.

Man Utd chơi không hay tại St James Park dù cho họ được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Nếu chỉ nhìn vào cách hai đội chơi bóng, hẳn nhiều người sẽ nghĩ Newcastle đang tranh giành điểm số với một đối thủ ngang tầm, chứ không phải một đội hình toàn những ngôi sao, giá trị chuyển nhượng lên tới cả trăm triệu bảng.

Nực cười nhất ở chỗ, ngôi sao có giá trị chuyển nhượng đắt nhất trên sân - Paul Pogba lại là người chơi tệ nhất. Tiền vệ người Pháp liên tục đánh mất bóng và thái độ thi đấu cũng rất thiếu tích cực. Những gì mà Pogba thể hiện khác hẳn với thái độ anh thể hiện ở trận đấu gặp Huddersfield tuần trước, khi được vào sân từ băng ghế dự bị. Pogba chơi dở tệ ở cả công và thủ nên Mourinho buộc lòng rút anh ra sân đầu tiên.


Pogba (phải) chơi quá tệ trong 65 phút có mặt trên sân

Pogba (phải) chơi quá tệ trong 65 phút có mặt trên sân

Việc Newcastle nhập cuộc với một tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ có lẽ khiến Man Utd gây chút bất ngờ. Trong hiệp một đội chủ nhà thậm chí còn sút nhiều hơn đội khách, Newcastle có được tám pha dứt điểm trong khi Man Utd chỉ có năm lần, nhưng cơ hội ghi bàn tốt nhất lại thuộc về Man Utd.

Đó là tình huống ở phút 36 khi Matic thực hiện đường chuyền xẻ nách hàng thủ đối phương cho Martial đối mặt với thủ thành Dubravka, đáng tiếc tiền đạo người Pháp dứt điểm không thành công.

Bước vào hiệp hai, Man Utd triển khai tấn công tốt hơn, Newcasle dần trở về với thế phòng thủ phản công. Khả năng tranh chấp mạnh mẽ của tuyến giữa khiến Newcastle không bị dồn ép mạnh bởi họ vẫn có được những đợt phản công đáp trả khiến MU không dám đẩy quá cao đội hình. Bất ngờ nổ ra ở phút 65 khi mà Ritchie chớp lấy cơ hội để ghi bàn mở tỉ số.

Một chút may mắn cho Newcastle bởi họ không có được nhiều cơ hội áp sát khung thành De Gea từ đầu hiệp hai. Sau bàn thua, Mourinho nhanh chóng thay đổi nhân sự, song lối chơi của Man Utd càng thêm rối. Trước mỗi khi bế tắc, Man Utd thường trông chờ vào bóng bổng, nhưng ở trận này cũng không có bóng bổng vì họ cũng chẳng xuống biên và thường để bóng luẩn quẩn trong những bài đánh trung lộ.

Việc Newcastle phòng thủ số đông sau khi đội chủ nhà mở tỉ số khiến Man Utd lâm vào bế tắc. Rất ít cơ hội thực sự ghi bàn được tạo ra và các chân sút của đội khách cũng không biết cách chắt chiu. Tội độ lớn trong trận đấu này của Man Utd phải kể đến Martial, chân sút này trong hiệp hai cũng có những cơ hội ghi bàn song lại phô diễn khả năng "chân gỗ".

Chiến thắng của Newcaslte cũng phải vinh danh thủ thành Dubravka. Thủ môn người Slovakia chơi rất xuất sắc với những tình huống phản xạ tốt, ra vào hợp lý. Từ đầu mùa Benitez sử dụng thủ môn Karl Darlow (10 trận), Rob Elliot (16 trận), đáng tiếc cả hai đều không ổn định vì thế Newcaslte mượn Dubravka từ Sparta Praha và ngay lập tức thủ thành này tỏa sáng.


Dubravka tỏa sáng ngay trận đầu khoác áo Newcastle

Dubravka tỏa sáng ngay trận đầu khoác áo Newcastle

Với các đội bóng nằm ở nhóm cuối bảng xếp hạng, mỗi chiến thắng chẳng khác gì cơ mưa rào giữa đợt nắng hạn dài ngày. Trước khi tiếp Man Utd, Newcastle rơi xuống nhóm phải xuống hạng. Tuy nhiên, sau khi có được ba điểm, đoàn quân của Benitez vọt nhanh lên tận vị trí thứ 13. Dù công cuộc trụ hạng vẫn còn khó khăn, nhưng quả thật, chiến thắng trước MU có giá trị quá lớn cả về điểm số lẫn tinh thần cho Newcastle.

Đối với Man Utd, đội bóng này không còn duy trì được khoảng cách năm điểm với nhóm bám đuổi. Ở trận đấu muộn, Liverpool đã đánh bại Southampton với tỉ số 2-0, qua đó rút ngắn khoảng cách với MU xuống còn hai điểm. Chút lo lắng cho Mourinho khi đội bóng này thua trận thứ hai liên tiếp trên sân khách. Nếu không sớm cải thiện được phong độ, Man Utd chưa biết sẽ trôi về đâu vào cuối mùa.


Theo Dantri.com.vn

Man Utd


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.