"Chú quỷ nhỏ" của Sir Alex lắc đầu, Man United hai tay dâng chức vô địch cho Man City

Old Trafford lại chứng kiến thêm một đêm buồn của Quỷ đỏ thành Manchester, khi để thua trước kình địch cùng thành phố tới 2 bàn không gỡ.

Old Trafford lại chứng kiến thêm một đêm buồn của Quỷ đỏ thành Manchester, khi để thua trước kình địch cùng thành phố tới 2 bàn không gỡ.

Đâu là bước ngoặt quan trọng nhất trong trận đấu đưa Man United rời xa top 4, và đưa Man City "chạm cửa thiên đường" với ngôi đầu bảng, cùng một tay chạm vào chức vô địch Premier League mùa này?

Phải chăng là cú ra chân đưa bóng vào góc hẹp của Bernardo Silva, khiến David de Gea bất ngờ, mở tỷ số trận đấu, đưa Man City vượt lên?

Phải chăng là pha chấn thương của Fernandinho, để rồi Pep Guardiola tung Leroy Sane vào sân, kéo Bernardo Silva về đá tiền vệ, để rồi tạo nên bất ngờ lớn nhất trận?

Phải chăng là cú sút phạt ở cự ly cực kỳ lý tưởng của Pogba đưa bóng đi trúng hàng rào, thay vì xé lưới Ederson, kiếm bàn thắng gỡ hòa cho Man United sau khi bị dẫn trước?

Chú quỷ nhỏ của Sir Alex lắc đầu, Man United hai tay dâng chức vô địch cho Man City-1Chú quỷ nhỏ của Sir Alex lắc đầu, Man United hai tay dâng chức vô địch cho Man City-2Chú quỷ nhỏ của Sir Alex lắc đầu, Man United hai tay dâng chức vô địch cho Man City-3Chú quỷ nhỏ của Sir Alex lắc đầu, Man United hai tay dâng chức vô địch cho Man City-4Chú quỷ nhỏ của Sir Alex lắc đầu, Man United hai tay dâng chức vô địch cho Man City-5

Pha bỏ lỡ cơ hội cực kỳ đáng trách của Jesse Lingard.

Không phải. Đấy phải là tình huống chỉ vài phút sau bàn mở tỷ số của Bernardo Silva ở phút 54, khi thay vì tập trung vào trận đấu, Jesse Lingard bận giơ tay, lắc đầu khi tưởng chừng như tình huống tấn công của Quỷ đỏ đã trôi qua, để rồi khi quả bóng trôi qua trước mặt, ở khoảng cách chỉ có 2 mét cách khung thành đối phương, chân sút này đã giật mình, để rồi chạm trượt bóng.

Nếu pha bóng ấy, Jesse Lingard chạm được vào bóng, nhiều khả năng Man United sẽ có được bàn gỡ 1-1, và rất có thể trận đấu sẽ trôi đi theo chiều hướng khác. Rất có thể, bàn thắng ấy sẽ đặt tấm vé vô địch vào tay Liverpool, chứ chẳng phải Man City. Tất cả chỉ khác biệt bởi một cái lắc đầu tỏ thái độ, thay vì tập trung 100% vào đường bóng.

Trên Old Trafford, Man United cũng như Jesse Lingard - cầu thủ từng được Sir Alex Ferguson rất mực quý mến, nhưng mãi đến năm 22 tuổi mới lần đầu tiên khoác áo đội một bởi thể hình quá bé nhỏ của mình. Lingard cũng từng trải qua rất nhiều nỗi đau, mất đến 14 tháng để có lần thứ 2 ra sân trong màu áo Quỷ đỏ, đã từng học được rất nhiều bài học quý báu từ Sir Alex, nhưng ở thời điểm quyết định, anh lại mất tập trung.

Chú quỷ nhỏ của Sir Alex lắc đầu, Man United hai tay dâng chức vô địch cho Man City-6

Man United cũng thế. Họ từng có một mùa giải khởi đầu tệ hại trong tay Mourinho. Họ đã từng khiến tất cả nghĩ rằng một Quỷ đỏ lừng lẫy đã trở lại trong tay Solskjaer, nhưng ở thời điểm quyết định nhất của trận đấu, họ gục ngã đớn đau bởi sự mất tập trung trầm trọng. Sáu năm sau ngày Sir Alex rời Old Trafford, Man United vẫn chưa thể tự đứng nổi một mình.

Tung được đến 12 pha dứt điểm về phía khung thành của Man City (so với 8 lần của đối phương), nhưng Man United chỉ vỏn vẹn 1 lần duy nhất đưa bóng đi trúng mục tiêu. Cũng chẳng nên trách các học trò của Solskjaer, là bởi đêm nay họ không đối đầu với một đội bóng, mà đối đầu với một cỗ máy có sức mạnh hủy diệt: Man City của Pep Guardiola.

Man City vẫn như thường lệ, thi đấu lấn lướt, cầm bóng nhiều hơn, vờn cho đối thủ mệt lử rồi kết liễu. Bàn thắng của Bernardo Silva đến ở phút thứ 54, sau một hiệp 1 đầy cố gắng, nỗ lực của Man United, sau gần 10 phút hiệp 2 tung hết sức chống đỡ và phản công, để rồi khi Pep Guardiola "búng tay" như Thanos trong Avengers, hàng thủ với chốt chặn xuất sắc David de Gea sụp đổ.

Chú quỷ nhỏ của Sir Alex lắc đầu, Man United hai tay dâng chức vô địch cho Man City-7

Bàn thắng hơn 10 phút sau đó, đến từ cú sút trái phá khiến David de Gea chỉ kịp chạm nhẹ chân vào bóng của Leroy Sane đến như hệ quả của cả pha bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc mang dấu ấn Jesse Lingard, cũng như cú sút phạt tìm đến hàng rào của Pogba. Man United không tận dụng được cơ hội, họ phải trả giá là điều đương nhiên.

Trong ngày Arsenal gục ngã đau đớn, rốt cuộc Man United cũng chẳng thể kiểm nổi được lấy 1 điểm trên Old Trafford để bước tiếp trong cuộc đua vào top 4. Nếu có điều gì đấy có thể an ủi người hâm mộ Man United, chỉ có thể là trận thua này sẽ ngăn cản Liverpool bước lên ngôi vô địch lần đầu tiên sau 29 năm chờ đợi, rút ngắn khoảng cách số lượng cúp vô địch quốc gia Anh với Quỷ đỏ còn 19-20.

Tỷ số: Man United 0-2 Man City

Đội hình thi đấu

Man United: De Gea, Darmian (Sanchez 83'), Young, Smalling, Lindelof, Shaw, Andreas Pereira (Lukaku 72'), Fred, Pogba, Lingard (Martial 83'), Rashford.

Man City: Ederson, Walker, Kompany, Laporte, Zinchenko, Fernandinho (Sane 51'), Gundogan (Danilo 90'), Silva, Bernardo, Sterling, Aguero (Gabriel Jesus 90')

Ghi bàn

Bernardo Silva (54'), Sane (66')

Theo Trí thức trẻ


Ngoại hạng Anh

Man City


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.