Chung kết AFF Cup: Tin Đức Chinh lần nữa, được không thầy Park?

Bở lỡ nhiều cơ hội trong trận lượt đi đã khiến Hà Đức Chinh nhận khá nhiều lời chỉ trích. Tuy nhiên

Bở lỡ nhiều cơ hội trong trận lượt đi đã khiến Hà Đức Chinh nhận khá nhiều lời chỉ trích. Tuy nhiên, ở góc nhìn chuyên môn rõ ràng tiền đạo mang áo số 13 này vẫn xứng đáng được HLV Park Hang Seo trao cơ hội ở trận chung kết lượt về với Malaysia vào tối 15/12 này...

Đức Chinh có đáng nhận chỉ trích?

Rõ ràng là không, bởi dù là người bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn nhất bên phía tuyển Việt Nam trong trận chung kết, thế nhưng Đức Chinh không phải là người duy nhất hỏng ăn.

Cần phải nhớ rằng, ngoài 2 tình huống đối mặt của Đức Chinh và không thể thắng được thủ thành Farizal Marlias ở trong hiệp một ra, tuyển Việt Nam còn có thêm vài cơ hội khác trong hiệp đấu thứ nhì, và kết quả cũng không có thêm bàn thắng.

Chung kết AFF Cup: Tin Đức Chinh lần nữa, được không thầy Park?-1

Hà Đức Chinh đã bở lỡ nhiều cơ hội ở trận lượt đi

Và những người hỏng ăn kế tiếp là Tiến Linh, Văn Đức rồi Công Phượng cũng đều đối mặt với thủ thành của đội chủ nhà và dứt điểm kém. Thậm chí, nếu ngon ăn nhất trong trận đấu vẫn phải là cơ hội của Văn Đức, nhưng tiền đạo bên phía tuyển Việt Nam lại đưa bóng chệch khung thành ở phút 65 lá ví dụ.

Nói như thế không có nghĩa bào chữa cho Đức Chinh, bởi nếu như 2 cơ hội trong hiệp 1 thành công, có lẽ trận chung kết lượt về tới sẽ chỉ còn là thủ tục khi tỉ số quá cách biệt và Malaysia khó có thể gượng dậy sau 3 hoặc 4 bàn thua chóng vánh...

Liệu ông Park có tin Đức Chinh một lần nữa?

Chưa thể nói HLV Park Hang Seo có tin dùng Đức Chinh nữa hay không khi ngoài tiền đạo đang khoác áo CLB Đà Nẵng, trong tay chiến lược gia người Hàn Quốc cùng còn hàng loạt chân sút tốt khác như Anh Đức, Tiến Linh và thậm chí có thể là Công Phượng.

Tuy nhiên, nhìn nhận một cách công bằng cho Đức Chinh thì ở trận chung kết lượt đi tiền đạo trẻ trưởng thành từ lo PVF chơi không phải quá tồi. Thậm chí có thể trong mắt ông park, chân sút này còn làm được nhiều điều hơn trên khía cạnh về chiến thuật.

Ai cũng có thể thấy, hơn 1 hiệp đấu có mặt ở sân Bukit Jalil trước khi rời sân nhường chỗ cho Tiến Linh, những gì mà Đức Chinh thể hiện là tương đối tốt, ngoại trừ thiếu một bàn thắng mà thôi. Chạy chỗ chiến thuật khá có đầu óc, thi đấu nhiệt huyết và chịu khó tranh chấp là những gì mà Đức Chinh đã có.

Chung kết AFF Cup: Tin Đức Chinh lần nữa, được không thầy Park?-2

nhưng nếu công tâm, Hà Đức Chinh đã chơi rất ổn chứ không hề tồi

Những gì mà tiền đạo này thể hiện, rõ ràng đủ làm hàng thủ Malaysia phải dè chừng để từ đó mở ra khoảng trống cho tuyến hai hoặc các cầu thủ đá biên như Quang Hải, Văn Đức có cơ hội nhiều.

Ông Park không thiếu tiền đạo, nhưng Anh Đức dường như đáng có vấn đề về thể trạng, Tiến Linh dù năng nổ nhưng kinh nghiệm lại không nhiều hơn Đức Chinh để rất có thể trận chung kết tới chiến lược gia người Hàn Quốc có thể trao cơ hội lại cho chân sút này.

HLV Park Hang Seo đặt niềm tin, e rằng Đức Chinh sẽ khó có thể không trả ơn bằng một bàn thắng hay đường chuyền cho đồng đội chẳng hạn. Chỉ có điều, chiến lược gia người Hàn Quốc có dám mạo hiểm không mà thôi...

Theo Vietnamnet


Đức Chinh

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.