Chuyên gia, HLV, CĐV bóng đá phê phán đại gia FLC

Sau án phạt của Ban kỷ luật VFF đối với ngoại binh Omar (FLC Thanh Hóa), ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Tập đoàn FLC đã lên tiếng dọa bỏ giải

Sau án phạt của Ban kỷ luật VFF đối với ngoại binh Omar (FLC Thanh Hóa), ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Tập đoàn FLC đã lên tiếng dọa bỏ giải. Phát biểu này của đại gia FLC đã bị dư luận đồng loạt phản ứng…

Cụ thể, chuyên gia, HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh nói: “Tôi được biết, từ đầu mùa giải năm nay, VFF, VPF đã có khuyến cáo các CLB về việc phạt nặng những hành vi thiếu văn hóa, lối đá thô bạo, bạo lực… và đã được số đông ủng hộ. Vậy thì khi Ban kỷ luật VFF đã ra án (Phạt 30 triệu đồng, đình chỉ thi đấu 8 trận kế tiếp đối với cầu thủ Pape Omar Faye (số 20-FLC Thanh Hóa) do có hành vi khiêu khích thiếu văn hóa với khán giả trong trận đấu giữa S.Khánh Hòa - FLC Thanh Hóa ở vòng 2 V.League 2017 – PV), FLC Thanh Hóa phải tuân thủ chứ (?!). Việc lãnh đạo FLC tuyên bố dọa bỏ giải nếu cầu thủ của mình không được giảm án là rất nghiệp dư, không xứng tầm lãnh đạo một CLB, một tập đoàn”.

chuyen gia, hlv, cdv bong da phe phan dai gia flc hinh anh 1

HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh cho rằng ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Tập đoàn FLC là đại gia có tiền, có quyền nên thích nói gì thì nói. Ảnh: I.T

Theo chuyên gia Thành Vinh, cách phát biểu của ông Quyết chỉ làm hư cầu thủ của mình mà thôi, kéo theo cả một lớp cầu thủ khác cũng sẽ “hỏng” theo và chúng ta không thể có một V.League lành mạnh.

“Tôi giả thuyết, nếu Omar được giảm án thì sau này, các đội khác cũng cứ không bằng lòng điều gì lại dọa bỏ giải à? Đằng sau câu chuyện này, đúng là họ cứ nghĩ mình là đại gia, có tiền, có quyền, muốn nói gì thì nói sao? Thử hỏi, nếu tòa án quyết định như vậy, họ có nói vậy không? Trong khuôn khổ V.League, ban kỷ luật VFF chính là “tòa án” và phát biểu như vậy là không tôn trọng tất cả, hành động rất đáng phê phán”, chuyên gia Thành Vinh nhấn mạnh.

chuyen gia, hlv, cdv bong da phe phan dai gia flc hinh anh 2

HLV Hoàng Văn Phúc nghĩ quyết định xử phạt nặng Omar là đúng nhưng Ban kỷ luật VFF cần giải thích rõ hơn để phía đội bóng tâm phục, khẩu phục. Ảnh: I.T

Dưới góc nhìn của một HLV, ông Hoàng Văn Phúc - cựu HLV đội tuyển quốc gia và hiện đang dẫn dắt Quảng Nam ở V.League bày tỏ: “Trước đây, hành động tương tự như của Omar sẽ bị xử nhẹ hơn nên dường như đó là lý do khiến lãnh đạo đội bóng phản ứng. Nhưng cũng phải khẳng định lại là từ đầu mùa giải năm nay, VFF, VPF đã khuyến cáo, làm việc với các CLB về việc sẽ xử nặng những hành vi phi thể thao. Vậy nên, phía FLC Thanh Hóa nên tuân thủ. Đội này phản ứng được, đội kia cũng phản ứng được thì sẽ rất dở, còn gì là giải? Theo tôi, đáng ra Ban  kỷ luật VFF nên giải thích kỹ hơn với CLB về quyết định xử phạt thì họ sẽ phục thôi. Nói gì thì nói, phát biểu của lãnh đạo FLC cũng thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp”.

chuyen gia, hlv, cdv bong da phe phan dai gia flc hinh anh 3

CĐV Trần Hữu Nghĩa cho rằng ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Tập đoàn FLC có nhiều cách để xin giảm án cho cầu thủ của mình, thay vì tuyên bố bó giải. Ảnh: I.T

Về phần mình, ông Trần Hữu Nghĩa – Chủ tịch Hội CĐV Việt Nam chia sẻ: “Tôi chỉ muốn trình bày quan điểm riêng với tư cách một khán giả lâu năm. Rõ ràng Omar có hành vi thiếu văn hóa, khiêu khích CĐV và anh ta xứng đáng nhận án phạt nặng. Nhưng cá nhân tôi cho rằng án phạt 8 trận là quá nặng tay, coi như Omar phải nghỉ gần hết lượt đi rồi còn gì. Có chi tiết mà tôi được biết là Omar mang cả vợ con sang Việt Nam và khoảng thời gian nghỉ đá bóng, gia đình anh ta sống bằng gì (?!)”.

CĐV Trần Hữu Nghĩa cho rằng chuyện dọa bỏ giải đã trở thành 1 trong những căn “bệnh mãn tính” của bóng đá Việt Nam: “Suy cho cùng V.League đang là cuộc chơi của mấy ông đại gia chứ có phải của người hâm mộ chúng tôi đâu. Có thể nói, người ta sử dụng hình ảnh người hâm mộ như một cách “trang trí” cho giải đấy chứ. Các đại gia thi nhau “chọi tiền” nên thích thì chơi, khi buồn lại phát biểu đòi bỏ giải. Đây là một cuộc chơi rất vô lý và sân vắng khán giả có lý do từ đó”, ông Nghĩa nhận định.

Chốt lại, ông Nghĩa nhấn mạnh: “Bóng đá chuyên nghiệp phải là bóng đá làm ra tiền chứ không phải làm ra Cúp vô địch. Thử kiểm toán xem những nhà vô địch V.League như Bình Dương, Hà Nội T&T (nay là Hà Nội), SHB.Đà Nẵng… có lời không? Anh có đoạt 2-3 Cúp vô địch V.League nhưng Công ty cổ phần bóng đá không làm ra tiền, không có lãi thì còn gì là chuyên nghiệp nữa. Tóm lại, phát biểu của lãnh đạo FLC là sai, rất sai nhưng nó là “cái sai” chung trong môi trường bóng đá Việt Nam thiếu trong sạch, không vì người hâm mộ. Đáng ra ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Tập đoàn FLC có thể có những cách làm khác để giúp cầu thủ của mình được giảm án, thay vì tuyên bố bỏ giải. Bất kỳ cuộc chơi nào cũng có luật cả, nói như vậy là không được”.

Theo Danviet.vn


Trịnh Văn Quyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.