Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: 'Olympic Việt Nam tự tin thái quá'

Thời gian hiệp một, thầy trò HLV Park Hang Seo nhập cuộc với sự tự tin rất cao. Dù vậy, sự sơ hở khiến Olympic Việt Nam nhận bàn thua sớm

Thời gian hiệp một, thầy trò HLV Park Hang Seo nhập cuộc với sự tự tin rất cao. Dù vậy, sự sơ hở khiến Olympic Việt Nam nhận bàn thua sớm.

Trước khi trận tranh HCĐ ASIAD 2018 diễn ra, giới chuyên môn dự đoán Olympic Việt Nam có thực lực khá hơn so với UAE. HLV Park Hang-seo có lẽ cũng nghĩ như thế và ông bố trí đội hình thiên về tấn công. Từ tiếng còi khai cuộc, Olympic Việt Nam đẩy cao đội hình để chiếm lĩnh thế trận và tìm kiếm các cơ hội tấn công. 

Sự tự tin thái quá khiến Olympic Việt Nam trả giá đắt. Ảnh: Quang Thịnh.

Ba trận knock-out ở ASIAD 2018, Olympic Việt Nam luôn chơi ở thế cửa dưới trong hiệp một. Vì thế, trong ngày chơi ở thế cửa trên trước UAE, tôi nghĩ học trò của ông Park đã tự tin thái quá. Các cầu thủ vô tư tổ chức tấn công và liên tiếp để lộ khoảng trống ở hàng phòng ngự. Hệ quả là ở phút 17, Olympic Việt Nam nhận bàn thua.

Từ một tình huống không có gì đặc biệt, cầu thủ số 7 của UAE dễ dàng xâm nhập vòng cấm và ghi bàn. Từ lần mất bóng của Vũ Văn Thanh, pha theo kèm từ trung vệ Bùi Tiến Dũng và tình huống thủ môn  Bùi Tiến Dũng đổ người, tất cả đều không tập trung. Olympic Việt Nam phải nhận bài học vô cùng đắt giá.

Sau bàn thua, cầu thủ chúng ta bình tĩnh tổ chức thế trận nhằm đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bàn thắng của đội trưởng Văn Quyết diễn ra ở thời điểm vô cùng quan trọng, qua đó thúc đẩy tinh thần cho toàn đội.

Bàn thắng của Văn Quyết đến ở thời điểm vô cùng quan trọng. Ảnh: Quang Thịnh.

Những phút tiếp theo, thế trận hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của thầy trò ông Park và nếu chuẩn xác hơn, Olympic Việt Nam đã có thể vươn lên dẫn trước.

Theo tôi, kết quả 1-1 là hợp lý với những gì hai đội thể hiện trên sân. Olympic Việt Nam thi đấu tốt hơn, song một khoảnh khắc sai lầm khiến chúng ta trả giá đắt. Hy vọng trong thời gian hiệp hai, thầy trò ông Park sẽ tiếp tục tấn công chủ động nhằm ghi bàn thắng nâng tỷ số. Bên cạnh đó, hệ thống phòng ngự phải giữ sự tập trung tối đa.

Trên hàng công, Nguyễn Anh Đức thi đấu khá mờ nhạt. Trong tay ông Park vẫn còn rất nhiều phương án thay thế như Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng và Hà Đức Chinh. Tôi nghĩ Olympic Việt Nam nên có sự thay đổi người để tạo nét tươi mới trong cách chơi tấn công.

Theo Zing.vn


Olympic Việt Nam

ASIAD 2018

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.