Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Gặp liên tiếp UAE, Thái Lan là cái khó song cũng là cơ hội cho tuyển Việt Nam

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng việc gặp liên tiếp 2 cường địch là cái khó với tuyển Việt Nam

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng việc gặp liên tiếp 2 cường địch là cái khó với tuyển Việt Nam. Nhưng nếu thắng UAE, đó sẽ là động lực tinh thần giúp chúng ta thăng hoa trước Thái Lan.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Gặp liên tiếp UAE, Thái Lan là cái khó song cũng là cơ hội cho tuyển Việt Nam-1

Ảnh: Bongda.com.vn

Ali Mabkhout là chân sút chủ lực rất đáng nể của UAE. Nhưng ngôi sao này đã tích đủ 2 thẻ vàng, nên bị treo giò trước tuyển Việt Nam. Nhận định về việc cường địch sắp gặp chúng ta ngày 14/11 tới thiếu Ali, chuyên gia Vũ Mạnh Hải thận trọng:

"Tôi nghĩ việc UAE thiếu vắng Ali Mabkhout sẽ ảnh hưởng rất nhiều, giống như Việt Nam thiếu Anh Đức hay Quang Hải vậy, bộ máy sẽ không hoàn chỉnh. Tuy nhiên, họ cũng có nhiều ngôi sao thay thế được, nên chúng ta không thể nào đánh giá thấp họ. Vị trí trung phong ở trên cùng, bên dưới còn dàn cầu thủ của họ đồng đều lắm, thể lực - kĩ thuật đều hơn chúng ta. Phải đánh giá thẳng thắn như vậy".

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Gặp liên tiếp UAE, Thái Lan là cái khó song cũng là cơ hội cho tuyển Việt Nam-2

UAE vắng Ali Mabkhout là lợi thế cho Việt Nam, nhưng chủ nhà không được phép chủ quan.

Báo chí UAE mới đây đưa ra một gợi ý cho HLV Marwijk, rằng có thể tính chơi với chiến thuật không sử dụng tiền đạo cắm vì khó tìm người thay thế. Tuy nhiên, ông Vũ Mạnh Hải không cho rằng UAE thiếu tiền đạo hay.

"Việc họ thiếu chân sút chủ lực sẽ khiến UAE giảm bớt sức mạnh. Chúng ta cũng đỡ phải lưu ý tới một nhân vật quan trọng. Nhưng trong một đội bóng, những người tài năng như thầy Park hay HLV UAE đều sẽ chuẩn bị người thay thế cho các ngôi sao.

Tôi nghĩ họ chẳng đến mức phải chơi không tiền đạo cắm đâu. Họ vẫn ở cái thế trên chân chúng ta nên có lẽ họ sẽ bố trí một tiền đạo khác. Đất nước họ cũng như ta, không có người này sẽ có người khác. Có thể là một chín một mười, hoặc một tám một mười chứ không thiếu đâu.

Có thể họ vẫn chơi theo lối tấn công, nhưng sẽ thận trọng trước ta chứ không chơi chủ quan như khi gặp Thái Lan".

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Gặp liên tiếp UAE, Thái Lan là cái khó song cũng là cơ hội cho tuyển Việt Nam-3

UAE vẫn rất mạnh dù thiếu vắng nhân tố nào đi chăng nữa.

Một vấn đề bất lợi cho tuyển Việt Nam ở loạt trận tháng 11 là dù đá liên tiếp trên sân nhà, nhưng chúng ta phải gặp 2 đối thủ đáng ngại nhất bảng. Tính toán ra sao để luôn có tình trạng tốt nhất ra sân cũng là một vấn đề.

"Hai trận này là quyết chiến của chúng ta rồi. Việt Nam có đi xa không sẽ phụ thuộc rất lớn vào 2 trận ở tháng 11 này. Vì thế ông Park rất thận trọng, muốn chuẩn bị sớm, tập trung sớm. Ông Park rất thận trọng và đó cũng là biểu hiện việc chúng ta đang gặp khó khăn. Tôi nghĩ chắc chắn trong BHL của ông Park cũng có những chuẩn bị sẵn các phương án về nhân sự, chiến thuật sao cho hiệu quả cả 2 trận.

Tôi nghĩ trận nào cũng phải tung 100% sức, không có trận nào để dành chút gì cả. Vì nếu chúng ta thắng UAE thì tinh thần sẽ rất tốt. Thể lực theo đó cũng sẽ tốt lên. Tinh thần sẽ chi phối rất nhiều về chuyên môn. Nếu chúng ta thành công trước UAE thì cơ hội chơi tốt trước Thái Lan sẽ tăng lên. Không phải giữ lại gì cả vì các đối thủ đều rất mạnh.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Gặp liên tiếp UAE, Thái Lan là cái khó song cũng là cơ hội cho tuyển Việt Nam-4

4 điểm trong 2 trận trước UAE và Thái Lan sẽ là thành công lớn với tuyển Việt Nam.

Nếu nhỡ giữ mà thua thì còn vất vả hơn. Tất nhiên dù có giữ hay chơi hết sức, chúng ta cũng đều cần tính đến khả năng thua. Có thể chơi không tốt và ta hòa hay thua. Thắng thì tốt nhất rồi, tinh thần tốt thì chúng ta sẽ bung sức tiếp ở trận sau. Với 2 trận này, tôi kì vọng 4 điểm, đấy là lý tưởng. Còn bét nhất phải có 2 điểm".

Cuối cùng, cựu danh thủ Thể Công kết lại bằng nhận định, so sánh UAE và Thái Lan, thì khả năng thắng của tuyển Việt Nam ở trận đấu Thái Lan vẫn cao hơn.

Theo Trí Thức Trẻ


tuyển Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.