CLB Hà Nội hoàn toàn ủng hộ Văn Hậu ở lại Hà Lan

Trả lời Zing, đại diện CLB Hà Nội khẳng định tương lai của Văn Hậu nằm nhiều ở phía đối tác Hà Lan và mong muốn Hereenveen sớm đưa ra đề nghị với hậu vệ trái của tuyển Việt Nam.

Việc giải VĐQG Hà Lan kết thúc sớm khiến tương lai của hậu vệ Đoàn Văn Hậu buộc phải được quyết định trong thời gian tới. Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T Võ Lê Trung chia sẻ với Zing về quan điểm của CLB Hà Nội.

- Văn Hậu gia nhập CLB Heerenveen từ tháng 9/2019, nhưng mới chỉ có 4 phút chơi cho đội một tại cúp quốc gia và chưa ra sân phút nào tại giải VĐQG Hà Lan. CLB Hà Nội nghĩ sao về điều này?

- Việc Văn Hậu hầu như không thi đấu là bởi giải VĐQG Hà Lan mang tính cạnh tranh rất cao tại châu Âu. Kể cả những cầu thủ trưởng thành từ lò Barca như Alen Halihovic hay những cầu thủ giỏi khác cũng phải bắt đầu từ băng ghế dự bị trong năm đầu thi đấu.

CLB Hà Nội hoàn toàn ủng hộ Văn Hậu ở lại Hà Lan-1Văn Hậu là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên thi đấu cho Heerenveen. Ảnh: SCH.

- Văn Hậu chủ yếu thi đấu tại giải trẻ tại Hà Lan. Theo góc nhìn của CLB Hà Nội, điều này có tốt cho sự phát triển của Hậu hay không?

- Dù chỉ được thi đấu tại giải trẻ của Hà Lan, nhưng nếu so với mặt bằng chung tại khu vực Đông Nam Á, đây cũng là giải đấu có tính chuyên môn cao. Việc được ra sân thường xuyên tại đội hình chính ở đây đã khẳng định được đẳng cấp và khả năng của Văn Hậu, điều chưa cầu thủ Việt Nam nào làm được trước đây.

- CLB Hà Nội đánh giá như thế nào về quá trình chơi bóng tại Hà Lan của Văn Hậu?

- Văn Hậu là cầu thủ mà CLB Hà Nội cảm thấy phù hợp với môi trường bóng đá châu Âu từ sức mạnh, thể hình và tư duy chơi bóng. Việc được tập luyện cùng các cầu thủ đẳng cấp tại Hà Lan, cũng như sinh hoạt với chế độ dinh dưỡng bài bản chuyên nghiệp đã giúp cho Hậu có những tiến bộ vượt bậc. Điều này không chỉ giúp cho Hậu, mà còn là cho bóng đá Việt Nam.

- Việc không có sự phục vụ của Hậu trong giai đoạn cuối mùa giải trước có ảnh hưởng gì đến CLB Hà Nội?

- CLB Hà Nội ngay từ đầu xác định tạo điều kiện tối đa cho Hậu được cọ xát tại môi trường bóng đá đinh cao như ở châu Âu. Đội bóng không xác định vì mục tiêu kinh tế. Ngược lại, CLB Hà Nội đã phải bỏ tiền để Hậu được về đá SEA Games 30. Việc không có Hậu ảnh hưởng rất nhiều đến chuyên môn và thành tích. Tuy nhiên, CLB Hà Nội sẵn sàng hy sinh và mong muốn Hậu được tiếp tục thi đấu tại Hà Lan.

- Giải VĐQG Hà Lan đã kết thúc sớm vì yếu tố khách quan. Vậy tương lai của Văn Hậu sẽ ra sao?

- CLB Hà Nội xác định việc Hậu được ở lại Hà Lan thi đấu không chỉ là tấm gương để các cầu thủ trẻ khác tại Việt Nam cố gắng phấn đầu mà còn là niềm vinh dự cho bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, CLB Hà Nội không thể tự quyết định việc Hậu ở lại hay không vì vậy rất mong nhận được phản hồi của CLB Heerenveen sớm.

- Cảm ơn ông Trung vì cuộc trao đổi.

'Tương lai của Văn Hậu không chỉ dừng lại ở Hà Lan' Tiền đạo Hoàng Vũ Samson cho rằng Đoàn Văn Hậu không nên trở về Việt Nam, mà thay vào đó là kiên nhẫn chờ đợi cơ hội tại châu Âu, có thể không phải trong màu áo Heerenveen.

Theo Zing


 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/clb-ha-noi-hoan-toan-ung-ho-van-hau-o-lai-ha-lan-post1077609.html

cầu thủ Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.