Cơ hội dự World Cup 2023 mở ra với đội tuyển Việt Nam

Sau đội futsal và U20, rất có thể đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp bước giành vé dự World Cup

Sau đội futsal và U20, rất có thể đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp bước giành vé dự World Cup.

Cơ hội dự World Cup 2023 mở ra với đội tuyển Việt Nam-1

VCK World Cup nữ 2023 hiện vẫn đang trong quá trình lựa chọn quốc gia đăng cai. Hiện tại có 8 liên đoàn và 1 liên minh đang chạy đua để đưa ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh về với mình.

Châu Á đang rất tích cực với 3 nhóm tham gia ứng cử bao gồm LĐBĐ Nhật Bản, LĐBĐ Australia và liên minh Triều Tiên/Hàn Quốc. Lần gần nhất một liên đoàn thuộc AFC đăng cai VCK World Cup nữ là Trung Quốc năm 2007.

Các nhóm ứng cử của châu Á được đánh giá rất cao. Australia từng tổ chức thành công Asian Cup 2015. Chính phủ nước này đã lên kế hoạch đầu tư 1 triệu USD và hứa sẽ chi thêm 4 triệu USD nữa để nâng cấp cơ sở vật chất nếu giành được quyền đăng cai.

Cơ hội dự World Cup 2023 mở ra với đội tuyển Việt Nam-2

ĐT nữ Australia đã 2 lần liên tiếp giành HCB Asian Cup.

Nhật Bản ban đầu muốn chạy đua cho chiến dịch World Cup nữ 2019. Nhưng sau đó họ quyết định chờ đến sau Olympic 2020. ĐT nữ Nhật Bản từng vô địch World Cup 2011 và giành HCB giải đấu năm 2015.

Liên minh Triều Tiên/Hàn Quốc cũng rất quyết tâm. Hàn Quốc từng có kinh nghiệm đồng tổ chức World Cup 2002 với Nhật Bản. Và họ muốn cùng với Triều Tiên làm điều tương tự với World Cup nữ.

Nếu một trong số các liên đoàn châu Á giành quyền đăng cai, nhiều khả năng AFC sẽ có 6 suất dự World Cup nữ 2023, nhiều hơn một suất so với World Cup 2015 và 2019.

Đây được coi là cơ hội dành cho ĐT nữ Việt Nam. Đoàn quân áo đỏ từng có những lần tiến sát đến tấm vé World Cup nhưng cuối cùng lại để tuột mất đáng tiếc. Trong khi đó, ĐT nữ Thái Lan lại 2 lần liên tiếp được đến với giải đấu danh giá này.

Cơ hội dự World Cup 2023 mở ra với đội tuyển Việt Nam-3

Cơ hội tham dự World Cup 2023 đang mở ra với ĐT nữ Việt Nam

Tại vòng loại World Cup nữ 2019 đồng thời là giải vô địch châu Á, ĐT nữ Philippines - vốn bị đánh giá thấp hơn Việt Nam - thậm chí còn lọt vào trận play-off tranh vé dự World Cup.

Nếu có sự chuẩn bị tốt và cộng thêm yếu tố may mắn, ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử được góp mặt tại World Cup.

Theo Trí Thức Trẻ


ĐT nữ Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.