Công bố danh sách đội tuyển Quốc gia: Bố Park gọi rồi, về nhà đi Phượng

Công Phượng đang gặp quá nhiều rắc rối tại Hàn Quốc

Công Phượng đang gặp quá nhiều rắc rối tại Hàn Quốc. Sau mỗi trận đấu, các HLV của Incheon United lại đưa ra các lý do khác nhau về việc ít hoặc không sử dụng tiền đạo sinh năm 1995 này. Trong bối cảnh như vậy, đợt tập trung đội tuyển Quốc gia chẳng khác nào một sự giải tỏa lớn.

Incheon United thay tướng 3 lần, nhưng chẳng ai vừa ý với Phượng

Mùa giải 2019 của Công Phượng bắt đầu đầy hào hứng với bản hợp đồng thi đấu cho Incheon United tại K.League Classic trong 1 năm. Ngày anh đến Hàn Quốc, ban lãnh đạo đội bóng tổ chức một buổi họp báo hoành tráng với sự góp mặt của rất đông phóng viên của các trang tin và truyền hình hàng đầu Hàn Quốc. Đây được coi là một sự kiện đặc biệt, nó khác hoàn toàn với những buổi lễ ký hợp đồng trước đây của Incheon United.

Những ngày đầu tiên tại Hàn Quốc cũng diễn ra suôn sẻ với Công Phượng. Anh thi đấu rất ổn trong các buổi đá tập, liên tục nổ súng, thế nhưng vẫn không được HLV Andersen trọng dụng ở những vòng đầu tiên, với lý do thể lực không đảm bảo. Người hâm mộ chấp nhận. Cũng phải thôi, ai cũng hiểu rằng vấn đề đầu tiên Công Phượng phải khắc phục khi tới Hàn Quốc thi đấu chính là thể lực.

Công bố danh sách đội tuyển Quốc gia: Bố Park gọi rồi, về nhà đi Phượng-1

Mãi đến vòng 5, Công Phượng mới có trận đá chính đầu tiên cho Incheon United, thế nhưng anh cũng không thể hiện được quá nhiều. Fan Việt Nam theo dõi trận đấu nhận xét rằng đồng đội ở Hàn Quốc đã "cô lập" Công Phượng, không chịu chuyền bóng cho anh. Phần nhiều là do lối đá dựa quá nhiều vào bóng dài của đội bóng áo xanh đen.

Khoảng 10 ngày sau sự kiện đáng nhớ đó, HLV Andersen, người góp tiếng nói quyết định để đưa Công Phượng đến Hàn Quốc, đã từ chức. Hai HLV kế nhiệm của ông Andersen là trợ lý Lim Joong-yong và HLV Yoo Sang-chul cũng có vài lần điền tên Công Phượng vào danh sách đá chính, nhưng may mắn không mỉm cười với tiền đạo Việt Nam khi những tình huống kiến tạo liên tiếp của anh đều bị các đồng đội Hàn Quốc bỏ lỡ.

Không may mắn đồng nghĩa với việc thi đấu kém hiệu quả là những gì các HLV của Incheon United nghĩ về Công Phượng. Mới đây, HLV Yoo Sang-chul cũng lên tiếng nói tư duy chiến thuật của Công Phượng "có vấn đề".

Công bố danh sách đội tuyển Quốc gia: Bố Park gọi rồi, về nhà đi Phượng-2

Ảnh: Phạm Huyền

Nói chung, dù lý do là gì, người hâm mộ cũng cảm thấy cái tên tên Công Phượng đang chìm dần tại Hàn Quốc, và anh đang cần một cú hích thật lớn để lấy lại tự tin vốn có.

Trở về với "bố" Park là về nhà

Đợt tập trung đội tuyển Quốc gia chuẩn bị King's Cup đến vào lúc này, với Công Phượng, chẳng khác nào cơn mưa rào giữa mùa hạ. Có lẽ, chỉ khi trở về với vòng tay của HLV Park Hang Seo, Công Phượng mới được là chính mình, thoải mái vùng vẫy.

Ở đội tuyển Quốc gia, Phượng có thể không phải là số 1 nhưng khi có mặt trên sân, cả đội sẽ vận hành để giúp anh phát huy được tối đa khả năng của mình. Sẽ không còn những đường bóng dài vu vơ, những lần chạy thẳng về sân nhà bọc lót cho các hậu vệ, Công Phượng sẽ có nhiều không gian để phát huy bản năng "sát thủ" của mình. Và quan trọng hơn hết, Công Phượng sẽ không bị "cô lập" khi được vào sân như khi khoác áo Incheon United.

Công bố danh sách đội tuyển Quốc gia: Bố Park gọi rồi, về nhà đi Phượng-3

Hơn nữa, ở đội tuyển luôn có HLV Park Hang Seo, một "người cha" chẳng bao giờ trách mắng những đứa con của mình trên mặt báo giống như những gì đang diễn ra tại... Hàn Quốc. Đó là điều vô cùng quan trọng để Công Phượng có thể lấy lại cân bằng trên sân cỏ. Hy vọng rằng, chúng ta sẽ được hứng kiến một CP10 bùng nổ nhất, mạnh mẽ nhất tại King's Cup 2019.

Bố Park gọi rồi, về nhà thôi, Công Phượng!

Theo Trí Thức Trẻ


Incheon United

Công Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.