Công Phượng: Chỉ thầy Park mới có thể giải cứu!

Công Phượng chưa chứng tỏ được giá trị và sự kỳ vọng ở K-League. Ngoài việc bản thân cần nỗ lực

Công Phượng chưa chứng tỏ được giá trị và sự kỳ vọng ở K-League. Ngoài việc bản thân cần nỗ lực, có lẽ HLV Park Hang Seo mới giải cứu được CP23.

1. Trong 3 cầu thủ xuất ngoại của tuyển Việt Nam, ngoài Đặng Văn Lâm tiếp tục chứng tỏ được đẳng cấp, vị trí ở Thai-League thì Công Phượng cũng đã ít nhiều mang đến hy vọng cho người hâm mộ, hơn cả Xuân Trường tại Buriram Utd.

Hy vọng ấy nằm ở chỗ Công Phượng đã ra sân trong hầu hết các trận đấu mà Incheon Utd đá tại K-League, Cúp FA để như đây là một minh chứng rõ nhất cho tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Việt Nam với đội bóng Hàn Quốc.

Công Phượng: Chỉ thầy Park mới có thể giải cứu!-1

Công Phượng vẫn đang vất vả, và chìm nghỉm tại K-League

Thế nhưng, hy vọng vào Công Phượng giờ đang dần tắt khi dù được ra sân, dù cũng đã đá chính. Thậm chí Incheon Utd sẵn sàng ưu ái tiền đạo trò cưng của ông Park bằng việc thay đổi tối đa lối đá... nhưng rốt cuộc CP23 vẫn chưa làm được điều gì lớn lao ở Hàn Quốc.

2. Kể từ khi xuất hiện, HLV Park Hang Seo đã không chỉ mang về thành tích mà còn làm thay đổi nhiều điều cho bóng đá Việt Nam. Cụ thể hơn nữa khi chiến lược gia người Hàn Quốc đã giúp các cầu thủ toả sáng rực rỡ nhất có thể. Và Công Phượng là một trong số ấy.

Dù được coi tài năng, sở hữu một nền kỹ thuật cực tốt... nhưng trước khi HLV Park Hang Seo đến Công Phượng vẫn chưa phải là hoàn hảo, thậm chí trong mắt nhiều người đôi khi tiền đạo người xứ Nghệ chơi bóng rất... “tù”.

Nhưng khi lên tuyển với HLV Park Hang Seo, người ta thấy một Công Phượng khác rất nhiều, chuyên môn đi lên khá chóng mặt và ngày càng hoàn hảo hơn sau những lời khuyên, thậm chí trách móc riêng mà chiến lược gia người Hàn Quốc dành cho tiền đạo này.

Để vì thế, vào lúc này khi đang “chênh vênh” tại quê nhà của HLV Park Hang Seo thì Công Phượng đương nhiên càng cần một lời khuyên từ "người cha" Park Hang Seo đầy tận tâm nhằm “thoát hiểm” ở chuyến xuất ngoại lần thứ 2 trong sự nghiệp.

Công Phượng: Chỉ thầy Park mới có thể giải cứu!-2

Để có lẽ Công Phượng cần lời khuyên từ HLV Park Hang Seo, cũng như học từ sự chuyên nghiệp của đồng đội Đặng Văn Lâm để thay đổi

3. HLV Park Hang Seo thực hiểu, và biết cần phải làm gì để phát huy tốt nhất tố chất của Công Phượng. Nhưng muốn những người đồng nghiệp ở Hàn Quốc cũng như thế không đơn giản khi khác nhau từ tính chất công việc cho tới giải đấu.

Bởi vậy, suy cho cùng HLV Park Hang Seo chỉ có thể cho học trò cưng của mình lời khuyên. Và mọi chuyện còn lại Công Phượng cần phải tự thân giải quyết.

Công Phượng cần phải làm gì để ít nhất “tồn tại” được ở K-League cho tới khi kết thúc hợp đồng (chứ chưa cần nói phải toả sáng)? Câu trả lời; Hãy học Đặng Văn Lâm, nếu như có thể!

Đặng Văn Lâm vốn không hoàn hảo nhưng ý thức chuyên nghiệp đã buộc thủ thành này tự trau dồi thêm, tự thuê HLV... để cải thiện điểm yếu. Nhờ vậy từ một thủ thành không được đánh giá cao đã trở thành người gác đền số 1 ở tuyển Việt Nam, tại MuangThong Utd là thấy.

Mấu chốt của Công Phượng vẫn là thể lực, thế nên cần phải cải thiện điều này và đương nhiên không phải nói suông mà xong. Chỉ có điều, CP23 có muốn tự mình thay đổi hay không?

Theo Vietnamnet


Công Phượng

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.