Công Phượng: Sau hàng loạt dập vùi, thất bại là lúc trao trái tim cho nơi bình yên nhất

Một cầu thủ đặc biệt sẽ xuất hiện những cột mốc đặc biệt. Công Phượng là một trường hợp như thế. Anh có tiền tài, danh vọng trước khi chính thức bước vào "trận chung kết" của tình yêu.

Công Phượng: Sau hàng loạt dập vùi, thất bại là lúc trao trái tim cho nơi bình yên nhất-1

Năm 2007, Công Phượng là 1 trong 14 cái tên trúng tuyển vào lò đào tạo HAGL JMG. Lứa đầu tiên với Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đã đem đến danh tiếng cho HAGL và bầu Đức. Ảnh: Minh Trần.

Công Phượng: Sau hàng loạt dập vùi, thất bại là lúc trao trái tim cho nơi bình yên nhất-2

Ngày 16/11/2012, Công Phượng là 1 trong 4 cái tên được sang Trung tâm huấn luyện Arsenal ở thủ đô London (Anh) để tập luyện cùng đội U17. 3 người còn lại là Tuấn Anh, Xuân Trường và Đông Triều.

Công Phượng: Sau hàng loạt dập vùi, thất bại là lúc trao trái tim cho nơi bình yên nhất-3

Ngày 8/11/2014, "Công Phượng gian lận tuổi" trở thành chủ đề được bàn luận suốt 1 tháng trời khi có thông tin cho rằng anh sinh năm 1993, không phải 1995. Một tháng sau, Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An kết luận Công Phượng không gian lận tuổi. Thế nhưng, sự việc vẫn tạo nên hàng tấn áp lực đè lên vai Công Phượng. Ảnh: Thethao24h.

Công Phượng: Sau hàng loạt dập vùi, thất bại là lúc trao trái tim cho nơi bình yên nhất-4

Tháng 12/2014, mối quan hệ yêu đương giữa Công Phượng và nữ ca sĩ Hoà Minzy được khui ra, kéo theo là hàng loạt những hệ luỵ khi chuyện tình yêu lớn hơn chuyên môn bóng đá. Ảnh: FBNV.

Công Phượng: Sau hàng loạt dập vùi, thất bại là lúc trao trái tim cho nơi bình yên nhất-5

Năm 2015, Công Phượng lần đầu tiên được thi đấu ở V.League, chơi hơn 2000 phút, ghi 6 bàn thắng. Công Phượng ngay lập tức cảm nhận được sự khắc nghiệt của giải đấu số 1 Việt Nam khi HAGL kết thúc mùa giải ở vị trí 13/14. Ảnh: T.Hữu.

Công Phượng: Sau hàng loạt dập vùi, thất bại là lúc trao trái tim cho nơi bình yên nhất-6

Tháng 7/2015, Công Phượng cùng U23 Việt Nam giành HCĐ SEA Games tổ chức trên đất Singapore. Anh ghi được 3 bàn thắng. Ảnh: Tiến Tuấn.

Công Phượng: Sau hàng loạt dập vùi, thất bại là lúc trao trái tim cho nơi bình yên nhất-7

Ngày 23/12/2015, Công Phượng ký hợp đồng với Mito Hollyhock, sang J.League 2 chơi bóng. Chuyến xuất ngoại đầu tiên của tiền đạo sinh năm 1995 kết thúc bằng 80 phút thi đấu cùng sự thất vọng tràn trề.

Công Phượng: Sau hàng loạt dập vùi, thất bại là lúc trao trái tim cho nơi bình yên nhất-8

Tháng 7/2017, thất bại tại SEA Games tổ chức tại Malaysia khiến thế hệ 1995 của Công Phượng mãi mãi vô duyên với các danh hiệu. Ảnh: Tùng Lê.

Công Phượng: Sau hàng loạt dập vùi, thất bại là lúc trao trái tim cho nơi bình yên nhất-9

Năm 2018, HLV Park Hang-seo đến Việt Nam làm việc mở ra trang sử mới cho bóng đá nước nhà. Công Phượng liên tục gặt hái danh hiệu ở cấp độ đội tuyển từ HCB U23 châu Á, hạng 4 ASIAD đến chức vô địch AFF Cup. Ở V.League, Phượng có mùa giải tốt nhất trong màu áo HAGL khi ghi được 12 bàn thắng sau 24 trận. Ảnh: Tùng Lê.

Công Phượng: Sau hàng loạt dập vùi, thất bại là lúc trao trái tim cho nơi bình yên nhất-10

Ngày 20/1/2019, Công Phượng ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho đội tuyển Việt Nam trước Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup. Đây được xem là bàn thắng quan trọng nhất của Công Phượng từng ghi cho ĐTQG. Ảnh: Hiếu Lương.

Công Phượng: Sau hàng loạt dập vùi, thất bại là lúc trao trái tim cho nơi bình yên nhất-11

Tháng 2/2019, trở về sau thành công ở Asian Cup, Công Phượng sang Hàn Quốc ký hợp đồng với Incheon United. Anh có 8 trận, 352 phút thi đấu ở Giải VĐQG Hàn Quốc nhưng vẫn không thể trụ lại nơi này vì không hợp phong cách thi đấu. Ảnh: Incheon United.

Công Phượng: Sau hàng loạt dập vùi, thất bại là lúc trao trái tim cho nơi bình yên nhất-12

Tháng 6/2019, Công Phượng rời Incheon United sau nửa năm thi đấu, sang Bỉ khoác áo Sint-Truidense V.V, trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên có hợp đồng chính thức tại châu Âu. Ngày 2/8/2019, Công Phượng thi đấu 20 phút ở Giải VĐQG Bỉ, đánh dấu một khoảnh khắc quan trọng của bóng đá Việt Nam. Ảnh: STVV.

Công Phượng: Sau hàng loạt dập vùi, thất bại là lúc trao trái tim cho nơi bình yên nhất-13

Tháng 1/2020, việc liên tục dự bị ở Bỉ khiến Công Phượng một lần nữa phải đến bến đỗ mới, lần này là CLB TPHCM. Tham vọng của CLB được đánh giá cao và có thể giúp Công Phượng hoàn tất ước nguyện giành danh hiệu ở cấp độ CLB. Ảnh: Hoàng Tùng.

Công Phượng: Sau hàng loạt dập vùi, thất bại là lúc trao trái tim cho nơi bình yên nhất-14

Ngày 3/6/2020, Công Phượng làm lễ đính hôn với bạn gái Viên Minh, khép lại nhiều đồn đoán về chuyện yêu đương. Sự nghiệp đã được gây dựng dù chưa có những đỉnh cao chói lọi tương xứng với tài năng nhưng Công Phượng đã tìm được chốn bình yên để trở về sau mỗi buổi tập luyện hay thi đấu. Sự nghiệp khi ấy có thể sẽ lại có ngã rẽ tốt đẹp hơn. Ảnh: IGNV.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cong-phuong-sau-hang-loat-dap-vui-that-bai-la-luc-trao-trai-tim-cho-noi-binh-yen-nhat-220204665459542.htm

Công Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.