Công Phượng và Aung Thu được báo châu Á đánh giá cao

Fox Sports châu Á có những từ ngữ ca ngợi 2 ngôi sao tấn công kể trên. Bên cạnh đó, "Messi Lào" cũng được nhắc đến

Fox Sports châu Á có những từ ngữ ca ngợi 2 ngôi sao tấn công kể trên. Bên cạnh đó, "Messi Lào" cũng được nhắc đến.

Trong bài viết mới nhất, Fox Sports châu Á liệt kê ra danh sách 5 cầu thủ để lại ấn tượng nhất tại AFF Cup tới nay. Công Phượng và Aung Thu - những người sắp đối đầu nhau đều được nhắc tới.

Với Công Phượng, cây bút Gabriel Tan của Fox Sports viết: "Dù từng được thừa nhận là một trong những tài năng sáng giá nhất Việt Nam, Công Phượng phần nào gây thất vọng ở vòng chung kết U23 châu Á, từ đó anh không còn được yêu thích bằng Quang hải, Văn Thanh hay Bùi Tiến Dũng".

"Dẫu vậy, cuối cùng Công Phượng đã để lại dấu ấn tại AFF Cup lần này với 2 bàn thắng và nhiều trận đấu hay. Khả năng của Công Phượng là điều không phải bàn cãi, nhưng Công Phượng đã cho thấy giải đấu này, anh hoàn toàn có thể vươn tầm và tỏa sáng ở những sân khấu lớn", Fox Sports viết.

Công Phượng và Aung Thu được báo châu Á đánh giá cao-1

Công Phượng là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Việt Nam tại AFF Cup 2018. Ảnh: Thuận Thắng.

Thực tế, Công Phượng là một trong những cái tên để lại dấu ấn nhất từ đầu giải. Trận đấu đầu tiên giữa Việt Nam và Lào, Công Phượng ghi 1 bàn thắng và tiếp tục có pha lập công vào lưới Malaysia. Trên hàng công tuyển Việt Nam, Công Phượng đang là sự lựa chọn khó thay thế.

Đối thủ của Công Phượng ở trận đấu tới - Aung Thu, lại được miêu tả như sau: "Aung Thu vào sân thay người trong chiến thắng 4-1 của Myanmar trước Campuchia và lập tức chứng minh sức ảnh hưởng của mình. Myanmar sau đó có thử thách lớn hơn (gặp Lào) nhưng đẳng cấp của họ mà phần lớn là từ Aung Thu đã giúp đội bóng vượt qua khó khăn".

Còn nhớ trận đấu giữa Myanmar và Campuchia, Aung Thu được tung vào sân khi đội bóng của anh bị dẫn trước. Tiền đạo này sớm để lại dấu ấn khi mang về một quả phạt đền và khiến hàng thủ Campuchia gặp nhiều rắc rối. Chung cuộc, Myanmar giành thắng lợi 4-1.

Công Phượng và Aung Thu được báo châu Á đánh giá cao-2

Aung Thu - chân sút nguy hiểm của Myanmar. Ảnh: AFF.

Sau đó, Aung Thu cũng có thêm 1 pha lập công trước Lào mà Fox Sports miêu tả là "gọn gàng" và "quá khó với hàng thủ Lào".

Tiền đạo được mệnh danh là "Messi Lào" - Soukaphone Vongchiengkham - cũng được nhắc tới. Dù Lào đã chính thức bị loại sau 3 trận thua, Vongchiengkham vẫn được ngợi khen. Theo Fox Sports, màn trình diễn của Vonchiengkham trước Myanmar chứng minh việc anh được coi là một trong những tài năng thú vị nhất Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, Nelson Viegas của Timor Leste cũng nằm trong danh sách này, bên cạnh cầu thủ người Thái Lan - Korrakod Wiriyaudomsiri. Chính hậu vệ này là người ghi bàn từ chấm phạt góc cho Thái Lan vào lưới Indonesia trong trận đấu vừa qua.

Theo Zing.vn


Công Phượng

AFF cup

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.