Công Phượng, Văn Toàn bị cạnh tranh gay gắt

Lần đầu tiên trong vài năm trở lại đây, đội tuyển quốc gia có đến bảy tiền đạo góp mặt, hứa hẹn một sự cạnh tranh lành mạnh hơn dưới thời thầy ngoại

Lần đầu tiên trong vài năm trở lại đây, đội tuyển quốc gia có đến bảy tiền đạo góp mặt, hứa hẹn một sự cạnh tranh lành mạnh hơn dưới thời thầy ngoại. 

Đáng chú ý, từ khi nắm quyền dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, ông thầy người Hàn Park Hang Seo chưa bao giờ để lọt tên Công Phượng và Văn Toàn.

Dễ thấy cặp chân sút của HA Gia Lai có nhiều thời điểm chơi chưa đúng phong độ và hạn hán bàn thắng nhưng họ vẫn thuộc vào hàng tốt nhất trong lứa tuổi dưới 23. Ưu thế vượt trội của Công Phượng và Văn Toàn còn ở chỗ cả chục năm qua, từ thời còn đá bóng chân đất cho đến khi lên các đội tuyển luôn đá chung với nhau nên hiểu ý nhau hơn ai hết.

Bất ngờ hơn, ở mùa V-League này sau 20 vòng đấu, Văn Toàn và Công Phượng cùng có bảy lần nổ súng vào lưới đối phương. Số này không nhiều so với tần suất ra sân áp đảo với một số chân sút khác nhưng cho thấy sự đều đặn và ổn định hơn chính họ trong các mùa giải trước.

Tuy nhiên, ở lần hội quân này, cả hai sẽ gặp phải sự tranh đua rất quyết liệt từ các đồng nghiệp trẻ như mình. Đứng đầu trong số này là chân sút Tiến Linh mới 21 tuổi của B. Bình Dương vừa gia nhập vào tốp 3 cầu thủ dội bom xuất sắc nhất với 11 bàn thắng.

Cầu thủ trẻ này từng có suất lên tuyển U-23 trước đây nhưng bị trả về do chấn thương. Điểm mạnh nhất của Tiến Linh như chính anh thừa nhận là khả năng đánh đầu, điều mà các tiền đạo của HLV Park Hang Seo còn rất khiêm tốn. Cho nên sự xuất hiện của Tiến Linh như một sự bù đắp cho thiếu hụt về không chiến ở đội tuyển Olympic Việt Nam sắp sửa chơi Asiad gặp nhiều đối thủ cao to.

Ngoài các đàn anh như Văn Quyết, Anh Đức, đội tuyển kỳ này vẫn ghi tên Hà Đức Chinh ngày càng cho thấy sự chững chạc và hiệu quả. Chân sút xuất thân từ lò PVF có lối chơi xông xáo và mạnh mẽ, đã ghi chín bàn cho SHB Đà Nẵng.

Phát hiện mới nhất ở hàng công là tiền đạo Hoàng Minh Tuấn của Nam Định. Mặc dù chỉ mới ghi có một bàn nhưng chân sút 23 tuổi này có hình thể cao to, chơi không ngại va chạm và chắc chắn ông Park có cách chứng minh ông không chọn nhầm người.

Theo PLO.vn


Công Phượng

Văn Toàn

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.