Công Phượng, Xuân Trường: Khát khao thôi là chưa đủ!

Công Phượng, Xuân Trường đều mang khát khao rất lớn hòng rạng danh tên tuổi ở lần thứ 2 ra nước ngoài thi đấu. Nhưng e rằng vẫn là chưa đủ để khiến bầu Đức nở mày, nở mặt...

Công Phượng, Xuân Trường đều mang khát khao rất lớn hòng rạng danh tên tuổi ở lần thứ 2 ra nước ngoài thi đấu. Nhưng e rằng vẫn là chưa đủ để khiến bầu Đức nở mày, nở mặt...

Từ khát khao...

Sau Công Vinh, cả Công Phượng lẫn Xuân Trường đều là những cầu thủ được người hâm mộ kỳ vọng lớn khi bầu Đức chấp nhận để HAGL thiệt thòi cho ra nước ngoài thi đấu một cách chính thức nhất.

Sự kỳ vọng ấy rõ ràng không phải vô cớ, khi bộ đôi cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo phố Núi được coi như những cầu thủ tài năng bậc nhất ở thế hệ của mình với rất nhiều thành công tại các giải đấu trẻ trước khi thành danh trong màu áo tuyển Việt Nam.

Công Phượng, Xuân Trường: Khát khao thôi là chưa đủ!-1
Công Phượng tạo ấn tượng khi đến Incheon, trong đấu tập cũng thể hiện rất tốt được khen ngợi nhưng để chinh phục được K-League là chuyện khác

Và đáp lại điều đó, Công Phượng lẫn Xuân Trường đều tỏ ra quyết tâm trong những lần xuất ngoại của mình, đặc biệt ở mùa giải 2019 này với việc đến K-League, Thai-League của tiền đạo xứ Nghệ hay tiền vệ người Tuyên Quang.

Khát khao thành công và thể hiện được bản thân càng lớn hơn nữa, khi ở chuyến đi đầu tiên cách đây chưa lâu Công Phượng và Xuân Trường đều không gặt hái được nhiều điều về chuyên môn, cũng như thể hiện được bản thân trong màu áo các CLB Nhật Bản, Hàn Quốc...

Đến hiện thực không dễ dàng

Như đã nói, ở lần thứ 2 xuất ngoại Công Phượng và Xuân Trường được kỳ vọng nhiều hơn hẳn so với lần đầu tiên, khi dưới bàn tay nhào nặn của HLV Park Hang Seo đã trưởng thành lên rất nhiều, đồng thời đóng vai trò tương đối quan trọng trong những thành công của BĐVN ở năm 2018.

Không chỉ nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn, về tuổi tác bộ đôi cầu thủ con cưng của bầu Đức cũng đã không còn nhỏ như trước, và Xuân Trường, Công Phượng đang trong giai đoạn sung sức nhất của sự nghiệp.

Thế nhưng, dù khát khao, dù là nhân tố quan trọng trong những chiến tích rực rỡ của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 nhưng hiện thực lúc này lại không như nhiều người tưởng tượng.

Trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ mùa giải 2019 ở K-League, Công Phượng đã chỉ xuất hiện trên... truyền hình một cách hạn chế bên ngoài đường biên bất chấp trong sân đội bóng của tiền đạo này gặp khó khăn trước Jeju United trong phần lớn thời gian trận đấu, cũng như hàng công chơi khá bế tắc.

Công Phượng, Xuân Trường: Khát khao thôi là chưa đủ!-2
Trái lại Xuân Trường đã được trao cơ hội, nhưng chưa thể hiện được nhiều điều

Không được ra sân, và mùa giải mới bắt đầu vòng thứ nhất đương nhiên chẳng phải là điều gì quá phải thất vọng, nhưng xem ra nhìn tốc độ trận đấu, khả năng tranh chấp mạnh mẽ... ở K-League dường như không dễ để Công Phượng được tin tưởng và trao cơ hội vào sân.

Xuân Trường đã được đá chính cả 2 trận đầu tiên của Buriram Utd tại Thai-League. Nhưng kết quả cũng không khả quan cho tiền vệ đến từ Việt Nam khi cả 2 trận đấu đều được đánh giá rất thấp, và bị thay ra khi không thể hiện được nhiều điều như mong đợi.

Và đây rõ ràng là điều khiến người hâm mộ Việt Nam cảm thấy hụt hẫng, khi thực tế về chuyên môn các trận đấu ở Thai-League không tới mức vượt trội quá nhiều so với V-League, chưa nói tới chuyện Xuân Trường đã được tạo điều kiện tối đa bằng việc chơi đúng vị trí sở trường của mình.

Mùa giải 2019 vẫn còn rất dài, nhưng rõ ràng sự khởi đầu không mấy khả quan như thế đang khiến người hâm mộ thực sự lo lắng cho bộ đôi cầu thủ được kỳ vọng, yêu mến nhất nhì Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Đầu không xuôi, đuôi khó lọt nhưng cũng hy vọng mọi chuyện sẽ tốt dần lên với cả Công Phượng, Xuân Trường. Còn không thể, e rằng sẽ rất khó nói bởi đây không phải lần đầu xuất ngoại để có lý do bỡ ngỡ hay đổ lỗi cho chấn thương như trước.

Video tổng hợp Suphanburi 0-0 Buriram:

Theo VietNamNet


Công Phượng

Xuân Trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.