Cử tạ Việt Nam bất ngờ giành 2 HCV giải vô địch châu Á

Đây là 2 tấm HCV do công của lực sỹ Nguyễn Thị Kim Vân ở hạng cân trên 75kg của nữ, những tấm HCV lịch sử của cử tạ Việt Nam

Đây là 2 tấm HCV do công của lực sỹ Nguyễn Thị Kim Vân ở hạng cân trên 75kg của nữ, những tấm HCV lịch sử của cử tạ Việt Nam

Từ trước tới nay cử tạ Việt Nam chưa bao giờ giành HCV châu lục ở các hạng cân của nữ. Tuy nhiên điều này đã bị phá bỏ sau khi lực sỹ Nguyễn Thị Kim Vân được công nhận giành 2 HCV tại giải vô địch cử tạ châu Á 2013.

 cu ta, luc sy cu ta

ADVERTISEMENT

Sau cử tạ nam, các nữ đô cử Việt Nam cũng đã lên tiếng

Đây là những tấm HCV muộn bởi giải VĐ châu Á 2013 đã diễn ra từ cuối tháng 6 tại Kazakhstan. Khi đó Kim Vân tham dự ở hạng cân trên 75 kg nhưng không giành tấm huy chương nào. Nhưng kết quả xếp hạng đã thay đổi khi mới đây, BTC đã phát hiện 30 trường hợp có sử dụng doping. Những lực sỹ này đều bị hủy kết quả và bị cấm thi đấu tới hè 2015. Trong những trường hợp bị hủy kết quả có những võ sỹ ở hạng cân trên 75kg của nữ. Vì vậy, lực sỹ Nguyễn Thị Kim Vân may mắn được đôn lên và giành 2 tấm HCV ở các nội dung cử giật (106kg) và tổng cử (242kg), ngoài ra Kim Vân còn giành 1 HCĐ ở nội dung cử giật (136kg).

Hai tấm HCV của Kim Vân đã đi vào lịch sử cử tạ Việt Nam. Từ trước tới nay, chưa từng có nữ VĐV nào làm được như Kim Vân. Ngay ở giải VĐ châu Á 2013, Nguyễn Thị Thúy chỉ giành 2 HCB ở hạng cân 53kg trong khi Đỗ Thị Thu Hoài giành 3 HCĐ ở hạng cân 48kg. Thành tích bất ngờ này sẽ đem lại niềm vui lớn cho Kim Vân bởi hạng cân trên 75kg của cô không được tổ chức tại SEA games 27 vừa qua.

Ngoài trường hợp may mắn của Kim Vân, có 2 lực sỹ nam khác của Việt Nam cũng được đôn lên nhận huy chương. Hoàng Tấn Tài giành 1 HCB tổng cử và 1 HCĐ cử đẩy ở hạng cân 85kg còn Trần Văn Hóa giành 2 HCĐ (cử giật, tổng cử) ở hạng cân 94kg). Đây là 2 lực sỹ đã giành 2 HCB cho cử tạ VN tại SEA Games 27.

Với những tấm huy chương bất ngờ này, chắc chắn các lực sỹ của Việt Nam sẽ được thưởng lớn. Được biết, mức thưởng cho các VĐV giành huy chương châu lục sẽ là 60, 30 và 25 triệu đồng tương ứng cho các thành tích HCV, HCB và HCĐ.

Theo thethao247.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.