Cuộc chiến Việt Nam - Thái Lan vươn lên tầm cao mới: Đến giới truyền thông cũng đáp trả nhau "không trượt phát nào"

Không chỉ nóng bỏng trên sân cỏ hay trong phòng họp báo, sự khốc liệt của cuộc chiến giữa Việt Nam và Thái Lan ở thời điểm hiện tại còn được thể hiện trên các trang báo

Không chỉ nóng bỏng trên sân cỏ hay trong phòng họp báo, sự khốc liệt của cuộc chiến giữa Việt Nam và Thái Lan ở thời điểm hiện tại còn được thể hiện trên các trang báo và mạng xã hội.

Kể từ khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Quốc gia và U22/U23 Việt Nam, chúng ta chưa bao giờ phải nhận thất bại trước người Thái. Điều này tất nhiên khiến người hâm mộ và giới truyền thông xứ chùa vàng cảm thấy "nóng mắt".

Ở thời điểm trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sắp diễn ra, trên các trang báo và mạng xã hội xuất hiện rất nhiều bài viết đẩy sức nóng của cuộc đối đầu "siêu kinh điển" ở khu vực Đông Nam Á này lên mức cao trào. Cách đây chưa lâu, trên trang fanpage "Changsuek", một kênh thông tin của Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã có bài viết phân tích với tựa đề "Việt Nam muốn một cuộc chiến về tâm lý" trong đó có trích dẫn những lời phát biểu của HLV Park Hang Seo và các cầu thủ về việc họ tự tin như thế nào trước Thái Lan.

Sau đó, khi tới Việt Nam, ĐT Thái Lan đã có những động thái hết sức kín đáo, nhằm giữ khoảng cách với truyền thông chủ nhà. Họ không cho cầu thủ trả lời phỏng vấn, thuê sân tập cách nơi đóng quân 20km và tất nhiên mọi lịch trình cũng không được công khai. Mọi động thái mà BHL tuyển Thái cảm thấy không an toàn, ví dụ như việc có một số người Việt xem các cầu thủ tập luyện qua hàng rào, dù họ chỉ đơn giản là tò mò chứ chẳng phải phóng viên hay chuyên gia bóng đá cũng bị yêu cầu rời đi.

Cuộc chiến Việt Nam - Thái Lan vươn lên tầm cao mới: Đến giới truyền thông cũng đáp trả nhau không trượt phát nào-1

Cuộc chiến Việt Nam - Thái Lan vươn lên tầm cao mới: Đến giới truyền thông cũng đáp trả nhau không trượt phát nào-2

Cuộc chiến Việt Nam - Thái Lan vươn lên tầm cao mới: Đến giới truyền thông cũng đáp trả nhau không trượt phát nào-3

Siam Sport của Thái Lan đăng video phản ánh việc "quân nhân Việt Nam ẩn nấp ở sân tập" của đội bóng xứ chùa vàng. Video được quay vào chiều 17/12. Ảnh chụp màn hình

Trên các trang báo, từ "trả đũa" được giới truyền thông Thái Lan và Việt Nam sử dụng rất nhiều. Từ việc HLV Park Hang Seo không cho phóng viên Thái tác nghiệp, cho đến việc người Thái mong muốn "trả đũa", phục thù Việt Nam sau những thất bại liên tiếp.

Lời phát biểu của cựu HLV Thái Lan, ông Kiatisuk Senamuang được các trang báo của Việt Nam biên dịch lại, rồi những người đồng nghiệp tại Thái Lan lại nhắc đến việc này với một bài viết có đoạn nghe có vẻ tự hào: "Việt Nam quan tâm đến lời phát biểu của Kiatisuk, đến mức những trang tin uy tín cũng đưa viết bài về ông ấy".

Cuộc chiến Việt Nam - Thái Lan vươn lên tầm cao mới: Đến giới truyền thông cũng đáp trả nhau không trượt phát nào-4

Mọi động thái của truyền thông Việt Nam đều được các đồng nghiệp tại Thái Lan phản ánh và ngược lại.

Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan có lẽ chưa bao giờ nóng như hiện tại. Đội bóng xứ chùa vàng vạch ra mục tiêu tham dự World Cup từ 3-4 năm trước, thế nhưng họ vẫn chưa thể hiện thực hóa mục tiêu đó. Tại vòng loại World Cup 2022, họ thậm chí còn đang bị Việt Nam dẫn trước với khoảng cách 3 điểm. Với người Thái, điều đó đơn giản là không thể chấp nhận. Và như vậy, một cuộc chiến truyền thông đã thực sự diễn ra và đem lại nhiều điều thú vị.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã làm rất nhiều thứ, họ chiêu mộ HLV Akira Nishino, người từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản tham dự World Cup với mong muốn hiện thực hóa giấc mơ vươn tầm châu lục và thế giới. Tuy nhiên, vào lúc này, mục tiêu trước mắt của ĐT Thái Lan lại là việc họ đã làm được nhiều lần trong quá khứ, đó là đánh bại Việt Nam.

Theo Trí Thức Trẻ

Link gốc: https://kenh14.vn/cuoc-chien-viet-nam-thai-lan-vuon-len-tam-cao-moi-den-gioi-truyen-thong-cung-dap-tra-nhau-khong-truot-phat-nao-2019111723385816.chn


HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.