Cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini bất ngờ được trả tự do

Cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini được trả tự do sau 15 tiếng ở sở cảnh sát ngoại ô Paris

Cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini được trả tự do sau 15 tiếng ở sở cảnh sát ngoại ô Paris.

Ông Michel Platini được triệu tập đến sở cảnh sát từ chiều 18/6. Truyền thông quốc tế đưa tin Cựu Chủ tịch UEFA bị bắt do nghi vấn nhận hối lộ để giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022. Luật sư của Platini lại khẳng định ông không bị tạm giam mà chỉ đến cung cấp lời khai cho cơ quan điều tra.

Theo tờ L'Equipe, ông Platini được trả tự do ngay trong đêm (sáng 19/6 theo giờ Việt Nam) sau 15 tiếng bị giữ lại sở cảnh sát. Cựu Chủ tịch UEFA cho biết ông được gọi đến để đối chất với Claude Gueant, cựu Bộ trưởng Nội vụ của Pháp.

Cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini bất ngờ được trả tự do-1

Ông Michel Platini được rời khỏi sở cảnh sát sau khi trả lời các câu hỏi của cơ quan điều tra.

Nội dung chính mà cơ quan điều tra muốn ông Platini cung cấp lời khai là cuộc gặp gỡ ở Paris vào năm 2010 giữa Cựu Chủ tịch UEFA (khi đó vẫn đương chức và kiêm nhiệm Phó Chủ tịch FIFA) và Thái tử Qatar Tamim bin Hamad al-Thani. Buổi gặp này do Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy chủ trì và diễn ra chỉ 10 ngày trước khi FIFA bỏ phiếu lựa chọn nước chủ nhà World Cup 2022.

Thái tử Qatar đã bàn bạc với ông Platini về việc mua lại CLB Paris Saint-Germain. Đổi lại, cựu danh thủ người Pháp sẽ ủng hộ đất nước Trung Đông trong cuộc cạnh tranh giành quyền đăng cai World Cup 2022 với Mỹ. Tuy nhiên theo giải thích của Platini, ông chỉ đến để báo cáo việc thay đổi lựa chọn của mình từ Mỹ thành Qatar cho Tổng thống Sarkozy, không biết rằng đại diện Qatar cũng có mặt.

Theo VTC


Michel Platini

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.