Cựu HLV U23 Hàn Quốc dẫn dắt ĐT Việt Nam

Hàng loạt cơ quan truyền thông lớn của Hàn Quốc cho biết cựu HLV U23 nước này Park Hang Seo sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam theo một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm

Hàng loạt cơ quan truyền thông lớn của Hàn Quốc cho biết cựu HLV U23 nước này Park Hang-seo sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam theo một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Chiều (29/9), tại sân vận động FIFA World Cup 2002 (thủ đô Seoul, Hàn Quốc), Đoàn công tác gồm ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực, ông Đoàn Nguyên Đức - Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký đã tiến hành đàm phán với HLV Park Hang Seo. Hai bên cơ bản đã thống nhất được các điều kiện về việc HLV Park sẽ trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 và đội tuyển Olympic Việt Nam. 

Ông sẽ chính thức đảm nhiệm vị trí mà HLV Hữu Thắng - người đã từ chức sau khi thất bại cùng U23 Việt Nam tại SEA Games 29 để lại. Hiện tại, HLV Mai Đức Chung dẫn dắt ĐT Việt Nam nhưng với tư cách tạm quyền. Ông Chung sẽ rời ghế ngay khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tìm được người phù hợp.

Cuu HLV U23 Han Quoc dan dat tuyen Viet Nam hinh anh 1
Ông HLV Park Hang Seo (thứ 2 từ phải sang) và đoàn lãnh đạo VFF tại buổi làm việc chiều 29/9. 

Tờ Naver Sports, Football Korea News khẳng định chắc chắn Park Hang Seo sẽ trở thành HLV mới của ĐT Việt Nam. Chiến lược gia sinh năm 1959 sẽ chính thức ra mắt đội bóng mới ở trận gặp Afghanistan trên sân nhà tại vòng loại Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019 vào ngày 14/11 tới.

Theo các cơ quan truyền thông Hàn Quốc, ông Park sẽ ký hợp đồng với VFF trong thời hạn 2 năm. VFF hy vọng kinh nghiệm của chiến lược gia từng làm trợ lý cho Guus Hiddink tại World Cup 2002 (Hàn Quốc vào đến bán kết) sẽ đưa ĐT Việt Nam lên một tầm cao mới. 

Cuu HLV U23 Han Quoc dan dat tuyen Viet Nam hinh anh 2
HLV Park Hang Seo có thời gian làm trợ lý cho HLV nổi tiếng Guus Hiddink tại ĐTQG Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo là cựu tiền vệ nổi tiếng của bóng đá Hàn Quốc, từng khoác áo ĐTQG Hàn Quốc cũng như U23. Chuyển sang công tác huấn luyện, ông có thời gian dẫn dắt U23 nước này trước khi làm nhiệm vụ tại một loạt CLB như Gyeongnam FC, Chunnam Dragons, Sangju Sangmu. Trước khi nhận lời của VFF, chiến lược gia 58 tuổi này làm nhiệm vụ tại CLB Changwon FC .

VFF và Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) có quan hệ rất tốt thời gian gần đây. Các đội tuyển nam, tuyển nữ đều được phía Hàn Quốc tạo điều kiện hết mức khi sang đây tập huấn.

Theo Zing.vn

ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.